Trang chủ

Bài Chuyên môn sâu

VAI TRÒ CỦA THỰC TẬP CUỐI KHÓA TRONG PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NGHỀ NGHIỆP CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ – HTU

Ngày đăng: 19/02/2025 Lượt xem: 19
Thực tập cuối khóa là một giai đoạn quan trọng trong chương trình đào tạo của sinh viên các ngành đào tạo do Khoa Kinh tế tại Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU). Đây không chỉ là cơ hội để sinh viên áp dụng kiến thức đã học vào thực tế mà còn giúp phát triển các kỹ năng nghề nghiệp thiết yếu. Tuy nhiên, mức độ hiệu quả của kỳ thực tập phụ thuộc vào nhiều yếu tố,
Chi tiết

BÀI TẬP LỚN: CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NGHIÊN CỨU

Ngày đăng: 19/02/2025 Lượt xem: 24
Tóm tắt: Bài tập lớn là một công cụ đánh giá quan trọng trong các học phần/môn học, giúp sinh viên không chỉ củng cố kiến thức mà còn phát triển các kỹ năng nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên, nhiều sinh viên, đặc biệt là sinh viên năm nhất, gặp khó khăn trong việc thực hiện bài tập lớn do chưa hiểu rõ vai trò, phương pháp và yêu cầu của hình thức đánh giá này. Bằng cách tiếp cận định tính, thông qua thảo luận nhóm tập trung giữa các nhóm sinh viên các ngành năm nhất và năm hai, bài viết phân tích vai trò của bài tập lớn trong quá trình học tập và nghiên cứu,
Chi tiết

Chất lượng và yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm may

Ngày đăng: 22/07/2024 Lượt xem: 2.013
Chất lượng sản phẩm có tầm quan trọng sống còn đối với các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp may nói riêng bởi nếu một doanh nghiệp tạo ra được những sản phẩm có chất lượng tốt sẽ tạo ra sức hấp dẫn thu hút người mua, tăng doanh thu, giảm chi phí, tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Nhờ tăng chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ, vị thế của doanh nghiệp ngày càng được củng cố và mở rộng
Chi tiết

Nâng cao kỹ năng quản trị năng suất cho đội ngũ tổ trưởng chuyền may tại Trung tâm sản xuất - Dịch vụ

Ngày đăng: 02/07/2024 Lượt xem: 405
Tháng 11 năm 2022, tác giả phỏng vấn cán bộ quản lý sản xuất của 12 doanh nghiệp may sản xuất theo phương thức gia công thuần tuý có quy mô dưới 1000 lao động cho thấy, 9 doanh nghiệp (chiếm 75%) cho rằng kỹ năng quản trị năng suất của tổ trưởng ảnh hưởng đến năng suất khoảng 10% và 25% doanh nghiệp được phỏng vấn cho rằng kỹ năng quản trị năng suất của tổ trưởng ảnh hưởng đến năng suất từ 10% - 15%.
Chi tiết

SINH VIÊN KHOA KINH TẾ ĐẠT GIẢI NHẤT NGHIÊN CỨU KHOA HỌC SINH VIÊN NĂM HỌC 2023 – 2024

Ngày đăng: 21/05/2024 Lượt xem: 348
Ngày 17/5/2024, tại Hội trường C5-401 trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sinh viên nghiên cứu Khoa học, chào mừng ngày khoa học và công nghệ Việt Nam.
Chi tiết

MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO KỸ NĂNG PHÂN LOẠI VÀ PHÂN BỔ QUỸ THỜI GIAN CHO SINH VIÊN NGÀNH QUẢN LÝ CÔNG NGHIỆP

Ngày đăng: 09/04/2024 Lượt xem: 681
Trên cơ sở nghiên cứu lý luận, phân tích thực trạng kỹ năng phân loại và phân bổ quỹ thời gian của sinh viên ngành Quản lý công nghiệp (QLCN) trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU), bài viết đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng phân loại và phân bổ quỹ thời gian cho sinh viên ngành QLCN tại HTU. Đây là những thông tin hữu ích giúp giúp sinh viên ngành QLCN tại HTU nói riêng và sinh viên HTU nói chung chủ động hơn trong hành trang kỹ năng quản lý thời gian, góp phần đạt kết quả học tập tốt hơn, gián tiếp góp phần đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng cũng như phục vụ tốt hơn cho công việc tương lai.
Chi tiết

