Trang chủ

GIẢNG VIÊN KHOA KINH TẾ THAM DỰ DIỄN ĐÀN - THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BỀN VỮNG VIỆT NAM - 2024

Ngày đăng: 09:44 - 03/05/2024 Lượt xem: 50

Ngày 24 - 25.4.2024, hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.
  
Trong bối cảnh kinh tế thế giới và Việt Nam gặp nhiều khó khăn, nhưng lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên 25% và đạt quy mô trên 25 tỷ USD. Xuất khẩu trực tuyến tới người tiêu dùng ở nước ngoài tăng mạnh. Thương mại điện tử cũng lan tỏa ngày càng sâu vào các ngành như giáo dục, y tế và môi trường. Tuy nhiên, với tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô là tính không bền vững cửa thương mại điện tử nước ta.  Vì vậy “ Thương mại điện tử bền vững” là chủ đề được hiệp hội, doanh nghiệp, chuyên gia quan tâm xuyên suốt diễn đàn năm nay.

Phát biểu chỉ đạo tại diễn đàn, bà Bà Lê Hoàng Anh- Cục trưởng cục điện tử và kinh tế số đã nêu bật xu hướng phát triển của thương mại điệ tử Việt Nam đi kèm những thách thức và tính cấp thiết cần tiếp tục triển khai nhiều hoạt động gắn liền phát triển lĩnh vực này với bảo vệ môi trường.

 

Hình ảnh bà Lê Hoàng Anh phát biểu chỉ đạo diễn đàn.(ảnh 1)

Diễn đàn được quan tâm của nhiều chuyên gia, diễn giả, doanh nghiệp, cá nhân bán hàng và khối trường đào tạo ngành thương mại điện tử, với 3 nội dung chính: Tổng quan thị trường, tăng trưởng số và tối ưu vận hành-  công nghệ tạo bứt phá.

Qua những trình bày của các diễn giả, cũng như tọa đàm đã cho thấy những xu hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử năm 2024, mà nổi bật đó là khách hàng đã có trải nghiệm 95% mua sắm trực tuyến từ livestream,  khảo sát cho thấy người dân sử dụng mạng xã hội dành trung bình 13h/tuần dành cho việc xem livestream bán hàng. Xu hướng bán hàng trên nền tảng Tiktok với những content thu hút khách hàng thông qua đó nhận dạng được chân dung khách hàng, xu hướng tiêu dùng và quan tâm của khách hàng.

 

Hình ảnh bà Lê Minh Trang- quản lý cấp cao bộ phận nghiên cứu bán lẻ NIQ trình bày về nghiên cứu thị trường về xu hướng hành vi tiêu dùng trên TMĐT 2024. (ảnh 2)

Bên cạnh đó với với xu hướng ứng dụng công nghệ và AI vào thương mại điện tử, cũng như tương lai mới của AI đã tạo cho thương mại điện tử những cơ hội và thách thức, trong đó xây dựng đào tạo nhân lực số là một xu thế để phát triển đồng bộ với ứng dụng công nghệ AI.

Hình ảnh bà Nguyễn Minh Phương- Grow Manager insider (ảnh 3)

Diễn đàn là nơi gặp gỡ và chia sẻ những kinh kiệm của hiệp hội cùng các chuyên gia, doanh nghiệp đang phát triển thương mại điện tử, cùng đóng góp những giải pháp để đưa thương mại điện tử Việt Nam. Thông qua diễn đàn các trường đào tạo ngành thương mại điện tử, trong đó có Trường đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội cũng sẽ có nhiều cơ hội tiếp xúc với doanh nghiệp, giúp sinh viên có thêm những kiến thức, kỹ năng và cơ hội học tập và việc làm theo sự phát triển chung của ngành.

Ảnh toàn cảnh vị khách mời và chuyên gia tham dự diễn đàn (ảnh 4)

 Nguyễn Thị Tuyết- Khoa Kinh tế


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 274 Tổng truy cập: 19.785.547