Nhằm nâng cao nhận thức, phát huy hơn nữa vai trò của các doanh nghiệp trong ngành Công Thương cũng như người dân trong hoạt động về sản xuất và tiêu dùng bền vững, sáng ngày 27/10/2023, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững”.
Vào sáng ngày 27/10/2023 trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đã có cuộc tham gia buổi Lễ phát động Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” do Bộ Cồng thương tổ chức. Tới tham dự Lễ Phát động có đại diện các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công Thương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài ngành Công Thương, cùng các cơ quan thông tin báo chí.
Hình 1: Toàn cảnh lễ phát động cuộc thi sáng tạo logo, slogan về sản phẩm tiêu dùng bền vững
Theo Bộ Công Thương, Cuộc thi “Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững” là một trong những hoạt động tuyên truyền, nâng cao vai trò của các doanh nghiệp cũng như cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững… Cuộc thi kỳ vọng sẽ nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và người dân, với nhiều tác phẩm tham gia dự thi mang tính sáng tạo của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Qua đó, góp phần thúc đẩy xu hướng sản xuất cũng như tiêu dùng xanh trong cộng đồng, hướng đến một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Hình 2: Ông Trịnh Quốc Vũ - Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi - phát biểu
Theo ban tổ chức, cuộc thi sẽ tìm kiếm một bộ sản phẩm bao gồm logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu) thể hiện được thông điệp của Chương trình quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Trong đó, logo gồm hình ảnh đồ họa hoặc chữ hoặc kết hợp để giúp nhận dạng thương hiệu chương trình; slogan gồm một câu văn ngắn gọn, súc tích và thể hiện được thông điệp của chương trình. Logo và slogan được giải sẽ đại diện cho hình ảnh, thông điệp và xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của chương trình.
Tác phẩm dự thi là một bộ sản phẩm hoàn chỉnh bao gồm cả logo (biểu trưng) và slogan (khẩu hiệu). Tiêu chí chấm giải gồm các yếu tố: Thể hiện được thông điệp; yêu cầu về thiết kế, thẩm mỹ; tính sáng tạo; tính ứng dụng cao. Giải thưởng của cuộc thi gồm: 01 giải Nhất trị giá 10 triệu đồng, 02 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 27/10/2023 đến hết ngày 01/12/2023. Ban Tổ chức dự kiến trao giải trong tháng 12/2023.
Bài dự thi gửi về địa chỉ: Tạp chí Công Thương - Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Hình3 : Đại diện trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với ban lãnh đạo chương trình
Ban biên tập khoa Thời trang - Đặng Thị Lan Anh