Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
PHÒNG TỔ CHỨC - HÀNH CHÍNH

Thông tin hữu ích

Những chính sách mới về bảo hiểm và lao động - tiền lương có hiệu lực từ tháng 3/2022

Ngày đăng: 11/03/2022 Lượt xem: 55
Từ tháng 3/2022, nhiều Thông tư liên quan đến chính sách về bảo hiểm, lao động - tiền lương chính thức có hiệu lực, đó là: Hướng dẫn mới về chi trả trợ cấp tai nạn lao động (TNLĐ), bệnh nghề nghiệp (BNN); quy định cụ thể cách tính tần suất tai nạn để giảm mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH); Thu thập, lưu trữ, tổng hợp thông tin về thị trường lao động…Bài viết dưới đây sẽ cập nhật một số quy định mới như sau:
Chi tiết

Học cách lắng nghe để gắn kết nhân viên

Ngày đăng: 11/03/2022 Lượt xem: 52
Nắm vững nghệ thuật gắn kết nhân viên không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là khi mỗi nơi làm việc đều khác nhau. Sự tham gia, gắn kết của nhân viên bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, điều này gây khó khăn cho việc thúc đẩy nhân viên với tư cách là người quản lý hoặc điều hành.
Chi tiết

5 điều sẽ “cứu bạn” khỏi tình trạng kiệt sức vì công việc

Ngày đăng: 11/03/2022 Lượt xem: 40
Kiệt sức vì công việc là tình trạng thường gặp phải khi làm việc quá độ. Ở trong trạng thái này thường xuyên, bạn phải đối mặt với vấn đề sức khỏe suy giảm và ảnh hưởng đến tâm lý nặng nề. Tuy nhiên, chúng ta không cần quá lo lắng. Những mẹo nhỏ sau đây sẽ là bí quyết cứu nguy, giúp bạn đánh bay mệt mỏi hiệu quả nhất.
Chi tiết

HƯỚNG DẪN TRA CỨU THỜI ĐIỂM NGHỈ HƯU THEO NGHỊ ĐỊNH 135

Ngày đăng: 12/01/2022 Lượt xem: 71
Chính phủ ban hành Nghị định 135/2020/NĐ-CP về tuổi nghỉ hưu; theo đó, việc xác định tuổi nghỉ hưu, thời điểm nhận lương hưu khá phức tạp, cần phải xác định riêng cho từng trường hợp, phòng TCHC trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổng hợp để các cá nhân dễ dàng theo dõi và áp dụng:
Chi tiết

Đừng phớt lờ khi thấy nhân viên đang bị quá tải công việc

Ngày đăng: 02/08/2021 Lượt xem: 160
Nhân viên có dấu hiệu kiệt sức và quá tải sẽ có xu hướng nghỉ việc. Điều này khiến doanh nghiệp phải tiêu tốn nhiều nguồn tài nguyên và ngân sách để tuyển dụng và đào tạo nhân sự mới.
Chi tiết

Đừng để nhân viên thiếu gắn kết vì sếp

Ngày đăng: 02/08/2021 Lượt xem: 169
Theo một nghiên cứu do Gallup thực hiện gần đây, chỉ có 13% nhân viên trên toàn thế giới cảm thấy gắn bó với công việc. Kết quả này cũng có nghĩa rằng 87% nhân viên chỉ làm việc “cho có”, không cảm thấy yêu thích công việc của mình và không tạo ra được một môi trường làm việc hiệu quả.
Chi tiết

Đừng để nhân tài “không cánh mà bay”

Ngày đăng: 02/08/2021 Lượt xem: 152
Khi công ty xảy ra nhiều chuyện bất bình, sớm hay muộn thì nhân tài cũng sẽ quyết định xin rời đi - tìm đường tự cứu lấy bản thân. Vậy chính người quản lý phải làm gì để ngăn chặn chuyện này?
Chi tiết

Chiến thuật sở hữu đội ngũ nhân sự “xuất chúng”

Ngày đăng: 02/08/2021 Lượt xem: 138
4 chiến thuật thay đổi hành vi của nhân viên giúp nhà quản lý cải thiện hành vì và hiệu suất làm việc trở nên tích cực hơn.
Chi tiết

BẢN TIN PHÁP LUẬT SỐ 01-2021

Ngày đăng: 02/08/2021 Lượt xem: 120
Chi tiết

4 đặc điểm của nhân viên được sếp quý, đồng nghiệp nể, lương thưởng dễ thăng hạng

