Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
KHOA TIN HỌC - NGOẠI NGỮ

KHOA TIN HỌC-NGOẠI NGỮ THAM GIA HỘI THI DÂN VŨ HTU 2023

Hướng tới kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Ngày 15/11/2023 công đoàn trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức “Hội thi dân vũ HTU 2023” tại hội trường nhà C5 - 401. Đến với hội thi có 10 công đoàn tham gia với 12 tiết mục. Công đoàn khoa Tin học - Ngoại ngữ với 20 vũ công, mang đến hội thi tiết mục dân vũ “Đất Phương Nam”.

Buổi chia sẻ kiến thức sau khi tham gia tập huấn tại Ấn Độ và Singapore của giảng viên Đặng Hồng Thụy

Ngày 17/4/2023, tổ Ngoại ngữ đã tổ chức một buổi chia sẻ kiến thức nhằm học hỏi và tiếp thu kiến thức cũng như kinh nghiệm giảng dạy từ khóa học “ITEC Training” và khóa học “English as medium instruction – Sử dụng tiếng Anh như 1 công cụ hướng dẫn” của giảng viên Đặng Hồng Thụy sau 2 chuyến công tác tại Ấn Độ và Singapore.

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN KHOA TIN HỌC NGOẠI NGỮ NHIỆM KỲ 2023-2028

Sáng ngày 25/12/2022, tại phòng C5_202 trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, Công đoàn khoa Tin học Ngoại ngữ đã tổ chức thành công Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

TỔ CHỨC, KHAI THÁC NGUỒN TÀI LIỆU NỘI SINH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI

Hiện nay, việc khai thác tài liệu nội sinh tại các thư viện, đặc biệt là tại các thư viện trường đại học, cao đẳng được quan tâm và triển khai hết sức mạnh mẽ. Nguồn tài liệu nội sinh (NTLNS) là một trong những nguồn tài liệu dùng để nghiên cứu, học tập và tham khảo phổ biến trong mỗi trường đại học, cao đẳng và đang dần khẳng định vị thế là một nguồn tài nguyên thông tin quan trọng, đặc biệt cần thiết cho những người làm công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu tại trường. Bởi nó là sản phẩm của hoạt động nghiên cứu, đào tạo, tích hợp khối kiến thức vừa tổng quan vừa chuyên sâu về mỗi ngành đào tạo tại nhà trường. Với ý nghĩa đặc biệt đó công tác tổ chức và khai thác nguồn tài liệu nội sinh luôn là sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường nói chung và của trung tâm thông tin thư viện nói riêng nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng tốt hơn tới bạn đọc.

Hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam của Công đoàn Tin học Ngoại ngữ

Hòa chung không khí tưng bừng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều 16/11/2022 Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức “Hội thi văn nghệ chào mừng nhà giáo Việt Nam và Đại hội công đoàn các cấp”. Với chủ đề ca ngợi ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu mái trường...

MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG ĐỘNG LỰC HỌC TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI

Động lực học theo thuyết tâm lý học là một yếu tố thúc đẩy hành vi của con người. Trong học tập nói chung và học tập ngoại ngữ nói riêng, động lực học đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy hành vi học tập, rèn luyện để đạt được kết quả như mong muốn. Sự thành công của việc học ngoại ngữ nhờ có động lực học cũng đã được rất nhiều giáo viên và các nhà nghiên cứu nhận thức rõ ràng. Đặc biệt là, đối với sinh viện đang học tập ở các bậc đại học như tại trường đại học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội, đ

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH KẾ TOÁN TẠI KHOA KINH TẾ

Tiếng Anh chuyên ngành kế toán là một học phần quan trọng đối với sinh viên chuyên ngành kế toán ở khoa Kinh tế, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội. Nội dung học phần bao gồm các bài học liên quan đến các chủ điểm: nguyên lý kế toán, bảng cân đối kế toán và các nguyên tắc kế toán cơ bản, kế toán thuế bao gồm hệ thống thuế, tính chi phí thuế; kế toán quản lý như dòng tiền, ngân quỹ; kiểm toán cơ bản …

MÔ HÌNH THƯ VIỆN THÔNG MINH, HIỆN ĐẠI PHỤC VỤ CHIẾN LƯỢC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO

Thư viện thông minh, hiện đại là mô hình kết hợp giữa công nghệ, tri thức và thư viện truyền thống mang đến một không gian học tập đa phương tiện với nguồn tài nguyên đa dạng giúp sinh viên, giảng viên tương tác chia sẻ tri thức một cách linh hoạt, hiệu quả.

PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH THEO HƯỚNG TIẾP CẬN GIAO TIẾP

Việc dạy và học tiếng Anh chuyên ngành hiện đang là một thách thức vô cùng lớn đối với cả người dạy và người học bởi lẽ phần lớn người học sau khi hoàn thành mỗi khóa học đều chưa thể giao tiếp được một cách thành thạo. Vậy làm thế nào để người học có thể tự tin sử dụng tiếng Anh trong công việc? Vấn đề then chốt nằm ở quá trình học, họ cần được tiếp cận với phương pháp dạy học phù hợp – phương pháp dạy và học theo hướng tiếp cận giao tiếp – lấy người học làm trung tâm. Theo PPGD truyền thống, học ngoại ngữ thường được coi như một quá trình truyền thụ kiến thức từ thầy sang trò thì với việc sử dụng phương pháp thực hành giao tiếp
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại Học Công nghiệp Dệt may Hà Nội
Online: 50 Tổng truy cập: 18.587.209