Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Ngày đăng: 02:03 - 18/12/2017 Lượt xem: 2.284
Ngày 12/7/2017, Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 và Tổng kết một năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Hội nghị diễn ra với sự chủ trì của đồng chí Hoàng Xuân Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường.
 
Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, cùng toàn thể đảng viên của Đảng bộ nhà trường.
Đồng chí Hoàng Xuân Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Phùng Xuân Yên 
 
Mở đầu Hội nghị, Ban Chấp hành Đảng Bộ nhà trường đã tổ chức trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Phùng Xuân Yên-đảng viên Chi bộ Cơ điện.
 
Đ/c Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Bí thư Đảng ủy trình bày Báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 tại Hội nghị
 
Tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy thay mặt Đảng ủy trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã trình bày Báo cáo sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Trong 6 tháng đầu năm 2017, Đảng bộ Trường Đại học Công Nghiệp Dệt may Hà Nội đã đạt được kết quả sau: Đảng ủy đã lãnh đạo và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước trong quản lý điều hành các hoạt động. Sắp xếp các chi bộ ổn định tổ chức, quan tâm đến đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng cán bộ theo yêu cầu nhiệm vụ.  Công tác đào tạo gắn với nhu cầu của xã hội và doanh nghiệp.Học sinh sinh viên ra trường có việc làm ngay, học viên các khóa ngắn hạn đã áp dụng hiệu quả và linh hoạt vào thực tiễn sản xuất tại doanh nghiệp; các hoạt động quản lý đào tạo đại học cơ bản đã đi vào nề nếp. Thu nhập của cán bộ công nhân viên được giữ vững; tập thể cán bộ Đảng viên có tinh thần đoàn kết nhất trí cao.
 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, báo cáo đã chỉ ra một số tồn tại hạn chế như: Một số cán bộ đảng viên còn nể nang trong góp ý và trong đấu tranh với những biểu hiện và việc làm chưa đúng. Vai trò chỉ đạo toàn diện các hoạt động của chi bộ chưa rõ nét, sinh hoạt chi bộ còn hình thức, định hướng sinh hoạt chuyên đề của chi ủy chưa tốt. Vai trò tiên phong gương mẫu ở một số đảng viên chưa cao, trong đó có cả cán bộ chủ chốt; Công tác tư tưởng và nắm bắt tư tưởng đảng viên ở một số chi bộ còn chậm, chưa phản ánh kịp thời các vấn đề nảy sinh với Đảng ủy để có biện pháp giải quyết.Hiện tượng chưa tuân thủ kế hoạch vẫn còn diễn ra do trình độ nghiệp vụ của 1 số chuyên viên, cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu. Chưa áp dụng chế tài khi xảy ra chậm kế hoạch theo quy chế phối hợp hiện hành.Tài sản chưa được các đơn vị sử dụng và khai thác một cách có hiệu quả. Kết nạp đảng viên mới đạt 10% chỉ tiêu kế hoạch năm.
 
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017, Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đã đề ra nhiệm vụ công tác trong 6 tháng cuối năm 2017, trong đó nhấn mạnh tới việc tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, đồng thời sớm khắc phục những hạn chế tồn tại để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao. Với các chỉ tiêu đề ra như: Tuyển sinh chính quy 1890, trong đó 900 đại học, 990 cao đẳng; đào tạo bồi dưỡng theo nhu cầu doanh nghiệp doanh thu từ 1,2 đến 1,5 tỷ đồng; mở 2 ngành trình độ Đại học (ngành Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và Marketing); đôn đốc, kiểm tra đề tài NCKH các cấp đảm bảo đúng kế hoạch và hợp đồng đã ký: 5 đề tài cấp Trường, 01 đề tài cấp Bộ Công Thương và 01 đề tài cấp Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Tổ chức nghiệm thu 5-6 giáo trình và giao biên soạn mới 2-3 giáo trình; nâng mức tự chủ chi thường xuyên (không tính chi đầu tư) đạt mức 90%; tổ chức thành công Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020; đánh giá công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ nguồn quý 1,2; tiếp tục tổ chức bồi dưỡng cán bộ nguồn quý 3,4; tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho các ủy viên BCH, UBKT, văn phòng Đảng ủy; phấn đấu 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; 100% chi bộ đạt danh hiệu “hoàn thành tốt nhiệm vụ”; trên 30% “Chi bộ trong sạch vững mạnh”; đảng bộ không có đảng viên vi phạm kỷ luật, điều lệ Đảng
 
