Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
PHÒNG TỔ CHỨC - HÀNH CHÍNH

5 kỹ năng lãnh đạo quan trọng cần có của một nhóm trưởng

Ngày đăng: 03:47 - 27/09/2019 Lượt xem: 758
Là một doanh nhân, kỹ năng lãnh đạo đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi công việc thường được thực hiện theo đội nhóm. Để có được đội ngũ nhân viên mạnh mẽ, bạn cần là những người lãnh đạo với nhiều kỹ năng tổng hợp. Dưới đây là 5 kỹ năng lãnh đạo quan trọng nhất giúp bạn trở thành một doanh nhân thành công.
Tầm nhìn
Kỹ năng đầu tiên chính là biết nhìn xa trông rộng. Không thể mong đợi đội ngũ nhân viên lớn mạnh mà vắng bóng người lãnh có đạo tầm nhìn mạnh mẽ cho tương lai. Họ sẽ biết làm thế nào để truyền đạt tầm nhìn của mình cho các thành viên khác và dẫn dắt mọi người đạt mục tiêu chung.
Kỹ năng quản lý nhân sự trong nhóm
Kỹ năng này có nghĩa là một nhà lãnh đạo nhóm sẽ biết cách làm việc với mọi thành viên. Họ cần phải động viên mọi người để có thể hoàn thành công việc theo cách tốt nhất.
Nhưng điều quan trọng hơn là người lãnh đạo cần phải có sự hiểu biết về phong cách làm việc của các thành viên để có cách quản lý phù hợp. Phong cách hành vi khác nhau sẽ yêu cầu các hành động và phản ứng của các nhà lãnh đạo khác nhau.
Kỹ năng lắng nghe
Tiếp theo là kỹ năng nghe. Bạn không thể mong đợi ở một người lãnh đạo mà không có kiến thức và thói quen lắng nghe ý kiến của người khác. Lắng nghe trở thành một trong những chức năng quan trọng nhất của tổ chức hiện đại ngày nay. Lãnh đạo nhóm tốt là người biết lắng nghe các thành viên trong nhóm để có thể phân tích và đưa ra quyết định.
Kỹ năng tổ chức
Lãnh đạo nhóm cũng cần có kỹ năng tổ chức, bởi vì mỗi thành viên trong nhóm sẽ phải có trách nhiệm và đóng góp riêng cho công việc chung. Để công việc được phân chia đồng đều, điều này sẽ phụ thuộc vào kỹ năng tổ chức của nhà lãnh đạo nhóm. Họ sẽ phải lập kế hoạch nhiệm vụ, phân công, kiểm soát tiến độ công việc …
Kỹ năng quản lý thời gian
Kỹ năng quản lý thời gian cũng là một phần quan trọng trong kỹ năng lãnh đạo nhóm tổng thể. Bởi vì người quản lý chắc chắn sẽ phải quản lý thời gian của các thành viên trong nhóm sao cho phù hợp với tiến độ công việc. Kỹ năng quản lý thời gian tốt sẽ làm tăng năng suất làm việc của nhóm.
https://viectotnhat.com

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 274 Tổng truy cập: 31.832.492