Nữ thủ khoa tốt nghiệp trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội năm 2023

Ngày đăng: 03:21 - 11/10/2023 Lượt xem: 15.343

Không chỉ xinh đẹp, cá tính, Nguyễn Thị Thủy Tiên sinh viên ngành Công nghệ may còn năng nổ trong hoạt động Đoàn, bứt phá trong học tập để trở thành thủ khoa tốt nghiệp trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU) và vinh dự trở thành 1 trong 96 thủ khoa tốt nghiệp được thành phố Hà Nội vinh danh năm 2023.



Nguyễn Thị Thủy Tiên trong Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp
các trường Đại học, học viện thành phố Hà Nội 


“Cũng như các bạn thủ khoa xuất sắc, mình cảm thấy vô cùng vui mừng và vinh dự khi được đứng tại sân Thái học của Văn Miếu, được các bác lãnh đạo trao bằng khen và cúp danh dự. Mình chỉ muốn nói rằng: Nếu chúng ta không cố gắng, chúng ta sẽ không thể biết được giới hạn của mình ở đâu và mình có thể làm được đến chừng nào?” Khoảnh khắc được xướng tên trên sân khấu Lễ tuyên dương, được trao bằng khen và cup biểu trưng có lẽ là khoảnh khắc xúc động nhất đối với mình. Đó là sự công nhận chính thức với những nỗ lực, cố gắng mà mình đã bỏ ra trong suốt thời gian qua. Nếu 12 năm đèn sách là bệ phóng giúp mình có một nền tảng vững chắc để xác định định hướng nghề nghiệp thì 4 năm học tại khoa Công nghệ may - Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội chính là cánh cổng lớn mở ra cho mình con đường đi đến ước mơ” – Thủy Tiên chia sẻ.


Chọn ngành Công nghệ may trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, một sự lựa chọn đúng đắn


Nguyễn Thị Thủy Tiên sinh ra và lớn lên tại Phủ Lý, Hà Nam, 12 năm liền em đều đạt học sinh giỏi. Bố mẹ làm nghề kinh doanh tự do nên có định hướng em theo học ngành Kế toán. Tuy nhiên, động lực khiến Thủy Tiên lựa chọn HTU với mong muốn sau này có thể tự xin việc, tự start up với đam mê của mình: “Khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT em có định hướng học ngành Công nghệ May vì đây là một ngành đang rất phát triển, cơ hội việc làm cao. Em cũng có tìm hiểu thêm về một số trường đại học đào tạo về ngành dệt may và được biết HTU là một trong những trường đào tạo TOP đầu về ngành may mặc. Vì vậy, em đã quyết định nộp nguyện vọng vào trường. Em tin mọi chuyện xảy ra đều có lý do và hệ quả của nó, đến hiện tại em cảm thấy rất đúng đắn và hạnh phúc khi theo đuổi ngành này. Những gì đại học dạy là nền tảng, là cái móng để em xây những viên gạch tiếp theo trong ngôi nhà tri thức, móng càng vững chắc, ngôi nhà càng kiên cố”.

Hiện tại Thủy Tiên đang làm việc tại Công ty Gb AMS ViNa với vị trí merchandise, mức lương thử việc hơn 10 triệu/ tháng. “ Sau 1 thời gian đi làm em thấy chương trình đào tạo của trường khá sát với thực tiễn, sinh viên có được những kiến thức nền tảng cơ bản nên dễ dàng bắt kịp công việc. Em không mất nhiều thời gian để tiếp cận công việc. Một điều em thấy rất tự hào là khi nhắc đến chuyện là sinh viên trường đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội hay trường May Dâu Keo thì các cô chú anh chị đều rất quý mến và ưu ái”.
 
Trong suốt 4 năm học với những sự nỗ lực không ngừng, Thủy Tiên đã gặt hái được nhiều thành tựu xuất sắc:
- 4 năm liền đạt Học bổng loại Giỏi
- Giải Nhất môn Kỹ thuật nhiệt điện cấp trường
- Giải Nhì môn nhân trắc học may mặc
- Giải Ba môn Toán ứng dụng
- Giải Ba Hội thi “ Xây dựng thói quen đọc sách cho sinh viên HTU”
- Hoàn thành đề tài nghiên cứu khóa học cấp trường “ Nghiên cứu xây dựng định mức tiêu hao chỉ cho đường may máy mã 406, 602, 605 trong sản xuất may công nghiệp”.
- Trung bình chung tích lũy đạt 8.13



Kiên trì, kỷ luật là bí quyết để đạt được nhiều thành tích trong học tập và cân bằng cuộc sống

Khi được hỏi về bí quyết học tập của mình, Thủy Tiên tâm sự: "Để đạt được thành tích học tập như hiện tại, bí quyết duy nhất của em là cố gắng, kiên trì và chủ động. Em đã tìm hiểu trước bài học của ngày hôm sau, nhất là các môn chuyên ngành. Sự chủ động giúp em nhớ lâu hơn, em cũng không ngại tìm tòi, học hỏi, sáng tạo những cái mới mẻ. Trên lớp, em tập trung nghe giảng, lên kế hoạch ôn thi, tham gia đề tài nghiên cứu khoa học và tham gia các cuộc thi học thuật do Trường tổ chức. Trong những hoạt động đó, em đều nỗ lực hoàn thành bằng tất cả sự tâm huyết và kiên trì giữ vững sự cố gắng đó”.




