Hằng năm, sau khi kết thúc 1 năm học, một mùa BC TTTN, đồ án, khóa luận, khoa CNM đều chủ động, tích cực rút kinh nghiệm về các học phần đã giảng dạy trong năm. Tham dự buổi họp rút kinh nghiệm có đại điện Ban giám hiệu nhà trường, Ban quản lý khoa Công nghệ may và sựu có mặt đầy đủ của toàn thể giáo viên hướng dẫn của khoa CNM, khoa Kinh tế, trung tâm THM.
Đ/c Hoàng Xuân Hiệp- Hiệu trưởng nhà trường
a. Báo cáo kết quả TTTN, Đồ án
Thay mặt ban quản lý khoa CNM, đ/c Chu Thị Mai Hương trình bày các nội dung báo cáo:
Với phương châm học đi đôi với hành học tập gắn liền với lao động sản xuất. Mục đích để học sinh ra trường có kiến thức với thực tế và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Khoa CNM luôn quan tâm chú trọng coi đó là nhiệm vụ hàng đầu vì vậy đã chú ý đến việc phân công giảng viên phụ trách theo các DN SV đăng kí đi thực tập Số lượng sinh viên thực tập chia thành 4 đợt. Địa điểm thực tập: Công ty cổ phần may Hưng Long, Công ty cổ phần may Hưng Việt, Công ty thời trang phát triển cao, Công ty may Hà Nam, Công ty may Đức Giang, Trung tâm SXDV của trường. Do nhu cầu của DN đang cần nhân lực sản xuất, vì vậy SV đến thực tập được DN khá quan tâm và tạo điều kiện tốt về chỗ ăn, ở cho SV, vì vậy các SV khá yên tâm khi thực tập tại DN (đặc biệt là các DN ngoài). Tuy nhiên số lượng SV hướng dẫn thực tập được rải ở các lớp khác nhau, điều này cũng phần nào ảnh hưởng cho GV đến việc theo dõi, hướng dẫn SV trong quá trình thực hiện
Bên cạnh đó có rất nhiều các ý kiến đóng góp, góp ý trong buổi họp của các đ/c giáo viên hướng dẫn. Tình trạng sinh viên vẫn còn thụ động trong quá trình học, tự tìm hiểu, ý thức chưa cao và hiện tượng sao chép bài vẫn còn tồn tại. Hiện tượng doanh nghiệp không chấp nhận đề cương chi tiết theo thời lượng bố trí môn học ban đầu mà muốn tăng thời lượng ngồi chuyền còn diễn ra ở nhiều nơi.
Qua những ý kiến đóng góp đó, đại diện BGH nhà trường đ/c Nguyễn Thu Phượng, Phó hiệu trưởng nhà trường đã đưa ra một số những giải pháp như sau:
- Các học phần liên quan đên TTTN có thể sử dụng làm tiền đề của khóa luận
- Thực hiện tiểu luận nhiều, nên tiến hành triển khai theo phương pháp nhóm.
- Cân nhắc lại thời lượng đi TTTN (hiện nay đang là 4 tuần)
- Lập kế hoạch số lượng SV đi TTTN và TTSX
- Trung tâm sản xuất dịch vụ quan tâm nhiều hơn đến khâu giới thiệu về trung tâm để các em SV có thể dễ hình dung được môi trường học tập của mình.
- Tăng sự chủ động từ SV, thiếu nhiệt tình từ cán bộ hướng dẫn và thiếu tính sư phạm
- Đánh giá trung thực tiêu chí thực tập tại trung tâm
- Giáo viên cần yêu cầu cao hơn đối với SV: Kỹ năng tin học đại cương, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng trình bày…
b. Báo cáo kết quả Khóa luận tốt nghiệp
Đại diện BGH đưa ra định hướng chỉ đạo:
- Thành lập Hội đồng chấm khoa luận rất hợp lý nhưng số lượng SV nhiều nên nếu thành lập thì sẽ thành lập quy mô nhỏ
- Xây dựng tiêu chí chấm khóa luận cần xác định chi tiết hơn để hạn chế chênh lệch về đánh giá khóa luận
- Xác định rõ đặc thù đồ án, khóa luận khác so với các học phần khác:
+ Là công trình khoa học, đều có mục tiêu giúp SV có tư duy tổng hợp để giải quyết vấn đề=> dựa vào thực trạng doanh nghiệp để lựa chọn đề tài.
Ban biên tập website khoa Công nghệ may