Đoàn Thanh niên Vinatex tổng kết năm 2020 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2021

Ngày đăng: 09:11 - 18/01/2021 Lượt xem: 453

Ngày 15/01/2021, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2020 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2021.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Nho Thướng, Phó Bí thư Đảng ủy Vinatex – Chủ tịch Công đoàn ngành Dệt May Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Xuân Thọ, Bí thư Đoàn Thanh niên Vinatex và các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Vinatex.

Năm 2020, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Vinatex đã thực hiện tốt công tác triển khai, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện các nội dung chương trình do Đoàn khối và Đoàn Tập đoàn phát động. Công tác chỉ đạo đã chủ động, kịp thời, phù hợp, bám sát thực tiễn và đặc thù của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa và hiệu ứng lan tỏa trong thanh niên vì sự phát triển của doanh nghiệp. Các phong trào hoạt động của Đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nên được Đảng ủy, Ban lãnh đạo các doanh nghiệp ủng hộ. Khi đại dịch Covid – 19 bùng phát ở Việt Nam, Đoàn Thanh niên Vinatex đã triển khai các hoạt động phòng chống dịch và may khẩu trang tặng các địa phương có dịch, tặng các bệnh viện và một số hộ dân tại xã Lệ Chi, Gia Lâm. Trong đợt lũ lụt xảy ra tại các tỉnh miền Trung, Đoàn Thanh niên Vinatex đã phối hợp với Công đoàn ngành Dệt May Việt Nam tổ chức phát động chương trình ủng hộ đồng bào lũ lụt trong toàn cán bộ đoàn viên, mỗi cán bộ, đoàn viên ủng hộ ít nhất 01 ngày lương và các sản phẩm may mặc, lương thực… tùy và tình hình điều kiện của mỗi người với tổng số tiền ủng hộ 180 triệu tiền mặt và 2.500 quần áo các loại.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Nho Thướng cho biết, năm 2020, nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành Dệt May nói riêng đứng trước nhiều khó khăn do đại dịch Covid 19 mang lại. Trong bối cảnh đó, ngành Dệt May Việt Nam đã nỗ lực vượt qua thách thức để có được kết quả khả quan với kim ngạch xuất khẩu ước đạt 35 tỷ USD. Có được những thành công đó chính là nhờ sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể người lao động trong ngành Dệt May Việt Nam và những đóng góp của đội ngũ Đoàn viên, thanh niên. Các phong trào thi đua lao động sản xuất, tình nguyện của Đoàn đã được duy trì và phát huy, trong đó, phong trào phát huy sáng kiến, sáng tạo đã đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Vinatex cần tiếp tục phát huy hiệu quả những phong trào hoạt động của Đoàn và tăng cường các chương trình đào tạo để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho đoàn viên thanh niên.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quyết đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Đoàn Thanh niên Vinatex trong năm 2020. Đồng chí cho biết thêm, trong thời gian tới Đoàn Thanh niên Vinatex cần đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn để nắm bắt được nhu cầu, nguyện vọng của các đoàn viên. Triển khai các phong trào an sinh, xã hội vừa hướng đến cộng đồng nhưng cũng phải hướng đến chính những đoàn viên, thanh niên của đơn vị mình.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2020, nhiều tập thể và cá nhân của Đoàn Thanh niên Vinatex đã được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương và Đoàn Tập đoàn.

Liên kết website