Ngày đăng: 02/08/2021 Lượt xem: 135
Tại sao có những người luôn được sếp ưu ái, tạo cơ hội thăng tiến nhưng có những người thì không? Bí quyết nằm hết ở 4 điều sau:
Chi tiết

Mức đóng và mức hưởng BHYT hộ gia đình năm 2021

Ngày đăng: 05/05/2021 Lượt xem: 144
Bảo hiểm y tế (BHYT) là hình thức bảo hiểm bắt buộc được áp dụng với các đối tượng theo Luật định để chăm sóc sức khỏe, không vì mục đích lợi nhuận do Nhà nước tổ chức thực hiện.
Chi tiết

Những điều khoản khác trong hợp đồng lao động mà bạn cần phải lưu ý

Ngày đăng: 05/05/2021 Lượt xem: 148
Trước khi đặt bút ký vào bất kì một hợp đồng lao động nào, dù là ngắn hạn hay dài hạn, bạn cũng cần phải xem xét thật kĩ những điều sau.
Chi tiết

V/v hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Thông tư số 30/2020/TT-BYT

Ngày đăng: 12/03/2021 Lượt xem: 178
Bộ Y tế ban hành Thông tư số 30/2020/TT-BYT ngày 31/12/2020 quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật bảo hiểm y tế (BHYT), có hiệu lực thi hành từ ngày 01/3/2021 và Công văn số 1078/BYT-BH ngày 22/02/2021 gửi Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đề nghị hướng dẫn việc thanh toán trong trường hợp chuyển dịch vụ cận lâm sàng liên quan đến đến khám, chữa bệnh(KCB) HIV/AIDSvà KCB Lao. Để thống nhất trong tổ chức thực hiện, BHXH Việt Nam đề nghị BHXH các tỉnh nghiên cứu các nội dung quy định tại Thông tư số 30/2020/TT-BYT nêu trên, lưu ý một số nội dung sau:
Chi tiết

NLĐ có thể bị 'đuổi việc' ngay tức khắc nếu phạm 02 lỗi này

Ngày đăng: 05/03/2021 Lượt xem: 166
Người sử dụng lao động có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với NLĐ trong các trường hợp được quy định tại Khoản 1 Điều 36 Bộ luật lao động 2019.
Chi tiết

Mức hưởng BHYT theo đối tượng có quyền lợi cao nhất

Ngày đăng: 05/03/2021 Lượt xem: 156
Ngày 31/12/2020, Bộ Y tế ban hành Thông tư 30/2020/TT-BYT quy định chi tiết và hướng dẫn Nghị định 146/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Bảo hiểm y tế.
Chi tiết

TUỔI NGHỈ HƯU NĂM 2021

Ngày đăng: 06/01/2021 Lượt xem: 224
Theo đó, tuổi nghỉ hưu của người lao động trong điều kiện lao động bình thường theo Khoản 2 Điều 169 của Bộ luật Lao động được quy định cụ thể như sau:
Chi tiết

Từ 01/2/2021: 13 Nghị định hướng dẫn Bộ luật Lao động 2012 sẽ hết hiệu lực

Ngày đăng: 06/01/2021 Lượt xem: 245
Ngày 14/12/2020, Chính phủ ban hành Nghị định 145/2020/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao động 2019 về điều kiện lao động và quan hệ lao động.
Chi tiết

Làm thế nào để xây dựng môi trường làm việc thân thiện cho doanh nghiệp của bạn?

Ngày đăng: 06/01/2021 Lượt xem: 1.028
Dù ở bất kỳ lĩnh vực nào, môi trường làm việc cũng đều quan trọng với các thành viên trong công ty. Một môi trường làm việc tốt, thân thiện sẽ giúp nhân viên thoải mái và hoàn thành công việc hiệu quả. Từ đó, doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển nhanh hơn vì có một bộ máy vững mạnh. Vậy phải làm như thế nào để có thể xây dựng được môi trường làm việc lý tưởng nhất cho doanh nghiệp của bạn
Chi tiết

Chính phủ hướng dẫn 04 quy định mới về tiền lương từ 01/02/2021

Ngày đăng: 06/01/2021 Lượt xem: 169
Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 145/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ 01/2/2021), trong đó hướng dẫn 04 quy định mới về tiền lương của NLĐ theo quy định tại Bộ luật lao động 2019 (có hiệu lực từ 01/01/2021) như sau:
Chi tiết

