Trang chủ

CÔNG TÁC NGHIÊN CỨU VÀ NGHIỆM THU ĐỀ TÀI CẤP CƠ SỞ TẠI KHOA CÔNG NGHỆ MAY THÁNG 09 NĂM 2023

Ngày đăng: 09:21 - 29/09/2023 Lượt xem: 135

Ngày 21 và 22 tháng 09 năm 2023 Hội đồng khoa học khoa Công nghệ may tổ chức nghiệm thu trực tuyến 02 đề tài cấp trường: Đề tài “Nghiên cứu xây dựng ngân hàng dữ liệu thời gian gia công các cụm chi tiết sản phẩm áo vest bằng phương pháp phân tích thao tác chuẩn MTM và hệ thống thời gian định trước GSD” chủ nhiệm đề tài ThS Trịnh Thị Thanh Hương trưởng bộ môn Chuẩn bị sản xuất khoa CNM; và đề tài “Nghiên cứu xây dựng ngân hàng dữ liệu thời gian gia công các cụm chi tiết sản phẩm áo jacket bằng phương pháp phân tích thao tác chuẩn MTM và hệ thống thời gian định trước GSD” chủ nhiệm đề tài ThS Nguyễn Thị Ngọc giảng viên bộ môn Chuẩn bị sản xuất khoa CNM.

Hội đồng gồm những thành viên có chuyên môn sâu liên quan đến nội dung nghiên cứu: ThS. Ngô Thị Thanh Mai – Chủ tịch; ThS. Dương Thị Hoàn – Phản biện 1; TS. Nguyễn Thị Hường  Phản biện 2; ThS. Phạm Thị Lụa  – Thư ký và các ủy viên chuyên môn.

Ảnh 1. Đ/c Trịnh Thị Thanh Hương chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu trước Hội đồng

 

Ảnh 2. ThS Nguyễn Thị Ngọc chủ nhiệm đề tài ghi nhận những đóng góp từ thành viên Hội đồng phản biện

Các đề tài nghiên cứu về phương pháp xác định thời gian gia công sản phẩm bằng phân tích thao tác MTM kết hợp hệ thống thời gian định trước GSD. Bên cạnh đó chủ nhiệm và các thành viên nhóm nghiên cứu đã phân tích những đặc trưng cơ bản, kết cấu và xây dựng được hệ thống quy trình gia công các cụm trên sản phẩm áo vest và jacket. Sau cùng kết quả chính của đề tài là ngân hàng dữ liệu thời gian gia công các cụm chi tiết sản phẩm.

Ảnh 3. Nhóm nghiên cứu đề tài tiếp thu ý kiến từ Hội đồng phản biện

Mặc dù buổi nghiệm thu diễn ra trực tuyến nhưng Hội đồng và nhóm nghiên cứu rất tích cực trong quá trình diễn ra buổi họp, thể hiện tinh thần trách nhiệm của các nhà khoa học. Đây là buổi đánh giá kết quả đề tài cấp cơ sở, các ý kiến đóng góp từ Hội đồng đều mang tính chuyên môn cao từ đó chủ nhiệm và nhóm nghiên cứu có những điều chỉnh hợp lý về nội dung báo cáo.

Các thành viên nhóm nghiên cứu nói riêng và các giảng viên bộ môn Chuẩn bị sản xuất nói chung đều tích cực tham gia các phong trào từ chuyên môn đến hoạt động cộng đồng do nhà trường phát động. Nghiên cứu khoa học là một trong số đó, đặc biệt đây sẽ là nhiệm vụ chính song song với giảng dạy giúp nâng cao bản thân trong công tác chuyên môn và sẽ có nhiều những công trình tương tự trong thời gian sắp tới.

 Gv Đỗ Quang Linh – khoa Công nghệ may


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 32 Tổng truy cập: 18.805.704