Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM ĐẢM BÁO CHẤT LƯỢNG

Sự thay đổi về chất lượng giảng dạy qua kết quả khảo sát hoạt động giảng dạy của giảng viên trong học kỳ 1, năm học 2021-2022 tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội

Ngày đăng: 10:27 - 04/03/2022 Lượt xem: 80
Triết lý giáo dục giáo dục của Trường được xác định trong Quyết định số 841/QĐ-ĐHCNDMHN ngày 08/04/2021: “Chất lượng - Năng động - Đáp ứng nhu cầu xã hội. Vì thế hệ sinh viên chuyên nghiệp, sáng tạo và hội nhập”. Nội dung Triết lý giáo dục được cụ thể hóa ở CĐR các CTĐT của Nhà trường. 

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, năm học 2021 - 2022 phải đối diện với nhiều khó khăn, nhưng Nhà trường đã cùng các Khoa/ trung tâm giảng dạy kịp thời có những ứng phó linh hoạt nhằm bảo đảm chất lượng dạy và học trong giai đoạn này.

Kết quả khảo sát 21537/22338 lượt sinh viên phản hồi mức độ hài lòng về hoạt động giảng dạy của 108/162 giảng viên các khoa/ trung tâm trong học kỳ 1 , năm học 2021 – 2022 cho thấy dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng chất lượng không bị ảnh hưởng:
Điểm TBC của toàn trường về mức độ hài lòng của sinh viên đối với hoạt động giảng dạy của giảng viên trong HK1 (2021-2022) được cải thiện hơn so với HK2 (2020-2021), cụ thể: Điểm TBC HK1 (2021 – 2022) đạt 4.41, điểm TBC HK2 (2020 – 2021) đạt 4.32, mức tăng 0.1 điểm. Điều này cho thấy hoạt động giảng dạy của giảng viên đã có sự cải tiến đáng kể trong công tác nâng cao chất lượng dạy và học.

Có 18/18 tiêu chí khảo sát có chỉ số điểm TBC ở cấp độ 5 - Rất hài lòng, thể hiện các chỉ số cải thiện về hoạt động giảng dạy có hiệu quả.

Thóng kê, đối sánh các tiêu chí so khớp cao nhất, thấp nhất cho thấy:
+ Tỉ lệ hài lòng chung các tiêu chí đạt 95.1%, chỉ số hài lòng được cải thiện so với HK2 (2020 – 2021). Điểm TBC 18 tiêu chí đạt 4.41 thuộc cấp độ 5.

+ Kết quả thống kê cho thấy 4 tiêu chí có điểm đánh giá cao nhất 4.43 đều thuộc nhóm nội dung 1: Công tác chuẩn bị giảng dạy, nội dung, học liệu và phương pháp giảng dạy của giảng viên. Kết quả này cho thấy công tác chuẩn bị cho hoạt động giảng dạy được giảng viên chuẩn bị tốt hơn cho sinh viên trong quá trình giảng dạy.

Đa số sinh viên hài lòng với tất cả các tiêu chí khảo sát của các nhóm nội dung theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Kết quả cũng thể hiện sự nghiêm túc, chu đáo từ khâu chuẩn bị, lên lớp, kiểm tra đánh giá, hướng dẫn và theo dõi học tập, tác phong sư phạm của giảng viên. Các chỉ số đánh giá của sinh viên về hoạt động giảng dạy HK 1, năm học 2021 – 2022 cho 18 tiêu chí đánh giá đều thuộc cấp độ 5, mức rất hài lòng, so với học kỳ 2, năm học 2020 - 2021 đã có sự cải thiện.

 
Bài và ảnh: Nguyễn Văn Trung
Trung tâm Đảm bảo chất lượng
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 58 Tổng truy cập: 8.420.915