Mặt trái của gắn kết nhân viên

Ngày đăng: 27/02/2020 Lượt xem: 313
Chi tiết

Cách thức tiến hành đánh giá nhân viên

Ngày đăng: 27/12/2019 Lượt xem: 322
Chi tiết

4 cách xây dựng kỹ năng lãnh đạo của bạn từ hôm nay

Ngày đăng: 29/08/2019 Lượt xem: 0
Hiện tại bạn có thể đang là một nhân viên bình thường nhưng trong tương lai chắc chắn nấc thang sự nghiệp của bạn không thể mãi dừng ở một vị trí. Đến một thời điểm nào đó bạn sẽ được giao vai trò lãnh đạo một nhóm hoặc có thể ứng tuyển vào vị trí quản lý chẳng hạn. Do đó ngay từ bây giờ bạn cần rèn luyện và phát triển kỹ năng lãnh đạo càng sớm càng tốt. Có rất nhiều cách khác nhau để phát triển mà không cần bạn phải tham gia bất kỳ chương trình đào tạo nào. Sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp
Chi tiết

Cuộc họp 1-1 đã trở nên nhàm chán? 5 “chiêu” cứu vãn tình thế sếp cần biết

Ngày đăng: 08/05/2019 Lượt xem: 432
Những cuộc họp 1-1 giữa sếp và nhân viên thường diễn ra một đến hai lần mỗi tháng, thậm chí hàng tuần vốn đã và đang trở thành một phần của văn hóa công sở. Liệu bạn đã trở nên nhàm chán và bế tắc với chúng.
Chi tiết

5 lời khuyên giúp bạn tuyển dụng đội ngũ quản lý tuyệt vời

Ngày đăng: 08/05/2019 Lượt xem: 379
Một tổ chức thành công được tạo ra từ nhiều yếu tố khác nhau và thật khó để nói phần nào đóng vai trò quan trọng nhất. Nhưng có một điều chắc chắn là một đội ngũ quản lý tuyệt vời sẽ giúp công ty phát triển thành công. Đó là lý do tại sao việc thuê bộ phận cấp cao vô cùng cần thiết, nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm một đội ngũ quản lý giỏi thì đừng bỏ qua những lời khuyên dưới đây.
Chi tiết

4 cách xây dựng kỹ năng lãnh đạo của bạn từ hôm nay

Ngày đăng: 08/05/2019 Lượt xem: 398
Hiện tại bạn có thể đang là một nhân viên bình thường nhưng trong tương lai chắc chắn nấc thang sự nghiệp của bạn không thể mãi dừng ở một vị trí. Đến một thời điểm nào đó bạn sẽ được giao vai trò lãnh đạo một nhóm hoặc có thể ứng tuyển vào vị trí quản lý chẳng hạn. Do đó ngay từ bây giờ bạn cần rèn luyện và phát triển kỹ năng lãnh đạo càng sớm càng tốt. Có rất nhiều cách khác nhau để phát triển mà không cần bạn phải tham gia bất kỳ chương trình đào tạo nào
Chi tiết

3 thay đổi nhỏ trong giao tiếp giúp bạn trở thành nhà lãnh đạo tự tin chuyên nghiệp hơn

Ngày đăng: 08/05/2019 Lượt xem: 392
Bất kể vai trò trong công ty của bạn là gì thì kỹ năng giao tiếp đều đóng vai trò quan trọng giúp công việc của bạn phát triển thuận lợi, đặc biệt với một nhà lãnh đạo. Dưới đây là 3 thay đổi nhỏ trong giao tiếp mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay để trở thành một người quản lý mạnh mẽ, quyết đoán hơn trong công việc.
Chi tiết

Kỹ năng thông minh tránh gây mâu thuẫn với đồng nghiệp

Ngày đăng: 24/04/2019 Lượt xem: 413
Khi đi làm bạn luôn cần chú ý đến các mối quan hệ với đồng nghiệp của mình. Đôi khi có những mâu thuẫn phát sinh trong công việc hay bất đồng quan điểm. Vậy để tránh gây mâu thuẫn với đồng nghiệp bạn cần chú ý đến vấn đề gì?
Chi tiết

Giữ chân nhân viên giỏi thời buổi khan hiếm nhân sự

Ngày đăng: 24/04/2019 Lượt xem: 470
Việc nhân viên rời bỏ công ty thường xuất phát từ nguyên nhân họ đã tích lũy đủ kinh nghiệm và muốn tìm những cơ hội mới hoặc khả năng dùng và giữ người của doanh nghiệp chưa phát huy hiệu quả. Vậy làm thế nào để giữ chân nhân viên giỏi trong thời buổi nhân sự chuyên môn giỏi đang ngày càng khan hiếm? Mời bạn tham khảo bài viết sau đây.
Chi tiết

