Tuyên truyền về hội thi "Sáng tạo không ngừng" cấp trường năm học 2017 - 2018

Ngày đăng: 02:58 - 15/12/2017 Lượt xem: 1.128
Hòa chung không khí tưng bừng của cả nước, thi đua lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12 và tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức Hội thi “Sáng tạo không ngừng” năm học 2017-2018. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm học, hội thi được tổ chức định kỳ hằng năm trong suốt nhiều năm qua. Hội thi là một hoạt động chuyên môn sâu rộng với mục đích tạo cơ hội để các giảng viên trong trường trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau, là cơ sở tuyển chọn, công nhận và tôn vinh giảng viên đạt danh hiệu giảng viên dạy giỏi cấp trường, tạo điều kiện để các giảng viên thể hiện năng lực sư phạm, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác và sử dụng sáng tạo, hiệu quả các phương triện, đồ dùng giảng dạy. Mặt khác, Hội thi còn là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng, xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập đặc biệt là giảng dạy theo định hướng “Lấy người học làm trung tâm”, phát huy tính tích cực, tự học của HSSV. Qua Hội thi lựa chọn những bài giảng tiêu biểu, sáng tạo để tham gia Hội thi ở các cấp cao hơn.
 
Trong những năm qua, Hội thi “Sáng tạo không ngừng” đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường, lãnh đạo các đơn vị chức năng, các Khoa/Trung tâm, sự hưởng ứng nhiệt tình, tâm huyết của các giảng viên, chính vì vậy, đã có rất nhiều thầy cô đạt được nhiều thành tích cao trong Hội thi các cấp, góp phần xây dựng nên truyền thống vẻ vang của nhà trường.
 
Kết quả đạt được trong các hội thi  từ năm học 2011 -2012 đến nay:
 
–  Giáo viên giỏi toàn quốc: 03 giải nhì
 
– Giáo viên giỏi cấp Thành phố: 03 giải nhất, 28 giải nhì, 45 giải ba và 12 giải khuyến khích
 
– Giáo viên đạt giải “Sáng tạo không ngừng” cấp trường: 01 giải nhất, 52 giải nhì, 63 giải ba, 19 giải khuyến khích.
 
Năm học 2017 – 2018, Hội thi “Sáng tạo không ngừng” đã được triển khai tới các Khoa/ Trung tâm trong suốt ba tháng qua. Với không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội công đoàn trường lần thứ XIII, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, các Khoa/ Trung tâm đã thực hiện Hội thi tại cấp Khoa/Trung tâm với tinh thần hào hứng, nghiêm túc, chu đáo, đảm bảo đúng điều lệ và quy định của Hội thi. Sau khi kết thúc Hội thi tại cấp Khoa/ Trung tâm, các đơn vị lựa chọn các tiết giảng tiêu biểu nhất, tham dự Hội thi “Sáng tạo không ngừng” cấp trường.
 
Hội thi “Sáng tạo không ngừng” cấp trường năm học 2017-2018 sẽ được khai mạc vào ngày 14/11/2017. Giảng viên tham gia Hội thi thực hiện các nội dung sau:
 
1. Thi chuyên môn: Giảng viên thi theo các hình thức sau:
 
– Thi thực hành chuyên ngành:
 
+ Thi may hoàn thiện 01 sản phẩm đối với giảng viên trung tâm THM
 
+ Thi thực hành Thiết kế mẫu theo hình ảnh đối với giảng viên tổ Chuẩn bị sản xuất, Thiết kế – Khoa CNM, tổ Thời trang 2 – Khoa Thời trang
 
+ Thi sáng tác mẫu đối với tổ Thời trang 1 – Khoa Thời trang
 
– Viết sáng kiến kinh nghiệm về chuyên môn;
 
– Bài báo khoa học
 
2. Thi Hiểu biết về giáo dục
 
Thi viết tự luận kết hợp trắc nghiệm với nội dung về chủ trương, đường lối, định hướng phát triển giáo dục, các quy định về đào tạo được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật và văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của ngành, của Trường. Thời gian làm bài không quá 45 phút.
 
3. Thi giảng dạy nội dung trong chương trình đào tạo
 
Giảng viên thực hiện trên lớp thực 01 bài thi giảng lý thuyết hoặc thực hành hoặc bài giảng tích hợp lý thuyết và thực hành trong chương trình đào tạo hệ chính quy.
 
Ngay sau lễ khai mạc Hội thi, các giảng viên dự thi nội dung thi hiểu biết về giáo dục vào cùng ngày 14/11/2017.
 
Thi giảng dạy: từ ngày 16/11/2017 đến 24/12/2017
 
Thi chuyên môn:
 
+ Đối với thi thực hành chuyên ngành: Ngày 15/11/2017
 
+ Đối với Sáng kiến kinh nghiệm: nộp bản mềm theo email: phongdaotao@hict.edu.vn trước ngày 14/11/2017.
 
Công đoàn trường kêu gọi tất cả các đồng chí giảng viên tích cực tham gia Hội thi “Sáng tạo không ngừng” cấp trường năm học 2017-2018, các Khoa/Trung tâm, các công đoàn bộ phận tăng cường dự giờ và hỗ trợ cho giảng viên tham gia Hội thi, động viên kịp thời các giảng viên để Hội thi đạt được kết quả tốt nhất. Công đoàn trường mong muốn các giảng viên phát huy tối đa năng lực sư phạm, năng lực chuyên môn của mình để tạo ra những giờ giảng hay, sáng tạo, hấp dẫn cống hiến cho nhà trường, cho các em HSSV, nhằm tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và thời kỳ hội nhập.
 
Trân trọng cảm ơn!

Liên kết website