Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM ĐẢM BÁO CHẤT LƯỢNG

Tổ chức các hoạt động khảo sát lấy ý kiến sinh viên về chất lượng các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng tại trường đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội cuối năm học 2021-2022

Ngày đăng: 09:27 - 30/06/2022 Lượt xem: 692
Chất lượng đào tạo là một yếu tố quyết định sự thành công của một cơ sở giáo dục, chất lượng đó được đo và đánh giá qua nhiều kênh thông tin, khảo sát lấy ý kiến phản hồi của người học sau 1 năm được đào tạo là một kênh thông tin quan trọng để phục vụ công tác đánh giá cũng như nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu người học và xã hội.

Chất lượng đào tạo của một CSGD không chỉ phụ thuộc vào CTĐT, sự đáp ứng các yêu cầu trong cơ sở giáo dục mà còn phụ thuộc vào chất lượng tổng hoà của các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng được triển khai. Khi đánh giá chất lượng, thu thập thông tin phản hồi về chất lượng, chúng ta cần triển khai toàn diện trên các chiều cạnh của từng hoạt động như:

Lấy ý kiến sinh viên về chất lượng hoạt động giảng dạy của giảng viên: GV, nghiên cứu viên là “nguồn tài nguyên học tập” quan trọng nhất đối với phần lớn người học. GV, nghiên cứu viên cần có đủ kiến thức và hiểu biết về học phần do mình đảm trách, đồng thời có kinh nghiệm và những kỹ năng cần thiết để truyền đạt kiến thức và hiểu biết của mình một cách hiệu quả cho người học trong những điều kiện khác nhau. GV cũng cần tiếp cận thông tin phản hồi về hoạt động giảng dạy của bản thân.
Lấy ý kiến sinh viên về đề cương học phần: Nội dung đề cương, tổ chức hoạt động dạy và học, tổ chức hoạt động kiểm tra đánh giá và các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho chính học phần và ngành đào tạo.

Lấy ý kiến sinh viên về mức độ hài lòng các điều kiện phục vụ và đào tạo được triển khai đánh giá toàn diện trên các mặt như: các dịch vụ hỗ trợ người học, hoạt động ngoại khoá, hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng,….
Trên tinh thần thực hiện các yêu cầu về hoạt động kiểm định chất lượng và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hoạt động khảo sát chất lượng giảng dạy và học tập, mức độ hài lòng của người học về chất lượng đào tạo và phục vụ, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức khảo sát lấy ý kiến sinh viên về các mặt hoạt động theo tiến trình kế hoạch tổng thể  về các hoạt động khảo sát số 1920/KH-ĐHCNDMHN ban hành ngày 23/12/2021. Thời gian khảo sát từ 30/6/2022 đến 18/7/2022. Để thực hiện khảo sát sinh viên truy cập vào đường link khảo sát: https://giangvienhtu.blogspot.com/ Và đường link: https://hailonghtu.blogspot.com/

Sau khi truy cập vào trang khảo sát, sinh viên chọn những nội dung theo yêu cầu để khảo sát.
Người học được coi như là một khách hàng thụ hưởng các tiện ích giáo dục trong môi trường học tập tại cơ sở giáo dục, việc tổ chức lấy ý kiến trực tiếp người thụ hưởng dịch vụ được cung cấp rất quan trọng trong hoạt động đào tạo của cơ sở giáo dục.

 Sự tin tưởng của người học cũng như các bên liên quan khác đối với CSGD đại học được xây dựng và duy trì thông qua các hoạt động đảm bảo và cải tiến chất lượng. Các hoạt động này giúp đảm bảo rằng chương trình được thiết kế tốt, được theo dõi thường xuyên và định kỳ rà soát, qua đó đảm bảo tính cập nhật và phù hợp.
Bài và ảnh: Nguyễn Văn Trung
Trung tâm Đảm bảo chất lượng

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 166 Tổng truy cập: 31.682.032