Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
TRUNG TÂM THỰC HÀNH MAY

Duyệt thuyết minh đề tài cấp trường năm 2020

Ngày đăng: 08:59 - 21/02/2020 Lượt xem: 764
Ngày 17 tháng 2 năm 2020, Trung tâm Thực hành may tổ chức duyệt thuyết minh đề tài cấp trường: “Nghiên cứu xây dựng quy trình và phương pháp may mẫu phát triển sản phẩm áo Jacket”.

 Chủ trì cuộc họp duyệt thuyết minh đề tài là đồng chí Đặng Thị Thúy Hồng - Chủ tịch Hội đồng - GĐ Trung tâm Thực hành may cùng các đồng chí thành viên Hội đồng cấp trung tâm. Tại cuộc họp, Ths Nguyễn Thị Thành chủ nhiệm đề tài đã trình bày đề cương chi tiết, tiến trình thời gian thực hiện của đề tài từ tháng 1/2020  đến tháng 12/2020 và dự toán kinh phí. Đề tài nghiên cứu với mục tiêu là xây dựng quy trình và phương pháp may mẫu phát triển sản phẩm áo Jacket. Trong xác định cụ thể xây dựng quy trình và phương pháp may mẫu phát triển sản phẩm áo Jacket 2 lớp, xây dựng các biểu mẫu khi may mẫu phát triển, may 1 mẫu phát triển sản phẩm áo Jacket 2 lớp. Chủ nhiệm đề tài đã chỉ ra trong xu hướng phát triển của ngành Dệt May hiện nay việc thực hiện theo phương thức sản xuất OEM và ODM đang được các doanh nghiệp trong và ngoài nước thực hiện. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy nếu sản xuất theo các phương thức này sẽ mang lại giá trị gia tăng cao hơn từ 2 – 3 lần so với phương thức sản xuất CMT, vì vậy hầu hết các doanh nghiệp may đều mong muốn tổ chức sản xuất theo các phương thức đó. Chính vì vậy nguồn nhân lực cho các phương thức này rất cần thiết, đặc biệt là nguồn nhân lực may mẫu phát triển. Với phương thức sản xuất ODM đòi hỏi kỹ thuật viên phải có các kỹ năng cần thiết để triển khai sản xuất, nhất là kỹ thuật viên may mẫu phát triển sản phẩm đòi hỏi phải có đủ kiến thức, kỹ năng, thái độ để có thể may được các loại sản phẩm mẫu trong phương thức sản xuất ODM. Trong đó việc may được các loại mẫu trong quá trình phát triển mẫu rất quan trọng, các loại mẫu như: Mẫu phát triển theo yêu cầu của khách hàng về chất liệu, màu sắc, độ vừa vặn, mẫu chào hàng, mẫu kiểm tra điều chỉnh thông số, kiểu dáng, độ cử động, in, thêu, mẫu ảnh để làm quảng cáo cho sản phẩm, ...
 
 Chủ nhiệm đề tài Ths Nguyễn Thị Thành báo cáo thuyết minh
Hội đồng đóng góp ý kiến những nội dung phù hợp và một số nội dung cần điều chỉnh mà thuyết minh chủ nhiệm đưa ra. Ngoài ra thành viên hội đồng phản biện góp ý kiến về kết cấu đề tài, hướng nghiên cứu và sản phẩm đạt được để đề tài hoàn thiện hơn.
 
Toàn cảnh buổi duyệt thuyết minh đề tài
Đ/c Đặng Thị Thúy Hồng chỉ ra hiện nay cũng có một số tác giả nước ngoài đã viết về phương thức sản xuất này trong đó cũng đã đề cập đến một số nội dung về các bước làm mẫu trong quy trình sản xuất từ phát triển mẫu đến mẫu sản xuất, các mẫu cần thiết trong sản xuất hàng may mặc. Chủ tịch Hội đồng đã kết luận cuộc họp vậy yêu cầu chủ nhiệm đề tài chỉnh sửa lại thuyết minh theo ý kiến của các thành viên trong Hội đồng. Đề hoàn thiện hồ sơ đề xuất NCKH trong tháng 2/2020.
Ban biên tập Website – Trung tâm THM
Dương Văn  Long

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 79 Tổng truy cập: 18.688.681