Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
KHOA TIN HỌC - NGOẠI NGỮ

Nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2019-2020

Ngày đăng: 09:38 - 17/06/2020 Lượt xem: 919
Ngày 12/06/2020, Hội đồng khoa học cấp trường đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học Xây dựng website quản lý thư viện số trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội” do ThS. Trần Đăng Nhàn làm chủ nhiệm.
Hội đồng duyệt thuyết minh đề tài cấp trường gồm có: Th.s Nguyễn Văn Huy – Giám đốc TTĐBCL,Chủ tịch hội đồng; TS. Tạ Văn Cánh – Phó trưởng khoa kinh tế , phản biện 1;  Ths.Bùi Tiến Cường -Chuyên viên phòng QTDS , phản biện 2; TS. Bùi Anh Tuấn – Phó trưởng khoa kỹ thuật cơ điện, Ủy viên;Ths. Trần Thị Vân – Cố vấn học tập khoa công nghệ may,Ủy viên;Ths. Nguyễn Đăng Đạt-Chuyên viên phòng QTDS, Ủy viên; Ths. Nguyễn Lan Phương- chuyên viên thư viện khoa THNN , thư ký.
 
Do đặc thù nhà trường với ngành may là chủ yếu, vì vậy có nhiều tài liệu chuyên sâu liên quan chủ yếu đến ngành may, trong khi đó, trang thư viện số hiện tại với nhiều tài liệu nhưng đó là những tài liệu phổ biến, không phù hợp với nhu cầu đào tạo, học tập và nghiên cứu của nhà trường, mặc dù có một số thư việc đã sử dụng nền tảng công nghệ mã nguồn mở để quản lý các bộ sưu tập số cho các trường đại học tại Việt Nam nhưng không thể áp dụng với nhà trường vì tính đặc thù riêng về vốn tài liệu chuyên sâu. Với lý do như vậy, nhóm tác giả đề xuất đăng ký đề tài: “Xây dựng Website quản lý thư viện số tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội”.
 
Đồng chí Nhàn báo cáo đề tài nghiên cứu
 
Tại buổi nghiệm thu đề tài, Đ/c Trần Đăng Nhàn đã trình bày tóm tắt nội dung nghiên cứu với mục tiêu xây dựng website thư viện số tạo điều kiện cho cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên nhà trường có thêm kênh trực tuyến để nghiên cứu, tham khảo tài liệu phục vụ cho công tác đào tạo. Đồng thời tác giả đề tài cũng đã trình bày và phân tích các nội dung nghiên cứu chi tiết nhằm để xây dựng thư viện số.Và đề tài triển khai thử nghiệm lấy ý kiến khảo sát của 253 cán bộ giảng viên,công nhân viên và sinh viên nhà trường về các chức năng như :các giao diện của trang thư viện số có thân thiện trong quá trình sử dụng chiếm 87%, việc phân loại các đơn vị có thuận tiện trong quá trình sử dụng chiếm 84%; Việc phân bổ các bộ sưu tập số theo đơn vị và bộ môn có thuận tiện trong quá trình sử dụng chiếm 89%; Việc tìm kiếm tài liệu có nhanh chóng, đơn giản và thuận tiện với bạn đọc chiếm 94%. Kết quả cho thấy từ 84% trở lên CB, GV, CNV, SV hài lòng về các chức năng của trang website thư viện số, từ đó cho thấy việc nghiên cứu, xây dựng trang website thư viện số là hoàn toàn phù hợp với thực tế tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.
 Sau phần trình bày của  chủ nhiệm đề tài các thành viên trong hội đồng đã đưa ra những ý kiến góp ý để đồng chí Nhàn hoàn thiện bản nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học. Hội đồng khoa học đánh giá cao sự nghiêm túc của tác giả trong lĩnh vực nghiên cứu và ghi nhận sản phẩm sau một quá trình nghiên cứu của đồng chí.
Thư viện số là bộ sưu tập trực tuyến các tài liệu số có tổ chức, có chất lượng đảm bảo, được cán bộ thư viện chọn lọc, sưu tập, số hóa và quản trị theo những nguyên tắc về phát triển bộ sưu tập, được bảo quản lâu dài để người dùng tin truy cập, tìm lại và khai thác tài nguyên được một cách thuận tiện và bền vững trên những dịch vụ cần thiết. Hội đồng khoa học nhà trường đánh giá đề tài nghiên cứu khoa học của đồng chí đạt loại Tốt và rất mong muốn đề tài sẽ ứng dụng thực tiễn vào thư viện số của trường để hoạt động có hiệu quả nhất.
 
                                                                                 Đỗ Thị Thanh Mai

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại Học Công nghiệp Dệt may Hà Nội
Online: 35 Tổng truy cập: 18.713.653