Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
KHOA CÔNG NGHỆ SỢI - DỆT

CBGV và sinh viên khoa Sợi dệt hưởng ứng Ngày hội hiến máu tình nguyện 2023

Ngày đăng: 10:18 - 28/04/2023 Lượt xem: 10.479
Phát huy tinh thần tình nguyện trong lực lượng thanh niên và nghĩa cử cao đẹp trong công tác hiến máu nhân đạo, Công đoàn trường Đại học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội kết hợp với Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với tinh thần và nghĩa cử cao đẹp “Một giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”. Cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Sợi dệt đã nhiệt tình hướng ứng "Ngày hội hiến máu" nhằm chia sẻ những giọt máu của mình gửi đến người bệnh cần máu.
Cô giáo Tạ Thị Dịu - giảng viên khoa Sợi dệt tham gia hiến máu
Hiến máu nhân đạo không chỉ là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người, còn là truyền thống "tương thân, tương ái" của dân tộc ta. Nhờ những nghĩa cử này, đã có nhiều người được cứu sống kịp thời. Thay bằng những lời chúc tốt đẹp đến với người bệnh, hoạt động lần này mang ý nghĩa to lớn và thiết thực. Cô Tạ Thị Dịu – giảng viên khoa Sợi dệt chia sẻ sau khi hiến máu: “Mình bắt đầu tham gia hiến máu từ khi còn là một sinh viên. Bản thân mình luôn tâm niệm là mỗi lần hiến máu là một niềm vui, một niềm hạnh phúc khi mà mình có thể góp phần giúp đỡ cho nhiều người bệnh đang cần máu. Nên khi có đủ điều kiện sức khỏe, bất kể là thời gian nào thì mình cũng sẽ luôn sẵn sàng tham gia vào hoạt động ý nghĩa này.” Bạn Phạm Thị Thư – lớp DHSD1-K5 cũng chia sẻ cảm xúc của mình sau nhiều lần được gửi tặng những giọt máu của mình: “Đối với bản thân em, hoạt động hiến máu tình nguyện mang một ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi mà em có cơ hội được góp một phần sức lực của mình để giúp đỡ cho các bệnh nhân."
 
Sinh viên khoa Sợi dệt tham gia hiến máu

 
Hiến máu tình nguyện không chỉ để cứu sống người bệnh hôm nay, mà chúng ta đã gieo thêm vô vàn những hạt giống của lòng nhân ái, nghĩa tình vào cuộc sống, tô đẹp thêm nét đẹp truyền thống nhân ái, nghĩa tình của dân tộc Việt.
                                              Nguyễn Nhật Thành- Ban biên tập website khoa Sợi Dệt
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 183 Tổng truy cập: 18.416.695