12 kỹ năng không thể thiếu trong quản lý nhân sự

Ngày đăng: 24/04/2019 Lượt xem: 432
Hiện nay, nhân sự là nghề đang “nóng”, một trong những ngành đang thu hút nhiều người tham gia. Với sự phát triển của Việt Nam hiện tại cộng với sự đầu tư của các tập đoàn lớn của nước ngoài, nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của mỗi công ty là rất lớn để cạnh tranh trong bối cảnh thị trường lao động Việt Nam đang khan hiếm nhân tài cho các vị trí cao cấp. Chính vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần phải có các nhân viên nhân sự giỏi để phát triển nhân tài cho công ty.
Chi tiết

5 điều mà tất cả nhà lãnh đạo giỏi đều làm mỗi ngày

Ngày đăng: 24/04/2019 Lượt xem: 433
Trở thành một nhà lãnh đạo toàn diện là điều mà bất cứ người đứng đầu nào cũng mong muốn nhưng không mấy ai thực hiện được. Nếu bạn không làm tốt trọng trách này, nhân viên sẽ trở nên độc quyền và bị sao nhãng trong công việc. Điều đó không chỉ tác động tiêu cực đến năng suất làm việc, tinh thần của nhân viên mà còn dẫn đến lối quản lý nhân sự sai lầm.
Chi tiết

5 Bí quyết quản lý nhân viên hiệu quả không ngờ

Ngày đăng: 24/04/2019 Lượt xem: 428
Muốn trở thành nhà quản lý nhân sự chuyên nghiệp, bạn cần có những bí quyết quản lý nhân viên hiệu quả, chứ không đơn giản chỉ có gạch đầu dòng các công việc phải làm.
Chi tiết

Phạt 2.5 triệu đồng nếu để dao trong cốp xe nhằm phòng thân khi đi đường

Ngày đăng: 20/03/2019 Lượt xem: 444
Tại Điểm a Khoản 3 Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy; phòng, chống bạo lực gia đình có quy định “Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong những hành vi tàng trữ, cất giấu trong người, đồ vật, phương tiện giao thông các loại dao, búa, các loại công cụ, phương tiện khác thường dùng trong lao động, sinh hoạt hàng ngày nhằm mục đích gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích cho người khác”.
Chi tiết

Sinh con năm 2019 người lao động cần biết những quyền lợi sau

Ngày đăng: 20/03/2019 Lượt xem: 462
Đối với các cặp vợ chồng sinh con trong năm 2019 thì những quyền lợi sau đây cần phải nắm vững.
Chi tiết

Khi dân công sở có "âm mưu" nghỉ việc

Ngày đăng: 20/03/2019 Lượt xem: 467
Nhân viên dự tính nhảy việc bất ngờ thường làm ảnh hưởng đến mọi mặt của công ty. Vì thế việc nắm bắt được tình hình cũng như đoán được ai có ý định rời công ty sẽ là lợi thế lớn. Hầu hết những người trong cương vị làm sếp đều mất cảnh giác trước việc nhiều nhân viên đột ngột bỏ việc và đặc biệt khi một nhân viên có năng lực xin từ chức. Những dấu hiệu dưới đây sẽ chỉ ra thời điểm nhân viên muốn nghỉ việc để các quản lý có thể lo liệu chu toàn cho công ty.
Chi tiết

Bạn là ai trong 10 kiểu nhân viên này?

Ngày đăng: 20/03/2019 Lượt xem: 431
Nếu bạn muốn được sếp chú ý và đánh giá cao, trước tiên bạn phải tìm hiểu những mẫu nhân viên nào mà công ty hoặc sếp cần. Những gì trong bài viết dưới đây là một số nguyên tắc phổ biến chỉ ra mười mẫu nhân viên đều được mọi công ty đánh giá cao. Hãy xem thử bạn thuộc kiểu nhân viên nào dưới đây nhé!
Chi tiết

4 nguyên nhân khiến nhân viên mất động lực

Ngày đăng: 20/03/2019 Lượt xem: 520
Nếu bạn đang lãnh đạo một nhóm nhân viên thiếu động lực, có lẽ bạn nên nhìn nhận lại cách quản lý nhân sự của mình. Mất động lực tại nơi làm việc là vấn đề khá phổ biến và dẫn đến hậu quả giảm hiệu suất làm việc của toàn công ty. Dưới đây là 4 nguyên nhân thường thấy nhất khiến nhân viên mất động lực làm việc. Cùng Việc Tốt Nhất tìm hiểu xem đó là gì nhé!
Chi tiết

