Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày đăng: 11:36 - 09/05/2020 Lượt xem: 1.379
          Hòa chung không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, trong 2 ngày 07- 08/5/2020, Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã long trọng tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XV nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là đại hội điểm cơ sở do Đảng ủy Tập đoàn Dệt May chỉ đạo tổ chức tiến tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Dệt May lần thứ III (nhiệm kỳ 2020-2025).
 
  Toàn cảnh Đại hội
          Đến dự và chỉ đạo Đại hội, về phía đại biểu Tập đoàn Dệt May Việt Nam có đồng chí Lê Tiến Trường, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Chủ tịch HĐT; các đồng chí trong tổ công tác chỉ đạo Đại hội số 5 của Đảng ủy Khối DNTW, tổ công tác chỉ đạo Đại hội số 2 của Đảng ủy Tập đoàn Dệt may Việt Nam; các đồng chí đại diện cho các tổ chức cơ sở Đảng khu vực phía Bắc trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn DMVN. Về phía Công đoàn ngành Dệt May Việt Nam có đồng chí Lê Nho Thướng, Phó Bí thư ĐU Tập đoàn, Chủ tịch Công đoàn ngành DMVN. Về phía Hiệp hội Dệt May Việt Nam có đồng chí Trương Văn Cẩm, Phó Chủ tịch Hiệp hội, thành viên HĐT. Về phía Đảng bộ Trường có đồng chí Hoàng Xuân Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, các đồng chí trong Đảng ủy BCH đương nhiệm cùng toàn thể 120 đại biểu đại diện cho 323 Đảng viên trong toàn Đảng bộ trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.
TS. Hoàng Xuân Hiệp – Bí thư Đảng ủy khóa XIV, Hiệu trưởng thay mặt Đoàn Chủ tịch đọc diễn văn khai mạc Đại hội
         Phát biểu khai mạc Đại hội TS. Hoàng Xuân Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã bày tỏ sự biết ơn đối với các thế hệ đảng viên, nhà giáo, cán bộ công nhân viên và học sinh sinh viên Nhà trường đã phấn đấu hết mình, nỗ lực cống hiến không mệt mỏi vì sự nghiệp phát triển trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội suốt hơn 53 năm qua, đồng thời hoan nghênh, biểu dương các tổ chức đoàn thể, các đơn vị chức năng, các tập thể, các cá nhân đã nỗ lực thi đua trong suốt thời gian qua để lập thành tích cao chào mừng Đại hội Đảng bộ trường lần thứ XV. Đồng chí bí thư nhấn mạnh: Sáu năm qua mặc dù có nhiều biến động, đặc biệt là những thay đổi lớn trong hệ thống giáo dục và sự phát triển nhanh của ngành dệt may đã có nhiều tác động đến hoạt động của trường, về cơ bản Đảng bộ trường đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ trường lần thứ XIV. Trong thời gian tới, sự thay đổi trong cơ cấu hệ thống giáo dục đại học đặc biệt khi Luật giáo dục đại học sửa đổi đi vào hoạt động theo hướng giao quyền tự chủ nhiều hơn cho các cơ sở giáo dục, sự phát triển mạnh của ngành dệt may sau khi ký kết các Hiệp định song phương và đa phương giữa Việt Nam và các đối tác trên thế giới, sự tác động mạnh mẽ của cuộc CMCN lần thứ 4 và mới nhất là ảnh hưởng đứt gẫy chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu hậu Covid-19 sẽ mang lại cho Trường nhiều cơ hội nhưng cũng đan xen không ít thách thức. Trong bối cảnh đó, Đại hội đại biểu lần thứ 15 của Đảng bộ có trách nhiệm to lớn trước toàn trường.  Toàn thể Đảng bộ đề cao tinh thần tự phê bình nghiêm túc để kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những thành tựu đã đạt được; nhưng quan trọng hơn là chỉ rõ khuyết điểm, yếu kém, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ 14 nhiệm kỳ 2015-2020, xác định nhiệm vụ và một số giải pháp chủ yếu để phát triển Nhà trường trong giai đoạn 2020-2025, đó là thế và lực tạo lên nền tảng vững chắc cho sự phát triển của Nhà trường trong những năm tiếp theo.
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Bí thư Đảng ủy khóa XIV, thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày Báo cáo chính trị tại Đại hội
         Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Bí thư Đảng ủy khóa XIV, thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày Báo cáo chính trị tại Đại hội, Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Trong 5 năm của nhiệm kỳ này, đây là nhiệm kỳ đầu tiên của Đảng bộ nhà trường hoạt động với mô hình trường Đại học, trở thành đơn vị sự nghiệp giáo dục công lập tự chủ, quy mô đào tạo luôn giữ ổn định ở trình độ Đại học và Cao đẳng. Nhà trường vẫn giữ vững được thương hiệu là trường truyền thống và có năng lực đào tạo nguồn nhân lực lớn nhất trong ngành DMVN, đứng trong Top 3 các trường đào tạo nhân lực ngành dệt may tại Việt Nam. Hoàn thành việc mở và đào tạo 7 chuyên ngành trình độ Đại học, cùng với các chương trình đào tạo giám đốc nhà máy, tổ trưởng sản xuất, cán bộ mặt hàng, cán bộ quản lý chất lượng,… nhà trường đã duy trì và phát triển trung tâm sản xuất dịch vụ có quy mô tương đương một doanh nghiệp loại vừa với hơn 500 lao động, thu nhập của CBCNV tăng 63% so với đầu nhiệm kỳ, trình độ đội ngũ giảng viên tiến sĩ và thạc sĩ đã tăng 47,6%. Các chỉ tiêu về nghiên cứu khoa học, các bài báo công bố trên tạp chí khoa học, xây dựng chương trình và giáo trình,... đều đạt và vượt chỉ tiêu.
          Đánh giá về những kết quả đã đạt được, Báo cáo chỉ rõ đó là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của tổ chức Đảng cấp trên mà trực tiếp là Đảng ủy Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Bên cạnh đó, Đảng bộ nhà trường đã chủ động nắm bắt thời cơ, phát huy nội lực, sự đoàn kết, đồng thuận, tinh thần năng động, sáng tạo, ý thức trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ để thực hiện hoàn thành các mục tiêu đã đề ra. Đặc biệt là sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa công tác Đảng - chính quyền - đoàn thể tạo nên sức mạnh tổng hợp của nhà trường.
          Báo cáo cũng nêu lên những hạn chế và nguyên nhân, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm trong nhiệm kỳ vừa qua. Báo cáo chỉ rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020-2025 trong đó nổi bật là phát triển trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội thành trường đại học đa ngành, đồng hành cùng các doanh nghiệp công nghiệp Việt Nam với thế mạnh là đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học phục vụ cho cộng đồng các doanh nghiệp dệt may. Phấn đấu chỉ tiêu tuyển sinh đạt quy mô 6000-7000 sinh viên đến năm 2025; mở 3-5 ngành đào tạo mới; đội ngũ tiến sĩ chiếm từ 10-15%; có 3-5 đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước, cấp bộ; Tốc độ tăng thu nhập khu vực sự nghiệp tính từ mốc 13 triệu đồng/tháng năm 2020, tăng từ 7-10% mỗi năm;. xây dựng quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuẩn bị cán bộ quản lý cấp chiến lược bằng việc ưu tiên đào tạo cán bộ trẻ hiện có, thu hút người có năng lực và trình độ cao, ưu tiên những người có hiểu biết sâu sắc về CMCN 4.0 trong dệt may, có khả năng làm việc trực tiếp với đối tác nước ngoài.
Đồng chí Ngô Thị Thanh Mai - Bí thư chi bộ Công nghệ may 1 tham luận tại Đại hội
 