Đồng chí Nguyễn Thu Phượng-Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tổng kết  01 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
 
Sau 01 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hầu hết các chi bộ, chính quyền, các đoàn thể của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã lĩnh hội nghiêm túc và tổ chức xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, sinh viên, từ đó, giúp cho cán bộ, đảng viên, sinh viên nhận thức đầy đủ hơn về những giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo sự thống nhất cao trong toàn Đảng bộ. Việc học tập và làm theo Bác đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của  các tổ chức trong nhà trường, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của trường, ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên.
 
Thống kê những số liệu sau đây để minh chứng cho tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh
 
– 05 tập thể được tặng bằng khen cấp Bộ Công Thương, Bộ Y tế; 03 tập thể được tặng bằng khen cấp Tập đoàn.
 
– 10 cá nhân được tặng bằng khen cấp Bộ Công thương, Bộ LĐTBXH; 02 cá nhân được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn; 09 cá nhân được tặng bằng khen cấp Tập đoàn; 14 cá nhân được tặng Bằng khen của TƯ Đoàn, Công đoàn Dệt may; 02 cá nhân được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp ý tế”…
 
– 14 giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp Trường
 
– 41 sinh viên đạt giải nhất trong các kỳ thi Olympic các môn học kỳ 1
 
Đ/c Nguyễn Văn Đoàn – Đảng viên chi bộ Sản xuất Dịch vụ 4 trình bày tham luận tại Hội nghị
 
Cũng tại Hội nghị, đại diện các chi bộ đã trình bày tham luận về các vấn đề: vai trò chi bộ trong chỉ đạo công tác tư tưởng để duy trì Lean, 5S tại Trung tâm Sản xuất-Dịch vụ; vai trò chỉ đạo của chi bộ đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy vai trò đảng viên là giảng viên đối với công tác giảng dạy Đại học; vai trò của chi bộ trong công tác kiểm tra, giám sát đảng viên và đảng ủy viên sinh hoạt tại chi bộ về thực hiện Điều lệ Đảng; giải pháp phát huy vai trò đảng viên là sinh viên trong sinh hoạt chi bộ.
 
 
Đ/c Hoàng Xuân Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu kết luận Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ Nhà trường đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017 đồng thời kết luận một số vấn đề sau:
 
– Về công tác Đảng: các chi bộ căn cứ vào kế hoạch để kết nạp đảng viên mới; củng cố lại một số văn bản phù hợp với điều kiện, yêu cầu mới do Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương yêu cầu; tập trung lãnh đạo tốt Đại hội Công đoàn trường và Đại hội của các chi bộ; tiếp tục triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy mạnh hơn nữa tư tưởng tự phê bình và phê bình; rà soát lại quy hoạch cán bộ giai đoạn 2017-2020; phát huy vai trò của đảng viên là sinh viên;
 
– Về thực hiện nhiệm vụ chính trị: tuyển sinh đủ chỉ tiêu đề ra; tiếp tục tăng cường tuyển các lớp đào tạo ngắn hạn; khu vực sản xuất đạt doanh thu theo kế hoạch đề ra; siết chặt khâu quản lý thi; xuất bản 1-2 cuốn giáo trình chuyên ngành; đầu tư, nâng cấp Hội trường và Phòng Hội thảo…
 
Sau một thời gian làm việc khẩn trương, tập trung đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, Hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp.
 
Một số hình ảnh tại Hội nghị:
 
 
Đ/c Phạm Thị Đào-đảng viên Chi bộ Khoa Khoa học Cơ bản trình bày tham luận tại Hội nghị
 
 
Đ/c Ngô Thị Thanh Mai-Bí thư Chi bộ Công nghệ may trình bày tham luận tại Hội nghị

 

Các bài viết khác

Liên kết website