Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM ĐẢM BÁO CHẤT LƯỢNG

Chất lượng các hoạt động phục vụ và hỗ trợ đội ngũ cán bộ, giảng viên, công nhân viên được cải tiến qua kết quả đánh giá hài lòng của Cán bộ, giảng viên, công nhân viên năm học 2020 – 2021 tại trường Đại học công nghiệp Dệt May Hà Nội

Ngày đăng: 03:07 - 29/10/2021 Lượt xem: 169
          Nâng cao chất lượng là một hoạt động có tính chiến lược và có kế hoạch được thực hiện với mục đích đảm bảo chất lượng và nâng cao chất lượng của cơ sở giáo dục và các bộ phần bên trong cơ sở giáo dục. Nâng cao chất lượng là sự cải tiến liên tục các hoạt động, trong đó các hoạt động phục vụ và hỗ trợ các bên liên quan là một trong các yếu tố đó.

          Năm học 2020 – 2021, nhà trường tiến hành lấy ý kiến của cán bộ, giảng viên, công nhân viên nhà trường về chất lượng các hoạt động phục vụ và hỗ trợ hằng năm được diễn ra từ tháng 7/2021 – 8/2021 sau khi kết thúc năm học với các nội dung:
Phiếu khảo sát được thiết kế online đảm bảo tính bảo mật thông tin cá nhân, các câu hỏi được lấy ý kiến thiết kế lựa chọn câu trả lời theo thang đo cấp độ 5 mức Likert cấp độ từ mức độ “Rất không hài lòng” đến “Rất Hài lòng”
Kết quả khảo sát cho thấy, trong tổng số 149/149 cán bộ, giảng viên cho kết quả là 80,43% cán bộ, giảng viên hài lòng và 120/120 cán bộ, chuyên viên, công nhân viên tham gia trả lời cho kết quả 89,18% hài lòng về chất lượng các hoạt động phục vụ và hỗ trợ năm học 2020 – 2021. So với kết quả năm học 2019 – 2020 về các nội dung như sau:
Kết quả đã chỉ ra sự thay đổi của Trường sau 1 năm triển khai các hoạt động cải tiến, các chỉ số năm học 2020 – 2021 đều được cải thiện và tăng so với năm học 2019 – 2020.
Biểu đồ đối sánh kết quả cũng cho thấy các chỉ số cải thiện:
Qua kết quả khảo sát có thể thấy như sau:
  1. Chỉ số hài lòng của đội ngũ CB GV, CV, CNV của năm học 2020-2021 có sự cải thiện so với năm học 2019-2020
  • Phản ánh sự cải tiến, nỗ lực chung của các đơn vị.
  • Phản ánh sự đồng lòng, chia sẻ của đội ngũ đối với hoạt động chung của Trường
  1. Qua kết quả khảo sát mức độ hài lòng của đội ngũ CB GV, CNV, cần lưu ý một số điểm:
  • Đội ngũ giảng viên cần chú trọng giáo dục thái độ trong các giờ học, các phòng khoa/trung tâm. Tổ chức Đoàn cần thường xuyên phối hợp, tổ chức các hoạt động có tính định hướng, giáo dục cho sinh viên về thái độ
  • Có các giải pháp điều chỉnh mức lương, thưởng, các khoản phụ cấp đảm bảo hợp lý
  • Đơn vị chuyên môn cần hướng dẫn, tư vấn cho các cá nhân, đơn vị để thủ tục thanh quyết toán hợp lý và nhanh chóng.
  • Các đơn vị phục vụ và cung cấp các các tiện ích hỗ trợ cho công việc của đội ngũ CB, GV, CV cần tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng hoạt động.
  • Quan tâm đầu tư, nâng cấp, bảo trì thường xuyên của hệ thống CNTT phục vụ hoạt động chuyên môn, giảng dạy.
  • Nghiên cứu, triển khai các chính sách/quy định về NCKH của Trường kịp thời để phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập
Sự tin tưởng và sự tín nhiệm của đội ngũ cán bộ, giảng viên, công nhân viên vào các hoạt động cải tiến của Trường nhằm mục đích nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ và hỗ trợ cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, công nhân viên nhà trường được hài lòng hơn trong quá trình công tác trong môi trường giáo dục.
Bài và ảnh: Nguyễn Văn Trung
Đơn vị: Trung tâm Đảm bảo chất lượng
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 21 Tổng truy cập: 8.096.302