Để cân bằng giữa việc học và các hoạt động xã hội, Thủy Tiên đã phải rèn luyện cho bản thân khả năng sắp xếp công việc và tính kỷ luật cao để có thể tận dụng tối đa thời gian trong một ngày, với phương châm giờ nào việc đó. Bên cạnh đó, Thủy Tiên vẫn cố gắng dành thời gian cho một số sở thích cá nhân như nghe nhạc, đọc sách và đi bộ vì hơn hết Tiên hiểu rằng để đi đường dài cần có sức bền bỉ.

Động lực lớn lao đến từ gia đình và thầy, cô HTU

"Những năm tháng đại học của em rất ý nghĩa nhưng cũng không thiếu sự khó khăn, vất vả. Nhớ có đợt cao điểm em chỉ ngủ 3 - 4 tiếng/ngày, mệt mỏi lắm. Lúc đó em nghĩ về gia đình, về mục tiêu của bản thân để có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, em còn được sống và học tập trong môi trường mà ở đó thầy cô quan tâm tới sinh viên, động viên tinh thần, chia sẻ kiến thức. Bản thân em nói riêng và các bạn sinh viên HTU nói chung đều cảm thấy như được sống trong gia đình mình, gần gũi, yêu thương và thân thiện.


Thủy Tiên chụp ảnh cùng bố, mẹ và cô Thu Phượng -phó Hiệu trưởng HTU

Đôi điều muốn nhắn gửi tới các bạn sinh viên

“Gần đây em đọc được rất nhiều bài chia sẻ của các bạn tân sinh viên về việc cảm thấy khó khăn, thậm chí đến mức “chật vật” khi học một số học phần đầu tiên. Trước đây bản thân em cũng vậy, trong nửa kỳ học đầu, em mông lung vì sự lựa chọn của mình, thật khó có thể hiểu được những thuật ngữ, khái niệm trong giáo trình. Nhưng khi vượt qua được giai đoạn đó, em nhận ra rằng khi bắt đầu học hay làm một cái gì đó đều sẽ gặp phải những khó khăn nhất định, vượt qua được nó chính là vượt qua được thử thách của bản thân và vững tâm hơn trên con đường phía trước.



“Em luôn tâm niệm rằng: Âm thầm nỗ lực, kiên trì với mục tiêu, thời gian sẽ trả lời tất cả. Em liệt kê những thành tích của mình không phải để khoe khoang mà đơn giản đó là những dẫn chứng chính từ bản thân mình trong 4 năm qua. Em đã đặt mục tiêu từ lúc bước chân vào cánh cổng đại học, em nỗ lực từng ngày, từng kỳ học để đạt được điểm số cùng những thành tích mà em mong muốn. Danh hiệu Thủ khoa là kết quả cho sự nỗ lực 4 năm qua, chặng đường sau này còn rất dài, em vẫn phải tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa vì "lúa sẽ được gặt khi đủ độ chín". Nhắn nhủ đến các bạn cùng trang lứa và các em sinh viên đang học tại Trường, Thủy Tiên cho biết: “Âm thầm nỗ lực, kiên trì với mục tiêu, bạn của tương lai nhất định sẽ cảm ơn bạn của hiện tại vì đã nỗ lực và cố gắng”.

Trang sử vàng truyền thống của Trường đã được Thủy Tiên viết tiếp, chúc em  luôn thành công trên con đường đã chọn và HTU luôn tự hào về em!

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông
 
 

 

Các bài viết khác

Danh sách học bổng 2021-2022
29/11/2022
1.381 lượt xem
Cô gái với nụ cười tỏa nắng
24/11/2022
1.143 lượt xem
Không khí Giáng sinh tại HTU
25/12/2020
1.441 lượt xem
HTU- XUÂN YÊU THƯƠNG, TẾT CHIA SẺ
15/01/2020
925 lượt xem
CẢM XÚC CỦA SINH VIÊN NĂM CUỐI..
18/12/2019
9.355 lượt xem
VIẾT CHO THỜI SINH VIÊN SẮP QUA...
18/12/2019
3.187 lượt xem
GIẢI BÓNG ĐÁ KHOA CƠ ĐIỆN 2019
04/12/2019
873 lượt xem
HTU trong trái tim tôi!
25/11/2019
945 lượt xem
Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ !
25/11/2019
2.674 lượt xem
Tri ân thầy cô
14/11/2019
1.265 lượt xem
Halloween 2019 tại HTU
30/10/2019
1.563 lượt xem
Trao lời yêu thương
19/10/2019
2.869 lượt xem
Nam sinh có nên học ngành dệt may ?
06/10/2019
3.911 lượt xem
CẢM XÚC THÁNG 10 – MÙA THU HTU
03/10/2019
1.384 lượt xem
ĐÃ BẮT ĐẦU, XIN ĐỪNG TỪ BỎ!
25/09/2019
1.026 lượt xem
Ngày Hội Hiến máu mùa hoa sữa
25/09/2019
0 lượt xem
Lời khuyên cho sinh viên năm nhất
16/09/2019
1.259 lượt xem
Ngày hội việc làm HTU năm 2018
25/04/2018
1.900 lượt xem

Liên kết website