Đồng chí Phùng Thị Ái – Bí thư chi bộ Tin học – Ngoại ngữ tham luận tại Đại hội
          Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Huệ - Bí thư chi bộ Thời trang, Sợi Dệt tham luận tại Đại hội
           Đại hội đã được nghe các tham luận góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020-2025; ghi nhận các ý kiến tham luận đến từ các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Nhà trường về các mặt Nâng cao chất lượng đào tạo, các nhóm giải pháp về truyền thông phát triển thương hiệu nhà hiệu nhà trường, giải pháp về tuyển sinh trong giai đoạn mới, xây dựng đội ngũ, nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế…
Đồng chí Lê Tiến Trường – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc tập Đoàn Dệt May Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu chỉ đạo Đại hội
         Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đồng chí Lê Tiến Trường – Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc tập Đoàn Dệt May Việt Nam, Chủ tịch hội đồng trường, nhấn mạnh: “Trong nhiệm kỳ 2020-2025, công tác tuyển sinh có nhiều thay đổi, với đặc điểm cung lớn hơn cầu, khiến nhà trường ở vào thế cần cạnh tranh mạnh mẽ hơn. Vì thế, chất lượng giảng viên cần được nâng cao hơn, tăng cường phương pháp giảng dạy gắn với thực hành, nhà trường gắn với doanh nghiệp, xây dựng lòng yêu nghề dệt may trong sinh viên, để các em gắn bó với nghề trong tương lai. Nhà trường cần khắc phục hạn chế cốt lõi về trí tuệ nhân lực, mạnh mẽ sáng tạo trong công tác đổi mới giảng dạy. Tăng cường công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.”
 
Đại hội biểu quyết
Đại hội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2020-2025
           Với tinh thần dân chủ, đoàn kết Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 đồng chí có đủ năng lực, trình độ chuyên môn và phẩm chất chính trị. Đại hội đại biểu Đảng bộ trường là Đại hội thí điểm bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội. Với uy tín và năng lực lãnh đạo quản lý, TS. Hoàng Xuân Hiệp – Bí thư Đảng ủy khóa XIV, Hiệu trưởng Nhà trường tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu làm Bí thư Đảng ủy khóa XV với số phiếu tuyệt đối 100%. Phó Bí thư là các đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường, Nguyễn Văn Đức. Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí: Hoàng Xuân Hiệp, Nguyễn Thị Thu Hường, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Thu Phượng, Nguyễn Quang Vinh. Đại hội cũng bầu 24 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn. Hội nghị BCH Đảng bộ phiên thứ nhất nhiệm kỳ 2020-2025 bầu Ban Thường vụ, Phó Bí thư, Uỷ Ban Kiểm Tra, và Chủ nhiệm Uỷ Ban Kiểm Tra.
Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng - Thư ký Đại hội thông qua Nghị quyết Đại hội
          Đại hội đã thành công tốt đẹp trong niềm phấn khởi của toàn thể đảng viên trong Đảng bộ. Nhiệm kỳ 2020-2025, phát huy thành tích đã đạt được, chắc chắn Đảng bộ Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội sẽ khẳng định được sức mạnh trí tuệ tập thể, đoàn kết thống nhất xây dựng Nhà trường ngày càng phát triển.

          Một số hình ảnh của Đại hội:


















                                                                   Phòng TS&TT

 
 

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.283 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
15.238 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
194 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
183 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
286 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.933 lượt xem

Liên kết website