Trang chủ

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN SÂU Chủ đề: Nâng cao hiệu quả giảng dạy mô-đun thiết kế chuyền cho học phần công nghệ SX may CN 2

Ngày đăng: 03:26 - 13/11/2024 Lượt xem: 41

Hoạt động dạy và học đối với các giảng viên bộ môn Chuẩn bị sản xuất - khoa Công nghệ may luôn được chú trọng và liên tục cập nhật những phương pháp mới giúp cho quá trình truyền đạt kiến thức tới người học hiệu quả nhất.

Trong thời gian giảng dạy và nghiên cứu về kiến thức chuyên môn liên quan đến nội dung thiết kế dây chuyền trong sản xuất may công nghiệp; từ những đánh giá, đối sánh hiệu quả quá trình học tập của sinh viên TS. Nguyễn Thị Hường đã có sáng kiến xây dựng thiết kế chuyền tự động trên phần mềm Excel nhằm phục vụ cho quá trình dạy và học đối với nội dung thiết kế dây chuyền trong học phần Công nghệ sản xuất may công nghiệp 2

Nội dung của biểu mẫu bao gồm 3 trang tính: trang 1 - Bảng quy trình phân công lao động, trang 2 - Sơ đồ chuyền thể hiện nội dung bước công việc và trang 3 - Sơ đồ bố trí thiết bị. Trong đó, giữa các trang tính được liên kết với nhau bằng công thức thuật toán lập trình sẵn, người học chỉ cần lưu và áp dụng trên các mã hàng trong quá trình học tập.

Trước khi đưa vào giảng dạy cho học phần Công nghệ sản xuất may công nghiệp 2, TS. Nguyễn Thị Hường đã có buổi chia sẻ chuyên môn sâu về nội dung này trước bộ môn từ đó có sự đánh giá cũng như định hướng phương pháp áp dụng hiệu quả sáng kiến về biểu mẫu thiết kế chuyền tự động trên phần mềm Excel.

Hình ảnh 1. Toàn cảnh buổi họp chuyên môn sâu tại bộ môn CBSX

Hình ảnh 2. TS. Nguyễn Thị Hường đang chia sẻ sáng kiến về biểu mẫu thiết kế chuyền tự động trên phần mềm Excel

Sau khi thảo luận các ý kiến chuyên môn, đ/c Nguyễn Thị Hường đã đề xuất áp dụng biểu mẫu này trên một số lớp học phần Công nghệ sản xuất may công nghiệp 2 với nội dung thiết kế chuyền để có sự đối sánh hiệu quả trước khi triển khai áp dụng cho toàn bộ các lớp.

Phạm Thị Lụa – khoa Công nghệ may


© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 215 Tổng truy cập: 31.716.883