Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM THỰC HÀNH MAY

BỘ MÔN THỰC HÀNH MAY 3 THAM GIA ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NĂM HỌC 2023 – 2024

Ngày đăng: 08:44 - 26/01/2024 Lượt xem: 82

Đổi mới phương pháp dạy học hiện nay là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Đổi mới phương pháp dạy học với nhiệm vụ chính là sinh viên tiếp cận được những môi trường, điều kiện mới để nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo. Sinh viên được thay đổi tư duy và nhận thức với những điều mới mẻ hơn đặc biệt được trở thành chủ thể của công cuộc đổi mới giáo dục.

Một phương pháp tốt sẽ dẫn đến nhiều thành công và lợi ích hơn trong quá trình nâng cao chất lượng giảng dạy, sinh  viên có cơ hội phát triển được tiềm năng và tư duy vốn có của mình. Song song với việc truyền đạt kiến thức một cách máy móc thì sinh viên cần được vận dụng những kiến thức đó hiệu quả trong thực tế.

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024 về công tác đổi mới phương pháp dạy học, nhằm đảm bảo đáp ứng chất lượng đào tạo trình độ Đại học ngành Công nghệ may theo yêu cầu của Doanh nghiệp may.Trung tâm Thực hành may đã thực hiện đổi mới phương pháp trong học phần Thực hành công nghệ may 1 – ĐHM-K7 thuộc học kỳ 2 – năm học 2023-2024.

Đổi mới phương pháp của học phần này: Ứng dụng phương pháp dạy học tích cực lấy sinh viên làm trung tâm, đưa tình huống thực tiễn vào bài học, yêu cầu sinh viên giải quyết vấn đề, sử dụng các công cụ kiểm soát nội dung tự học và nội dung sinh viên học ngoài giờ với hình thức tổ chức dạy học như: May dây chuyền, may đơn chiếc, bố trí sinh viên khá hỗ trợ sinh viên yếu, ứng dụng các công cụ hỗ trợ trong quá trình học nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, sinh viên được thực hiện may nhiều các công đoạn. Việc kết hợp đa dạng các phương pháp dạy học không chỉ làm tăng tính nhận thức cho sinh viên mà còn làm giảm sự nhàm chán khi phải lặp đi lặp lại một nội dung quá nhiều lần.

Tham dự các tiết giảng đổi mới phương pháp học phần THCNM1, tổ THM3 tham dự 2 tiết giảng của giảng viên Dương Thị Hân với bài giảng “May áo Jacket 2 lớp” và giảng viên Chu Thị Ngọc Thạch với bài giảng “May áo Jacket 3 lớp”.

Tham dự, đánh giá các tiết giảng có các đ/c trong hội đồng bao gồm: Các đ/c quản lý Trung tâm cùng các đ/c trưởng bộ môn, ngoài ra còn có các đ/c các giảng viên trong trung tâm cùng tham dự.


Một số hình ảnh trong các tiết giảng: 

Các đ/c quản lý Trung tâm và các đ/c trưởng các bộ môn tham dự tiết giảng  

Giảng viên Dương Thị Hân, Chu Thị Ngọc Thạch thực hiện tiết giảng



 Giảng viên Dương Thị Hân, Chu Thị Ngọc Thạch hướng dẫn sinh viên thực hiện công đoạn được phân công

 Toàn cảnh sinh viên thực hiện luyện tập may áo Jacket

Sau các tiết giảng có bình giảng, đánh giá ưu điểm và các mặt còn hạn chế trong tiết giảng nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng chuẩn đầu ra, phù hợp với thực tế sản xuất theo yêu cầu của Doanh nghiệp. Qua đó chúng ta cũng thấy được vai trò quan trọng của đổi mới phương pháp dạy học để sinh viên có thể học tập một cách năng động hơn và hiệu quả hơn.     

 Hoàng Thị Như Phượng - TTTHM


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 45 Tổng truy cập: 18.733.418