NGÀNH QUẢN LÝ CÔNG NGHIỆP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI

Ngày đăng: 26/03/2024 Lượt xem: 622
Sinh viên sau tốt nghiệp có việc làm đúng ngành, đáp ứng yêu cầu công việc là mục tiêu không chỉ của mỗi sinh viên mà còn là mục tiêu của các cơ sở đào tạo. Dưới góc độ của nhà nghiên cứu quản trị nhân lực trong lĩnh vực đào tạo, trên cơ sở hệ thống lý luận, liên hệ thực tiễn từ công tác giảng dạy, bài viết đề xuất một số kỹ năng cần có, giải pháp và kiến nghị. Bài viết nhằm cung cấp thông tin hữu ích giúp mỗi sinh viên ngành quản lý công nghiệp (QLCN) tại Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU) có mong muốn lựa chọn vị trí việc làm Quản trị nhân sự tại doanh nghiệp chủ động trang bị, góp phần đạt mục tiêu có việc làm đúng ngành, đáp ứng yêu cầu công việc sau tốt nghiệp.
Chi tiết

KHÁM PHÁ TIỀM NĂNG, HỆ QUẢ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO VÀ CHATGPT ĐỐI VỚI GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

Ngày đăng: 27/02/2024 Lượt xem: 932
Tóm tắt: Trong thập kỷ qua, các tiến bộ công nghệ, đặc biệt là Trí tuệ nhân tạo (AI), đã biến đổi đáng kể trong giáo dục đại học. Gần đây, sự phát triển và áp dụng của Generative Pre-trained Transformers (GPT), đặc biệt là ChatGPT của OpenAI,
Chi tiết

DẠY HỌC TRỰC TUYẾN Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI TRONG BỐI CẢNH ĐẠI DỊCH COVID-19, THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

Ngày đăng: 26/05/2023 Lượt xem: 542
Đại dịch Covid-19 đã có những tác động không nhỏ đến mọi mặt trong đời sống xã hội, trong đó có hoạt động đào tạo đại học. Trong bối cảnh đó, việc tổ chức dạy học trực tuyến của các trường đại học và toàn ngành giáo dục được coi là lựa chọn tối ưu nhất vừa đảm bảo an toàn vừa duy trì việc học. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm mà dạy học trực tuyến mang lại thì hình thức dạy học này cũng đặt ra không ít thách thức đòi hỏi các trường đại học đang phải nỗ lực khắc phục, vượt qua để đảm bảo chất lượng đào tạo. Bài viết phân tích đánh giá thực trạng dạy học trực tuyến của trường đại học Công nghiệp dệt may Hà Nội trong bối cảnh đại dịch Covid-19, từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả dạy học trực tuyến trong thời gian tới.
Chi tiết

NỖI SỢ COVID-19 VÀ MỐI LIÊN HỆ VỚI STRESS TRONG HỌC TẬP CỦA SINH (NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP ĐỐI VỚI SINH VIÊN KHOA KINH TẾ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI)

Ngày đăng: 11/04/2023 Lượt xem: 660
Bài viết nghiên cứu về nỗi sợ COVID-19 và mối liên hệ với stress trong học tập của Sinh viên tại Khoa kinh tế Trường ĐHCNDMHN. Sau khi tiến hành nghiên cứu tác giả đã có những phát hiện sau: Mức độ lo lắng đầu tiên của Sinh viên là sự trì hoãn thời gian nhập học, hoặc thực tập, tiếp đến là lo lắng điểm số sẽ không công bằng trong thời gian học online cuối cùng là thấy không thoải mái khi nghĩ về Corona. Phương diện áp lực đầu tiên của Sinh viên là nhiều bài tập, báo cáo tập trung cùng 1 thời điểm, thứ hai là khó khăn tiếp thu kiến thức và cảm thấy mệt mỏi, thứ ba quá nhiều bài tập khó khiến em bị stress và thứ tư là lo lắng về giá trị của bằng của tấm bàng Đại học khi học online kéo dài. Ngoài ra Sinh viên cảm thấy tiếp xúc thiết bị điện tử nhiều gây ra mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt là việc khó chấp nhận, ngoài ra sử dụng zoom thực sự không bảo mật cá nhân.
Chi tiết

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN SÂU THÁNG 4 NĂM 2023 BỘ MÔN QUẢN TRỊ KINH DOANH

Ngày đăng: 11/04/2023 Lượt xem: 511
Ngày 02/3/2023 bộ môn Quản trị Kinh doanh tổ chức sinh hoạt chuyên môn sâu 02 chuyên đề: CĐ1- Những kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng và CĐ2- 7 loại lãng phí trong sản xuất, địa điểm phòng khách 2.
Chi tiết
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 346 Tổng truy cập: 35.109.936