2/10 người đi làm chọn rời đi trong 45 ngày làm việc đầu tiên

Ngày đăng: 20/03/2019 Lượt xem: 454
Sếp có biết, trong 10 nhân viên mới thì có 2 người quyết định rời khỏi công ty trong 45 ngày làm việc đầu tiên? Điều này đặt ra một câu hỏi lớn cho các nhà nhân sự và quản trị doanh nghiệp: liệu bạn đã nhận ra cách chào đón nhân viên mới trong những ngày đầu tiên gia nhập công ty là thực sự quan trọng, và để những nhân viên bạn dày công đưa về không “chạy mất dép” ngay từ những ngày đầu, đâu là những gì bạn cần phải làm?
Chi tiết

4 mẹo để đánh giá nhân viên chuẩn hơn

Ngày đăng: 20/03/2019 Lượt xem: 0
Thời điểm cuối năm cận kề, các đơn vị đã "rục rịch" tiến hành đánh giá cuối năm cho nhân viên. Đây sẽ là cơ hội để bạn và nhân viên của mình nhìn lại, ghi nhận năng lực và thành tích sau một năm làm việc tích cực. Đồng thời xác định những mục tiêu mới trong công việc. Kết quả đánh giá cũng chính là cơ sở để xác định chế độ lương thưởng của mỗi nhân viên.
Chi tiết

Quy tắc sa thải nhân viên mà bất kỳ ai làm sếp cũng cần biết

Ngày đăng: 27/02/2019 Lượt xem: 701
Bất kỳ nhà quản lý lâu năm nào cũng phải đối mặt với một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất là sa thải nhân viên. Các nhà quản lý giàu kinh nghiệm vẫn thỉnh thoảng mắc lỗi tuyển sai người, ngay cả sau khi trải qua quá trình tuyển dụng cẩn thận và kỹ lưỡng. Việc khắc phục điều này rất phức tạp và tốn nhiều thời gian.
Chi tiết

3 bí quyết để quản lý nhân viên từng là đồng nghiệp của bạn

Ngày đăng: 27/02/2019 Lượt xem: 498
Bạn và các đồng nghiệp vào công ty cùng một thời điểm. Sau một thời gian làm việc, bạn được thăng chức lên vị trí quản lý. Lúc này, bạn sẽ lãnh đạo một đội ngũ nhân viên chính là những người đồng nghiệp trước kia của mình. Làm sao để đảm bảo hiệu suất làm việc chung của cả nhóm khi bạn ở vai trò mới, đồng thời vẫn giữ gìn mối quan hệ với họ? Tham khảo 3 bí quyết dưới đây để quản lý nhân viên từng là đồng nghiệp của bạn một cách hiệu quả nhé!
Chi tiết

3 bí quyết nhà quản lý cần biết để phát triển nhân viên

Ngày đăng: 27/02/2019 Lượt xem: 449
Là một nhà quản lý, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là lãnh đạo và đảm bảo đội ngũ nhân viên hoạt động hiệu quả để hoàn thành những mục tiêu đã đặt ra của doanh nghiệp. Để công ty ngày một phát triển thì chất lượng của nhân viên cũng cần phải được nâng cao. Trách nhiệm của một nhà quản lý chính là vạch ra kế hoạch giúp đội ngũ nhân viên ngày càng tiến bộ.
Chi tiết

4 mẹo để đánh giá nhân viên chuẩn hơn

Ngày đăng: 27/02/2019 Lượt xem: 0
Thời điểm cuối năm cận kề, các công ty đã "rục rịch" tiến hành đánh giá cuối năm cho nhân viên. Đây sẽ là cơ hội để bạn và nhân viên của mình nhìn lại, ghi nhận năng lực và thành tích sau một năm làm việc tích cực. Đồng thời xác định những mục tiêu mới trong công việc. Kết quả đánh giá cũng chính là cơ sở để xác định chế độ lương thưởng của mỗi nhân viên. Vì vậy, là một người quản lý, bạn cần chuẩn bị tốt cho buổi đánh giá này. Việc Tốt Nhất xin gợi ý bạn 4 mẹo đánh giá nhân viên chuẩn dưới đây.
Chi tiết

Bạn nên làm gì khi tuyển dụng người quen?

