Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
PHÒNG TỔ CHỨC - HÀNH CHÍNH

Tuyệt chiêu giữ chân nhân tài sau Tết cho các doanh nghiệp

Ngày đăng: 09:04 - 27/02/2019 Lượt xem: 862
Nhân viên nhận thưởng Tết xong nghỉ việc, đầu năm “nhảy việc” là tình trạng chung mỗi năm khiến nhiều doanh nghiệp khổ sở vì cảnh thiếu hụt người lao động. Vậy làm thế nào để giữ chân nhân tài trước làn sóng “nhảy việc” này?
 
Không ngừng tạo danh tiếng doanh nghiệp
 
Dù ở thời điểm nào thì việc tạo danh tiếng cho thương hiệu của công ty cũng luôn cần thiết. Bất cứ ai cũng mong muốn được làm việc trong một môi trường tốt. Do đó, nếu thực hiện chiến lược này bạn không những giữ chân được nhân sự mà còn thu hút được nguồn nhân lực bên ngoài dồi dào.
 
Henry Ford từng nói: “Nếu bạn không quan tâm đến danh tiếng của doanh nghiệp mình thì thì đối thủ cạnh tranh sẽ quan tâm. Danh tiếng đang dần thay thế tài sản hữu hình trở thành tài sản quý giá nhất của mỗi công ty và CEO chính là vị trí chủ chốt có thể “đánh bóng” hoặc huỷ hoại tài sản đó”.
 
Không dễ để xây dựng được hình ảnh thương hiệu của công ty nhưng điều đó cũng có nghĩa là không thể thực hiện được. Thông qua một số yếu tố như: kết quả kinh doanh, môi trường làm việc, chất lượng sản phẩm và dịch vụ hay thậm chí là cả ban điều hành…đây là những yếu tố có thể khai thác và phát triển hình ảnh công ty dần dần theo năm tháng.
 
Chế độ đãi ngộ, lương thưởng hợp lý
 
Lương cao chưa chắc đã là yếu tố thu hút người tài, tuy nhiên mức lương quá thấp chắc chắn sẽ không đủ sức để giữ họ công ty mình. Việc đưa ra chính sách lương công bằng và phù hợp với cấp độ và mức độ làm việc của nhân viên sẽ tạo động lực cho họ làm việc tích cực và hiệu quả hơn. Đừng bao giờ để nhân viên thấy được không có sự minh bạch, rõ ràng trong chính sách lương, đồng thời, cảm thấy đồng lương được trả không xứng đáng với những gì mà họ đã bỏ công sức ra cống hiến. Chính sách lương bổng phải công bằng, phù hợp với năng lực và đóng góp của từng
 
Cổ vũ, động viên cho nhân viên
 
Ai cũng muốn được công nhận, khen ngợi để ngày càng tin tưởng vào bản thân từ đó cống hiến hết mình cho tổ chức. Một lời cổ cũ tuy nhỏ nhưng lại có sức mạnh rất lớn giúp cho nhân viên có động lực làm việc hơn. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy bản thân mình được tôn trọng và muốn gắn bó lâu dài với công ty.
Nhưng lưu ý rằng, những lời khen phải xuất phát từ sự chân thành, tạo cho cho người nghe cảm giác được quan tâm chứ không phải là những lời nói sáo rỗng, nói cho có.
 
Để cho nhân viên theo đuổi niềm đam mê của họ
 
Google dành ít nhất 20% thời gian trong giờ làm việc để nhân việc được làm “những gì họ tin rằng sẽ có lợi cho Google nhất.” Những nhân viên có tài năng thường có đam mê đi kèm. Do đó thay vì bắt ép họ làm thì hãy để cho họ được theo đuổi nam mê của mình, và đương nhiên là chúng có mối liên hệ với công việc. Một khi được công ty tạo điều kiện để phát triển bản thân như thế, nhân viên sẽ hăng say làm việc hơn mà không bị chểnh mảng.
 
Thường xuyên tạo ra những điều thú vị trong công việc
 
Tinh thần làm việc có tác động rất lớn đến quyết định nghỉ việc. Sẽ chẳng ai rời bỏ một môi trường làm việc vui vẻ, thân thiện và ngược lại. Để giữ chân nhân sự trước làn sóng “nhảy việc” sau Tết, là nhà quản lý, bạn cần biết cách sáng tạo, mang đến không khí làm việc sôi nổi đầy thú vị.
 
Google là một ví dụ, Google không chỉ mang tới những công việc thú vị đúng chuyên môn mà còn là những bữa ăn miễn phí, bowling và các lớp học thể dục. Rất đơn giản rằng nếu công việc là niềm vui, bạn sẽ không chỉ thực hiện tốt hơn mà còn gắn bó nhiều thời gian hơn so với 8 tiếng quy định hàng ngày.
 https://viectotnhat.com
 
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 64 Tổng truy cập: 18.403.031