HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO THANH NIÊN NĂM 2021, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2022

Ngày đăng: 07:55 - 07/01/2022 Lượt xem: 345
Sáng 6/1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Đoàn TN Vinatex) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 theo hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Toàn cảnh Hội nghị
Tới dự Hội nghị có đ/c Lê Nho Thướng – Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam; đ/c Trần Thị Ngọc Quỳnh – Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đ/c Đào Duy Khánh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Vinatex… cùng các đ/c trong Ban Thường vụ, BCH Đoàn TN Tập đoàn, Bí thư – Phó Bí thư các Đoàn cơ sở trực thuộc.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đ/c Đào Duy Khánh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Vinatex cho biết, năm 2021 là một năm khó khăn với các đơn vị sản xuất kinh doanh trong hệ thống của Vinatex với hơn 3 tháng giãn cách xã hội tại khu vực phía Nam. Tuy nhiên, Tập đoàn vẫn giữ vững được thu nhập, ổn định đời sống cho 150 nghìn lao động, cũng như đạt doanh thu và lợi nhuận hợp nhất ấn tượng nhất từ trước đến nay, lần đầu lợi nhuận vượt ngưỡng hơn ngàn tỷ.  Tuổi trẻ Vinatex đã đóng góp một phần nhỏ vào kết quả này với nhiều hoạt động thiết thực… Năm 2022, bên cạnh cơ hội thì còn nhiều thách thức do dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên tập trung cho mục tiêu phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên Vinatex trong tham gia các phong trào thi đua, hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị và Tập đoàn trên cơ sở đảm bảo an toàn cho lực lượng lao động nhằm ổn định sản xuất trong toàn hệ thống. Đồng thời, năm 2022 sẽ diễn ra Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dệt May Việt Nam, hướng tới Đại hội Đoàn Thanh niên các cấp. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn, yêu cầu các chương trình hành động, mục tiêu phải cụ thể, phù hợp với thực tiễn hoạt động nhằm đạt được những kết quả ấn tượng.

Đ/c Nguyễn Quang Thắng – UV Ban Thường vụ Đoàn TN Vinatex báo cáo kết quả công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2021 
Tại Hội nghị, Đ/c Nguyễn Quang Thắng – UV Ban Thường vụ Đoàn TN Vinatex – Bí thư Đoàn thanh niên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã báo cáo kết quả công tác Đoàn, phong trào thanh niên năm 2021, trình bày phương hướng, nhiệm vụ của năm 2022. Theo đó, năm 2021 mặc dù tình hình dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng tới các hoạt động chung của công tác Đoàn, nhưng nhờ vào sự chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Hội đồng Quản trị, Cơ quan điều hành Tập đoàn, Ban Thường vụ Công đoàn Dệt May Việt Nam, Lãnh đạo các phòng, ban chức năng và lãnh đạo các đơn vị thành viên, cùng với sự chỉ đạo thường xuyên và kịp thời của Ban thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Vinatex đã thực hiện tốt công tác triển khai, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai thực hiện các nội dung chương trình do Đoàn khối và Đoàn Tập đoàn phát động. Các phong trào hoạt động của Đoàn luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, phù hợp, bám sát thực tiễn và đặc thù của các đơn vị, doanh nghiệp. Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, có ý nghĩa và hiệu ứng lan tỏa trong thanh niên vì sự phát triển của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, hoạt động của các cơ sở Đoàn thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, chủ động tổ chức nhiều hoạt động thiết thực theo định hướng của TW Đoàn, Đoàn Khối và Đoàn Tập đoàn phù hợp với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của DN được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị ghi nhận, đánh giá cao như: đăng ký thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo, đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, xung kích vì sự phát triển của DN, các phong trào hoạt động xã hội, văn hóa, văn nghệ…
Năm 2022, Đoàn Thanh niên Vinatex đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: (1) Tiếp tục tuyên truyền triển khai học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn và Đại hội Đảng các cấp; Hướng dẫn các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp…(2) Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn thông qua các hoạt động thực tiễn; qua phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến. (3) Đẩy mạnh các hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp thông qua việc đăng ký đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên; phong trào tuổi trẻ sáng tạo… (4) Củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, chất lượng cán bộ đoàn các cấp; chuẩn hóa đội ngũ cán bộ; nâng cao tỉ lệ Đoàn viên ưu tú được phát triển Đảng…


Đ/c Lê Nho Thướng – Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn đã đặt ra cho BTV và BCH Đoàn Thanh niên một số nhiệm vụ cụ thể trong năm 2022
Đánh giá cao các hoạt động của Đoàn Thanh niên Vinatex trong năm 2021, đ/c Lê Nho Thướng – Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn đã đặt ra cho BTV và BCH Đoàn Thanh niên một số nhiệm vụ cụ thể, trong đó với vai trò là Đoàn Thanh niên trong các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, việc phát triển phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Đoàn Thanh niên Vinatex và các Đoàn cơ sở, Chi đoàn cơ sở phải đẩy mạnh hơn nữa trong năm 2022. Với lực lượng lao động phần lớn là đoàn viên – thanh niên, phong trào “tuổi trẻ sáng tạo” sẽ góp phần xây dựng, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, làm lợi cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đ/c Lê Nho Thướng cũng đặt ra vấn đề về quy hoạch đội ngũ cán bộ các cấp trong hệ thống, từ cấp cơ sở, để chuẩn bị nguồn cán bộ cho Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn lần thứ 4 trong năm 2022. Đặc biệt là việc đào tạo nâng cao, kỹ năng công tác Đoàn cho cán bộ Đoàn nhằm xây dựng một hệ thống vững mạnh, có chuyên môn cao.

Đ/c Trần Thị Ngọc Quỳnh – Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao sự nỗ lực của Đoàn Thanh niên Vinatex và hệ thống Đoàn cơ sở trực thuộc

Với những kết quả ấn tượng đã đạt được, đ/c Trần Thị Ngọc Quỳnh – Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao sự nỗ lực của Đoàn Thanh niên Vinatex và hệ thống Đoàn cơ sở trực thuộc. Lãnh đạo Đoàn Khối mong muốn, năm 2022, Đoàn TN Vinatex tiếp tục khắc phục khó khăn, hạn chế, thực hiện có hiệu quả các phong trào, phần việc thanh niên trên tinh thần xung kích, sáng tạo và đổi mới.



Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021 đã được nhận bằng khen của Đoàn Khối DN TW và Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dệt May Việt Nam.
Quang Nam

Liên kết website