Ngày đăng: 27/02/2019 Lượt xem: 412
Muốn có được nhân viên có năng lực và đáng tin thì đa số các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ chọn tuyển dụng người thân trong gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, việc này không hề đơn giản vì bạn sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề phát sinh sau đó. Bạn sẽ rất khó để công tâm với họ và khi công việc gặp vấn đề, việc bạn thẳng thắn phê bình họ sẽ rất dễ khiến mối quan hệ hai bên rạn nứt. Làm thế nào để tuyển dụng bạn bè và người thân mà không ảnh hưởng đến mối quan hệ cá nhân lẫn chất lượng công việc? Giải quyết được câu hỏi này, bạn sẽ có một lựa chọn đúng đắn về mặt nhân sự cho công ty của mình. Dưới đây là 3 điều bạn có thể làm để có một lựa chọn chính xác. 1. Đánh giá thái độ làm việc Bạn có một người họ hàng không có đủ tất cả những yêu cầu về mặt kỹ năng, kinh nghiệm ở vị trí bạn đang tuyển dụng. Tuy nhiên, người này có một tinh thần làm việc cao độ và sẵn sàng hết mình vì công ty. Trong trường hợp này, bạn vẫn có thể cân nhắc để trao cho họ cơ hội. Hãy luôn nhớ rằng, mục tiêu của bạn là
Chi tiết

Nhân viên mất bình tĩnh, là sếp bạn sẽ xử trí như thế nào?

Ngày đăng: 27/02/2019 Lượt xem: 445
Rất nhiều nhà quản lý cảm thấy lúng túng và khó chịu khi chứng kiến nhân viên của mình mất bình tĩnh, cụ thể là khóc khi nói chuyện hoặc làm việc với họ. Trong trường hợp này, không phải người sếp nào cũng đủ bản lĩnh để xử trí và rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với những khoảnh khắc như thế này trong suốt sự nghiệp làm lãnh đạo. Dưới đây là một số cách bạn có thể xử lý khi gặp phải tình huống trên giúp nhân viên cũng như chính bạn cảm thấy tốt hơn mà không có sự ngại ngùng nào.
Chi tiết

Tại sao nên thuê người trẻ tuổi, thông minh hơn bạn?

Ngày đăng: 27/02/2019 Lượt xem: 422
Hầu hết các nhà quản lý thường không chuộng chọn những nhân viên trẻ giỏi và giàu kinh nghiệm. Lý do có thể xuất phát từ việc họ khó quản lý hoặc lo sợ người mới sẽ đe dọa đến vị trí của mình. Nhưng trên thực tế, việc tuyển người tài năng hơn sếp sẽ khiến nhóm, công ty của bạn phát triển hơn. Đây chính là chiến lược tuyển dụng thông minh mà bạn cần thay đổi.
Chi tiết

Tuyệt chiêu giữ chân nhân tài sau Tết cho các doanh nghiệp

Ngày đăng: 27/02/2019 Lượt xem: 411
Nhân viên nhận thưởng Tết xong nghỉ việc, đầu năm “nhảy việc” là tình trạng chung mỗi năm khiến nhiều doanh nghiệp khổ sở vì cảnh thiếu hụt người lao động. Vậy làm thế nào để giữ chân nhân tài trước làn sóng “nhảy việc” này?
Chi tiết

Người phân biệt được 4 khái niệm Sở thích, Công việc, Sự nghiệp, Thiên hướng chắc chắn có tương lai xán lạn: Biết điểm mạnh bản thân sẽ biết được địa vị xã hội sau này

Ngày đăng: 11/01/2019 Lượt xem: 0
Nhiều người không hiểu hết ý nghĩa của 4 cụm từ: Sở thích, Công việc, Sự nghiệp, Thiên hướng. Người ta thường đánh đồng hoặc nhầm lẫn chúng với nhau, hoặc coi như mình có cả 4 hoặc chúng chẳng khác gì nhau, hoặc họ hiểu nhưng chưa xác định được cái quan trọng nhất trong 4 cái là gì.
Chi tiết

17 điểm mạnh nghề nghiệp có thể bạn đang sở hữu mà bạn không biết

Ngày đăng: 11/01/2019 Lượt xem: 947
Kỹ năng giao tiếp văn bản thể hiện ở các báo cáo và thư từ. Kỹ năng giao tiếp lời nói thể hiện ở việc thuyết trình, quản lý xung đột, bán hàng, làm việc với khách hàng, lắng nghe tích cực, tham gia buổi họp và đàm phán.
Chi tiết
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 22 Tổng truy cập: 8.111.625