Trang chủ

Đại hội Đại biểu Đoàn THCS Hồ Chí Minh trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017-2019

Ngày đăng: 12:39 - 29/12/2017 Lượt xem: 1.350

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, trong các ngày 26, 27/5/2017, Đoàn trường đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017-2019.

daihoidoan20175

Đến dự Đại hội, về phía lãnh đạo Đoàn cấp trên có đồng chí Hoàng Minh Thu- Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Đỗ Thanh Tùng-Ủy viên BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Về phía lãnh đạo, Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội có TS. Hoàng Xuân Hiệp-Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu cùng các đồng chí là lãnh đạo các Phòng ban chức năng, các Khoa, Trung tâm, Bí thư các chi bộ trong Nhà trường.

Về phía khách mời, có TS. Trương Ngọc Kiểm-Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó trưởng Ban Hợp tác Phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội, Thành viên Ban thư kí Chương trình khởi nghiệp Quốc gia; bà Lê Thu Thúy-Trưởng Ban đối ngoại Hội Liên hiệp Thanh niên Quốc tế IYF, đồng chí Lê Công Đức-Phó Bí thư Huyện Đoàn Gia Lâm, đồng chí Nguyễn Hùng Cường-Lãnh đạo Đoàn Huyện Thuận Thành, các đồng chí Lãnh đạo đoàn xã Lệ Chi, xã Xuân Lâm, các đồng chí đại diện các đơn vị kết nghĩa Đoàn trường, các đồng chí là cán bộ Đoàn trong khu vực và đặc biệt là sự có mặt của 196 Đại biểu đại diện cho gần 5.000 Đoàn viên thanh niên của Nhà trường.

daihoidoan2017

Phiên thứ nhất Đại hội Đại biểu Đoàn THCS Hồ Chí Minh

Tại phiên thứ nhất, Đại hội đã thực hiện các nội dung: bầu Đoàn Chủ tịch; bầu Đoàn Thư ký; bầu Ban thẩm tra tư cách đại biểu; Thông qua chương trình, Quy chế Đại hội; nghe báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp dự thảo các văn kiện Đại hội Đoàn cấp trên; báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu; thảo luận một số nội dung.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, 196 đại biểu đến từ 08 Liên Chi đoàn, đại diện cho gần 5.000 Đoàn viên, thanh niên nhà trường đã biểu quyết thông qua dự thảo văn kiện Đại hội.

Phiên trọng thể của Đại hội được tổ chức vào sáng ngày 27/5/2017. Tại đại hội, thay mặt Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ XVIII, đồng chí Nguyễn Văn Huy-Bí thư Đoàn trường đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đoàn trường lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2017.

daihoidoan201726

Đ/c Nguyễn Văn Huy – Bí Thư Đoàn Thanh niên nhà trường trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội

Báo cáo cho thấy trong nhiệm kỳ thứ XVIII, Đoàn TNCSHCM trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt của Đoàn trường trong công tác giáo dục, định hướng tư tưởng và dư luận cho đoàn viên thanh niên. Tổ chức các phong trào, hoạt động hiệu quả, hấp dẫn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Tăng cường chất lượng hoạt động của mỗi Chi đoàn, Liên chi đoàn. Bồi dưỡng, nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ Đoàn đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới, phát huy tính chủ động, sáng tạo của mỗi đoàn viên thanh niên trong các hoạt động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua học tập, khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, phát huy vai trò, vị thế của tổ chức Đoàn, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của nhà trường.

Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn; tiên phong, gương mẫu, vì sự phát triển bền vững của Nhà trường, vì ngày mai lập nghiệp”, trong nhiệm kỳ XIX, Đoàn trường tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của Trường, tăng cường vai trò tham mưu về công tác thanh niên, thường xuyên liên hệ, tuân thủ sự chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn cấp trên. Chú trọng công tác nhân sự, tuyển chọn những cán bộ Đoàn thực sự tâm huyết, có tinh thần đoàn kết, có năng lực, trình độ, kinh nghiệm và khả năng sáng tạo trong công tác Đoàn tham gia Ban chấp hành Đoàn trường; đặt trọng tâm công tác vào việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của cấp chi đoàn, đẩy mạnh công tác đoàn viên; nâng cao tính chủ động, sáng tạo của các Liên chi Đoàn, đồng thời định hướng cụ thể trong việc triển khai nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động. Tăng cường công tác định hướng tư tưởng, dư luận trong thanh niên, nắm bắt nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên; tăng cường và nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đoàn trường tới các liên chi đoàn trực thuộc; phối hợp chặt chẽ với các hoạt động chuyên môn, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ học tập, nghiên cứu khoa học. Xây dựng các chương trình hoạt động đặc thù, phối hợp với đối tượng đoàn viên thanh niên khối sản xuất dịch vụ, đẩy mạnh các phong trào hoạt động thi đua năng suất, chất lượng.

daihoidoan201715

Đoàn chủ tịch Đại hội bỏ phiếu bầu

daihoidoan201724

Ban Chấp hành Đoàn nhiệm kỳ XIX ra mắt Đại hội

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn nhiệm kỳ XIX gồm 15 đồng chí và bầu ra 33 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đoàn Tập đoàn lần thứ III.

