Hội thảo “Giải pháp nâng cao năng suất chất lượng tại Trung tâm Sản xuất Dịch vụ” trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội

Đăng ngày : 15/06/2017 3:59:56 PM

Ngày 11/6/2017, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức Hội thảo “Giải pháp nâng cao năng suất, chất lượng tại Trung tâm Sản xuất Dịch vụ”. Với mục đích xây dựng môi trường làm việc tích cực, mô hình tiên tiến về năng suất, chất lượng để giảng viên nghiên cứu, HSSV được thực tập/thực tế trong môi trường doanh nghiệp; Đồng thời tìm ra giải pháp phù hợp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng tại Trung tâm sản xuất dịch vụ đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng.

hoithaottsxdv10

Đại biểu tham dự Hội thảo

Tham dự Hội thảo có TS. Hoàng Xuân Hiệp-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu; các đồng chí là trưởng các Phòng/Khoa/Trung tâm liên quan; các đồng chí tổ trưởng, tổ phó, cán bộ thu hóa trở lên thuộc Trung tâm sản xuất dịch vụ và thành viên nhóm tư vấn Lean.

hoithaottsxdv8TS. Hoàng Xuân Hiệp-Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Hội thảo

Phát biểu khai mạc và đề dẫn hội thảo, TS. Hoàng Xuân Hiệp- Hiệu trưởng nhà trường đã nêu bối cảnh của ngành Dệt May Việt Nam, chiến lược phát triển ngành đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 trong đó nhấn mạnh đến công cụ cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp dệt may là năng suất và chất lượng sản phẩm. Hội thảo cần tập trung làm rõ mức độ tác động của các yếu tố tổ chức sản xuất, con người, hệ thống quản lý và thiết bị sản xuất  đến năng suất lao động và chất lượng sản phẩm tại Trung tâm Sản xuất Dịch vụ.

hoithaottsxdv7

Đ/c Chu Thị Mai Hương, đại diện nhóm tư vấn trình bày kết quả khảo sát

Trung tâm sản xuất dịch vụ.

Mở đầu hội thảo, nhóm tư vấn LEAN của Nhà trường đã trình bày các đánh giá về thực trạng năng suất và chất lượng tại Trung tâm sản xuất dịch vụ trong thời gian vừa qua.

hoithaottsxdv6

Đ/c Nguyễn Viết Hiếu-Phó Giám đốc Trung tâm Sản xuất Dịch vụ trình bày tham luận tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận về các vấn đề liên quan đến nâng cao chất lượng và năng suất tại Trung tâm Sản xuất Dịch vụ như: những yếu tố về quản trị, công nghệ, trình độ lao động, ý thức trách nhiệm… tác động tới sự biến động năng suất và chất lượng tại Trung tâm Sản xuất Dịch vụ. Trong quá trình thảo luận, nhiều ý kiến đã tập trung làm rõ cácgiải pháp về nâng cao năng lực của cán bộ, công nhân lao động; nâng cao ý thức trách nhiệm với công việc; tăng cường sự quan tâm của lãnh đạo trung tâm tới người lao động, thu nhập của cán bộ, công nhân lao động; sửa đổi quy chế, quy định tại trung tâm…nhằm giúp nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm tại Trung tâm sản xuất dịch vụ.

Sau khi nghe các ý kiến tham luận, phát biểu tổng kết Hội thảo TS. Hoàng Xuân Hiệp đã kết luận một số giải pháp trong ngắn hạn và dài hạn để nâng cao năng suất lao động và chất lượng sản phẩm tại Trung tâm sản xuất dịch vụ. Trong ngắn hạn, cần chú trọng nâng cao hiệu quả của bộ phận kỹ thuật, nâng cao năng lực của cán bộ và công nhân tại một số vị trí trọng yếu, khắc phục tình trạng buông lỏng quản lý tại khâu điều hành và quản lý chất lượng, nâng cao tốc độ và hiệu quả của bộ phận quản lý thiết bị. Trong dài hạn, Nhà trường sẽ tiếp tục đầu tư công nghệ mới, tìm giải pháp mở rộng mặt bằng sản xuất để giúp Trung tâm sản xuất dịch vụ tổ chức sản xuất hiệu quả hơn.

Kết luận Hội thảo là căn cứ để Trung tâm Sản xuất Dịch vụ xây dựng môi trường làm việc tích cực, mô hình tiên tiến về năng suất, chất lượng để giảng viên nghiên cứu, học sinh sinh viên được thực tập; đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm nâng cao năng suất, chất lượng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

hoithaottsxdv5

hoithaottsxdv1

hoithaottsxdv4

hoithaottsxdv2

hoithaottsxdv3

Các đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo

HL

Bài viết liên quan: