Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
KHOA TIN HỌC - NGOẠI NGỮ

Thiết lập mật khẩu và khôi phục các tập tin chưa lưu trong Microsoft Word

Ngày đăng: 08:32 - 29/05/2020 Lượt xem: 1.023

Ngày nay, hầu hết mọi người đều sử dụng công cụ Microsoft Word để soạn thảo văn bản. Trong quá trình sử dụng máy tính, không thể tránh khỏi việc người khác sử dụng máy tính của mình đồng nghĩa với việc họ có thể sẽ mở tài liệu của mình. Tuy nhiên, có những văn bản có thể cho người khác xem được nhưng có những văn bản không thể cho người khác xem được ví dụ như nhật ký hay những hợp đồng, văn kiện phải được bảo mật. Đồng thời trong quá trình soạn thảo văn bản, chúng ta  có thể gặp phải sự cố mất điện hoặc máy tính bị tắt nguồn mà chưa kịp lưu văn bản. Vậy để thực hiện bảo mật cho các văn bản hoặc khôi phục các văn bản chưa được lưu trong Microsoft Word, hãy tham khảo cách làm sau đây:
 
I. Thiết Lập Mật Khẩu
Bước 1: Chọn File chọn tiếp Info, chọn Protect Document

Bước 2: Chọn Encrypt with password
 
Bước 3: Nhập Password 2 lần giống nhau
 
Bước 4. Lưu bài. Chú ý để xóa mật khẩu truy cập ta làm tương tự như 2 bước đầu sau đó xóa mật khẩu đã tạo và lưu bài lại.
 
II. Cách khôi phục file Word chưa kịp lưu
Bước 1: Khởi động Microsoft Office Word /chọn File để có thể tùy chọn khôi phục văn bản/Nhấp vào lựa chọn Info.


Cách khôi phục lại văn bản chưa được lưu trong Word
Bước 2: Trong giao diện Info xuất hiện, tìm đến tùy chọn “Manage Document” và nhấp vào chọn “Recover Unsaved Documents” để khôi phục văn bản.
 
Cách khôi phục lại văn bản chưa được lưu trong Excel
 
Bước 3: Khi đó hộp thoại điều hướng xuất hiện và tự động truy cập vào nơi mà Office dùng để sao lưu tự động tập tin Office mà đang soạn thảo nhưng chưa lưu lại. Hãy nhấp vào tập tin này và nhấn Open để mở nó để khôi phục văn bản.
 
Cách khôi phục lại văn bản chưa được lưu trong PowerPoint
 
Bước 4 : Mở văn bản và lưu lại văn bản như các văn bản thông thường. Vậy là việc khôi phục văn bản của Microsoft Word đã hoàn tất.Nếu có bị vào trường hợp này thì có thể hoàn toàn không phải mất công gõ lại. Và để tránh phải tìm lại các văn bản đã soạn thảo thì trong quá trình soạn thảo văn bản chúng ta nên 5 phút ấn Ctrl +S một lần.
 Như vậy với cách tạo mật khẩu giúp bảo mật văn bản và cách lấy lại văn bản khi bị mất giúp chúng ta tiết kiệm nhiều thời gian trong tìm lại văn bản bị mất rất nhiều.Bên cạnh đó bảo mật được văn bản quan trọng không bị người khác sử dụng là điều rất quan trọng.
Đỗ Thị Thanh Mai -THNN
 

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại Học Công nghiệp Dệt may Hà Nội
Online: 168 Tổng truy cập: 29.332.385