daihoidoan201713

Đ/c Đỗ Thanh Tùng-Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dệt May Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thanh Tùng-Ủy viên BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã đánh giá cao những thành tích mà Đoàn trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Nhiệm kỳ 2017 – 2019, là giai đoạn Nhà trường tiếp tục hội nhập sâu rộng và thực chất hơn với môi trường giáo dục đại học trong và ngoài nước. Vì vậy, Đoàn Trường cần chủ động tiếp cận những cơ hội trong sân chơi chung của các trường đại học, các chương trình hỗ trợ sinh viên của quốc gia nhằm tận dụng nguồn lực và tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên, thanh niên. Các hoạt động của Đoàn Thanh niên HTU cần luôn bám sát, đồng hành với những nhiệm vụ chính trị của Nhà trường, tuân thủ sự lãnh đạo của tổ chức Đảng và của Đoàn cấp trên. Bên cạnh đó, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến cả thời cơ và thách thức đối với tuổi trẻ. Chính vì vậy, Đoàn Trường cần tham mưu những chính sách, có các chương trình, hoạt động hỗ trợ điều kiện cho đoàn viên, thanh niên đón đầu xu thế của thời đại.

daihoidoan20178

Đ/c Hoàng Minh Thu- Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng Kỷ niệm Chương “Vì thế hệ trẻ” cho TS. Hoàng Xuân Hiệp  

Ghi nhận những thành tích đối với phong trào Đoàn thanh niên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho TS Hoàng Xuân Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, Trung ương Đoàn đã trao tặng Bằng khen cho BCH Đoàn trường và 03 cá nhân tiêu biểu. Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tặng Bằng khen cho  04 tập thể và 02 cá nhân. Đoàn Thanh niên Tập đoàn dệt May Việt Nam tặng cờ thi đua cho Đoàn Thanh niên nhà trường.

 

daihoidoan201722

TS. Hoàng Xuân Hiệp phát biểu tại Đại hội

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo nhà trường, TS. Hoàng Xuân Hiệp-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn trân trọng tới lãnh đạo Đoàn khối Doanh nghiệp TW, lãnh đạo Đoàn Tập Đoàn Dệt May Việt Nam, các đối tác đã chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ, hợp tác với Đoàn trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội có được những thành tích như ngày hôm nay. Đồng chí cũng chúc mừng những kết quả Đoàn trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời mong muốn các đồng chí trong Ban Chấp hành mới tiếp tục phát huy hơn nữa các thành tích mà tập thể Ban Chấp hành trước đã làm được. Đồng chí đã phân tích ba cơ hội và ba thách thức lớn đối với Đoàn trường trong thời kỳ mới, định hướng các mặt hoạt động đoàn trong thời thời gian tới trong đó có việc làm rõ hình ảnh người Đoàn viên thanh niên có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn trong điều kiện cụ thể của trường. Đồng chí cũng đề nghị bổ sung một số điểm sau vào Nghị Quyết: Tập trung vào công tác quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn; Nghiên cứu để tìm ra phương thức có hiệu quả đối với Đoàn thanh niên Trung tâm sản xuất dịch vụ; Tăng cường nắm bắt tư tưởng Đoàn viên để đáp ứng những mong muốn, nhu cầu của Đoàn viên. Đảng ủy Nhà trường sẽ hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức Đoàn trường, đặc biệt là các đoàn viên thanh niên có xu hướng nghiên cứu, sáng tạo được tiếp cận với những phương tiện thực hành và thí nghiệm hiện đại của Nhà trường.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017-2019 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã thông qua nghị quyết kêu gọi toàn thể đoàn viên, sinh viên ra sức học tập, rèn luyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội đề ra.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

daihoidoan20171

daihoidoan20172

Các tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

daihoidoan20177

TS. Hoàng Xuân Hiệp-Hiệu trưởng tặng Bức trướng của Đảng ủy cho Đoàn thanh niên nhà trường

daihoidoan201717

Đ/c Hoàng Minh Thu- Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng Bằng khen cho Ban chấp hành Đoàn trường

daihoidoan201719

Đ/c Đỗ Thanh Tùng-Ủy viên BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dệt May Việt Nam tặng cờ thi đua cho Đoàn Thanh niên nhà trường

daihoidoan201718

Đ/c Đỗ Thanh Tùng-Ủy viên BCH Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dệt May Việt Nam và TS. Trương Ngọc Kiểm-Thành viên Ban thư kí Chương trình khởi nghiệp Quốc gia tặng Bằng khen cho các tập thể tiêu biểu

daihoidoan201711

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

daihoidoan201710

daihoidoan201712

daihoidoan201721

daihoidoan201723

daihoidoan201725

Các đại biểu trình bày tham luận tại Đại hội

daihoidoan201720

TS. Trương Ngọc Kiểm-Bí thư Đoàn Thanh niên, Phó trưởng Ban Hợp tác Phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội, Thành viên Ban thư kí Chương trình khởi nghiệp Quốc gia chia sẻ tại Đại hội

daihoidoan201714

Đ/c Nguyễn Thị Ngân Hà-Trưởng Ban Kiểm phiếu công bố kết quả bầu cử tại Đại hội

daihoidoan201716

Đại biểu tham gia bầu cử tại Đại hội

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 48 Tổng truy cập: 18.728.600