Diễn đàn hành trang tân sinh viên – Chào tân sinh viên HTU 2021

Ngày đăng: 11:38 - 14/11/2021 Lượt xem: 709
Sáng ngày 13/11/2021 Đoàn thanh niên trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội tổ chức Diễn đàn “Hành trang tân sinh viên” như một lời chào đón nồng nhiệt tới tất cả các em tân sinh viên đại học khóa 6 và cao đẳng khóa 17. Diễn đàn nhằm trang bị cho các em những kinh nghiệm, kĩ năng cần thiết khi bước vào cuộc sống sinh viên. Diễn đàn được tổ chức bằng hình thức kết hợp giữa trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Zoom meeting và được phát trực tiếp trên trang facebook  Đoàn thanh niên trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội.

(Toàn cảnh diễn đàn)

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng; đồng chí Nguyễn Quang Thắng – Bí thư ĐTN; các đồng chí trưởng/ phó các đơn vị phòng/ khoa/ trung tâm; Các Thầy cô cố vấn học tập, các bạn sinh viên và đặc biệt là sự tham gia và tương tác nhiệt tình từ hơn 1200 bạn tân sinh viên đại học Khóa 6 và Cao đẳng khóa 17.
Về phía khách mời có TS. Trần Thị Cẩm Tú – Chuyên gia tâm lý, giảng viên trường đại học Sư Phạm Hà Nội.
 
Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các Câu lạc bộ và những lời chúc đại diện cho hơn 4000 sinh viên gửi tới các bạn tân sinh viên.

(Đội người mẫu HTU biểu diễn thời trang)

Sau chương trình văn nghệ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường Phó hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ cho các bạn tân sinh viên về những hành trang cần phải mang theo khi bước vào môi trường đại học, giá trị của việc tự học với mỗi người. Hành trang đó không chỉ là tư trang thiết yếu mà còn là kiến thức, tâm thế, tinh thần để sẵn sàng hòa nhịp với cuộc sống tự lập, cuộc sống xa gia đình.

(Đ/C Nguyễn Thị Thu Hường – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng phát biểu)

Khách mời - T.S Trần Thị Cẩm Tú, chuyên gia tâm lý, giảng viên đại học Sư Phạm Hà Nội  đã dành 2 giờ đồng hồ giao lưu, chia sẻ, giải đáp thắc mắc của các bạn tân sinh viên về xác định mục tiêu, lý tưởng nhằm giúp các em sinh viên vững tâm trên con đường đã chọn. Đặt ra mục tiêu, kế hoạch chinh phục mọi khó khăn thử thách. Chuyên gia nhấn mạnh: “Trong tương lai đôi lúc chúng ta sẽ cảm thấy cô đơn, tủi thân, chán nản nhưng nếu biết xây dựng cho mình một mục tiêu và đam mê thì mọi chuyện đều có thể vượt qua”. Với cách chia sẻ gần gũi, sát thực tế tâm lý những vấn đề các bạn tân sinh viên đang gặp khó khăn nên diễn đàn luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các bạn sinh viên thông qua những câu hỏi trực tiếp và qua mục Chat trên zoom.
(Chuyên gia tâm lý – TS. Trần Thị cẩm Tú)

Kết thúc phần giao lưu chia sẻ, chuyên gia tâm lý – TS. Trần Thị cẩm Tú khẳng định lại một lần nữa với các bạn sinh viên HTU: “Gieo suy nghĩ gặt hành động, gieo hành động gặt thói quen, gieo thói quen gặt tính cách, gieo tính cách gặt số phận. Muốn đạt được ước mơ thì trước tiên chúng ta phải đặt ra mục tiêu, dám mơ ước và vững tin theo con tim thì mọi khó khăn cũng đều có thể vượt qua được”.

 (Hình ảnh trong diễn đàn)
Diễn đàn đã mang đến rất nhiều thông tin bổ ích cho các bạn sinh viên HTU nói chung và tân sinh viên đại học khóa 6, cao đẳng khóa 17 nói riêng. Hi vọng rằng thời gian tới dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát và các bạn sinh viên có thể quay trở lại trường để học tập, tham gia các hoạt động trực tiếp thú vị và bổ ích hơn nữa.

Một số hình ảnh liên quan.



Liên kết website