Trang chủ

HỘI NGHỊ GẶP GỠ ĐỐI THOẠI SINH VIÊN VỚI CÁN BỘ QUẢN LÝ KHOA CÔNG NGHỆ MAY NĂM HỌC 2023 – 2024

Ngày đăng: 03:04 - 17/01/2024 Lượt xem: 56

Chiều ngày 10/1/2024 tại trường Đại học công Nghiệp Dệt May Hà Nội, khoa Công nghệ may đã tổ chức chương trình “Đối thoại sinh viên với cán bộ quản lý khoa và đội ngũ cán bộ, giảng viên năm học 2023-2024”.

 

Tham dự buổi đối thoại có ThS Ngô Thị Thanh Mai – Trưởng khoa, các cán bộ giảng viên và 500 sinh viên các lớp ĐHM khóa K5,6,7,8 khoa công nghệ may. Đây là những sinh viên năm thứ 1, 2, 3, 4  khoa công nghệ may của Nhà trường, ĐHM- K5, 6  là các khóa đang năm cuối và chuẩn bị bước vào năm cuối. Trước khi các em bước vào năm cuối, để các em chuẩn bị bổ sung và tích lũy hành trang tri thức, khắc phục những khó khăn, hạn chế đặt ra trước khi các em rời ghế nhà trường. Chương trình đối thoại là hoạt động quan trọng và rất cần thiết của thầy và trò khoa công nghệ may.

        

  

Toàn cảnh hội nghị đối thoại sinh viên với cán bộ quản lý khoa

 Trước giờ diễn ra hội nghị tất cả giảng viên và sinh viên được thưởng thức các tiết mục rất hay do các bạn sinh viên ĐHM khóa 8 thể hiện.

Chương trình nhằm tạo ra diễn đàn thông tin trực tiếp giữa các thầy cô giáo với sinh viên, giúp ban chủ nhiệm khoa và các thầy cô giáo nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của sinh viên trong quá trình học tập tại trường. Chương trình gồm ba phần:

 

Phần 1. ThS Kiều Thị Lan Anh báo cáo kết quả đối thoại sinh viên và cố vấn học tập

Phần 2. ThS Ngô Thị Thanh Mai giải đáp các ý kiến đóng góp trong bản báo cáo

Phần 3. Đối thoại trực tiếp của sinh viên với cán bộ quản lý khoa công nghệ may

 

ThS Kiều Thị Lan Anh - Phó trưởng khoa công nghệ may báo cáo kết quả đối thoại sinh viên với cố vấn học tập

   Mỗi năm khoa công nghệ may đều tổ chức đối thoại sinh viên để tìm hiểu và giải quyết tất cả các vướng mắc và khó khăn của sinh viên đang học tập tại trường. Qua báo cáo kết quả đối thoại sinh viên và cố vấn học năm 2023-2024 thấy rằng đa số sinh viên đều đồng ý các nội dung cố vấn học tập đã triển khai, bên cạnh đó sinh viên có một số ý kiến sau:

1.Ý kiến liên quan đến cơ sở vật chất, Wifi phục vụ đào tạo.

2. Ý kiến liên quan đến môi trường, y tế, vệ sinh, nước uống, dịch vụ căng tin trường học

3. Ý kiến liên quan đến ký túc xá, ngoại trú, đánh giá rèn luyện, khen thưởng, kỷ luật SV

4. Ý kiến liên quan đến hoạt động của đoàn thanh niên, hướng nghiệp, khởi nhiệp, làm thêm, công tác phát triển đảng trong SV

5.  Ý kiến liên quan đến tiến độ học tập, đăng ký khối lượng học tập


Phần 2. ThS Ngô Thị Thanh Mai giải đáp các ý kiến đóng góp trong bản báo cáo
 

         ThS Ngô Thị Thanh Mai giải đáp một số ý kiến trong bản báo cáo

 Ths Ngô Thị Thanh Mai đã nhấn mạnh một số vấn đề nổi trội trong bản báo cáo sinh viên đã ý kiến đó là cơ sở vật chất của nhà trường còn hạn chế tuy nhiên sẽ cố gắng sắp xếp và luân chuyển các lớp sẽ được học thực hành tại các phòng máy chất lượng và kiểm tra lại hệ thống wifi tại khu B và C để sinh viên truy cập các thông tin bài tập dễ hơn.

Phần 3. Đối thoại trực tiếp của sinh viên với cán bộ quản lý khoa công nghệ may

Sôi nổi những câu hỏi từ phía sinh viên tới ThS Ngô Thị Thanh Mai

Buổi đối thoại diễn ra nghiêm túc từ 16h đến 18h ngày 10/1/2024 trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, đầy trách nhiệm từ phía các thầy cô và từ phía các em sinh viên. Các ý kiến trao đổi, góp ý cũng như nguyện vọng, đề xuất chính đáng của các em sinh viên đều được các thầy cô tiếp nhận, chia sẻ và trao đổi thoả đáng. Phát biểu khép lại buổi đối thoại sau 2 giờ đồng hồ, ThS Ngô Thị Thanh Mai  đánh giá cao và động viên các em sinh viên đã có tinh thần học tập, phấn đấu hoàn thành tốt các chương trình môn học. Ngoài ra, ThS Ngô Thị Thanh Mai  yêu cầu sinh viên đặt mục tiêu phấn đấu rõ ràng, chắc chắn từng bước hoàn thành các chương trình học tập theo tiến độ, hội tụ các yếu tố cần và đủ để nâng tỷ lệ tốt nghiệp đạt kết quả cao trong năm học tới.

Cán bộ quản lý và giảng viên khoa công nghệ may sẽ xây dựng những kế hoạch học tập và rèn luyện, đổi mới công tác quản lý, đào tạo và hỗ trợ sinh viên học tập tốt hơn nữa trong năm học tới 2023-2024, đáp ứng niềm mong mỏi chính đáng của các em đã nêu ra trong buổi đối thoại.

 10/1/2024
Bùi Thị Nhung- khoa CNM

 


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 31 Tổng truy cập: 18.737.985