Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
KHOA TIN HỌC - NGOẠI NGỮ

Bài Chuyên môn sâu

MỘT SỐ GIẢI PHÁP TĂNG ĐỘNG LỰC HỌC TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI

Ngày đăng: 12/03/2024 Lượt xem: 57
Động lực học theo thuyết tâm lý học là một yếu tố thúc đẩy hành vi của con người. Trong học tập nói chung và học tập ngoại ngữ nói riêng, động lực học đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy hành vi học tập, rèn luyện để đạt được kết quả như mong muốn. Sự thành công của việc học ngoại ngữ nhờ có động lực học cũng đã được rất nhiều giáo viên và các nhà nghiên cứu nhận thức rõ ràng. Đặc biệt là, đối với sinh viện đang học tập ở các bậc đại học như tại trường đại học Công Nghiệp Dệt May Hà Nội, đ
Chi tiết

BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC KHÓ KHĂN TRONG GIẢNG DẠY TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH KẾ TOÁN TẠI KHOA KINH TẾ

Ngày đăng: 12/03/2024 Lượt xem: 38
Tiếng Anh chuyên ngành kế toán là một học phần quan trọng đối với sinh viên chuyên ngành kế toán ở khoa Kinh tế, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội. Nội dung học phần bao gồm các bài học liên quan đến các chủ điểm: nguyên lý kế toán, bảng cân đối kế toán và các nguyên tắc kế toán cơ bản, kế toán thuế bao gồm hệ thống thuế, tính chi phí thuế; kế toán quản lý như dòng tiền, ngân quỹ; kiểm toán cơ bản …
Chi tiết

MÔ HÌNH THƯ VIỆN THÔNG MINH, HIỆN ĐẠI PHỤC VỤ CHIẾN LƯỢC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO

Ngày đăng: 31/01/2024 Lượt xem: 56
Thư viện thông minh, hiện đại là mô hình kết hợp giữa công nghệ, tri thức và thư viện truyền thống mang đến một không gian học tập đa phương tiện với nguồn tài nguyên đa dạng giúp sinh viên, giảng viên tương tác chia sẻ tri thức một cách linh hoạt, hiệu quả.
Chi tiết

PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH THEO HƯỚNG TIẾP CẬN GIAO TIẾP

Ngày đăng: 27/08/2023 Lượt xem: 161
Việc dạy và học tiếng Anh chuyên ngành hiện đang là một thách thức vô cùng lớn đối với cả người dạy và người học bởi lẽ phần lớn người học sau khi hoàn thành mỗi khóa học đều chưa thể giao tiếp được một cách thành thạo. Vậy làm thế nào để người học có thể tự tin sử dụng tiếng Anh trong công việc? Vấn đề then chốt nằm ở quá trình học, họ cần được tiếp cận với phương pháp dạy học phù hợp – phương pháp dạy và học theo hướng tiếp cận giao tiếp – lấy người học làm trung tâm. Theo PPGD truyền thống, học ngoại ngữ thường được coi như một quá trình truyền thụ kiến thức từ thầy sang trò thì với việc sử dụng phương pháp thực hành giao tiếp
Chi tiết

ĐỘNG LỰC HỌC TRONG DẠY VÀ HỌC NGOẠI NGỮ

Ngày đăng: 09/08/2023 Lượt xem: 694
Trong lý thuyết tâm lý học, động lực (động cơ) được định nghĩa là một yếu tố thúc đẩy hành vi của con người. Và trong giảng dạy tiếng Anh, động lực được coi là chìa khóa quyết định thành công, thất bại trong học tập và sự hứng thú học tiếng Anh của học sinh, sinh viên. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất cho thấy học sinh học ngoại ngữ tốt như thế nào. Ngoài ra, sự thành công của việc học ngoại ngữ nhờ có động lực học đã được cả giáo viên và các nhà nghiên cứu nhận thức rất rõ ràng. Động lực từ lâu đã và sẽ luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kết quả học ngôn ngữ thứ hai và đóng vai trò quan trọng trong quá trình này.
Chi tiết

TỪ VỰNG TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH MARKETING TẦM QUAN TRỌNG VÀ KỸ THUẬT DẠY - HỌC TRONG ĐÀO TẠO NGHỀ

Ngày đăng: 19/05/2023 Lượt xem: 202
Để hoạt động giao tiếp được thành công, người học ngoại ngữ phải vận dụng 4 kỹ năng cơ bản như “Nghe, Nói, Đọc, Viết”. Trong đó, từ vựng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, nó được ví như “những viên gạch” để người thợ xây nên những bức tường trong một ngôi nhà. Vì thế, người học phải kiên trì tích lũy từ vựng mình tiếp thu được để tạo nên nhiều cuộc hội thoại để hoạt động giao tiếp trở nên có hiệu quả và đạt được mục đích mong muốn. Ví dụ như nếu bạn muốn đàm phán về một hợp đồng quảng cáo với đối tác nước ngoài mà bạn không nắm vững từ vựng chuyên ngành Marketing, đối tác sẽ không hiểu ý bạn muốn truyền đạt thì việc đàm phán sẽ trở nên khó khăn, thậm chí sẽ thất bại.
Chi tiết

KHAOTHI.ONLINE – GIẢI PHÁP HIỆU QUẢ CHO KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ TRỰC TUYẾN TRONG BỐI CẢNH COVID 19

Ngày đăng: 28/03/2023 Lượt xem: 226
Tóm tắt: Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 phức tạp, khi việc giảng dạy và học tập tại hầu hết các cơ sở giáo dục bị trì hoãn hoặc triển khai từ xa, thì việc làm thế nào để thực hiện kiểm tra trực tuyến một cách hiệu quả là rất cần thiết. Khaothi.online là một ứng dụng hoạt động trên nền tảng website giúp quản lý được việc dạy và học cả giáo viên và người học, cho phép xây dựng công cụ kiểm soát lớp học ảo cho người học đến triển khai giao bài tập và kiểm tra một cách đồng bộ. Tác giả đã áp dụng trang web này để quản lý hoạt động giảng dạy cho một lớp gồm 32 sinh viên không chuyên tiếng Anh trong năm tuần bằng cách giao cho người học các bài tập trực tuyến và làm bài kiểm tra cuối kỳ. Trên cơ sở nghiên cứu và trải nghiệm thực tế giảng dạy của bản thân, bài tham luận này sẽ chỉ ra một số bất cập trong tổ chức kiểm tra trực tuyến bằng các ứng dụng công nghệ hiện nay, từ đó đưa ra những đánh giá nhận xét về tính ưu việt của ứng dụng khaothi.online trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, tác giả
Chi tiết
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại Học Công nghiệp Dệt may Hà Nội
Online: 86 Tổng truy cập: 18.644.073