10 sự kiện nổi bật của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội trong năm 2022

Ngày đăng: 09:17 - 30/12/2022 Lượt xem: 786
Năm 2022, năm đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng trên chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU). Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào, thể hiện qua 10 sự kiện tiêu biểu sau:

1.Đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học

 
 Tháng 5/2022 trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội được trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục

Tháng 5/2022, HTU được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và chính thức nằm trong Top 50 trường đại học được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT. Được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục ngay trong chu kỳ đầu tiên đào tạo trình độ đại học là minh chứng sinh động cho giá trị cốt lõi “Chất lượng-Năng động- Đáp ứng nhu cầu xã hội” của Trường. Đây là tiền đề quan trọng để Nhà trường tiếp tục triển khai triết lý giáo dục:
“Phát triển trường học tư duy, người học chủ động
Vì thế hệ sinh viên chuyên nghiệp, sáng tạo và hội nhập”

 
2. Tổ chức thành công chuỗi 12 hội thảo khoa học nhân kỷ niệm 55 năm thành lập Trường.

Hội nghị khoa học toàn quốc về dệt may da giầy lần III là một trong chuỗi 12 hội thảo của HTU chào mừng 55 năm thành lập trường

Năm 2022 là cột mốc đánh dấu 55 năm xây dựng và phát triển của HTU. Từ một trường chỉ có 2 ngành đào tạo, với quy mô khoảng 300 học sinh lên thành cơ sở giáo dục đại học duy nhất tại Việt Nam đào tạo đại học, cao đẳng phục vụ cho mô hình Chuỗi cung ứng dệt may hoàn chỉnh với quy mô hơn 5000 sinh viên. Nhiều hoạt động được Trường tổ chức để chào mừng năm trọng đại này, trong đó điểm nhấn là chuỗi 12 hội thảo thiết thực, ý nghĩa về nâng chất đại học. Và đặc biệt, lần đầu tiên HTU đăng cai và tổ chức thành công Hội nghị khoa học toàn quốc về dệt may da giầy lần III với sự tham dự của gần 100 đại biểu đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dệt, may, da-giầy ở Việt Nam. Trong tổng số bài nghiên cứu khoa học được đăng trên kỷ yếu Hội nghị có tới 30% là bài nghiên cứu khoa học của giảng viên Nhà trường. Ba bài của giảng viên HTU đã được Ban tổ chức lựa chọn để đăng trên tạp chí Journal of Science and Technology.

3.Tuyển sinh và tốt nghiệp đại học với số lượng lớn nhất

Nhập học năm 2022

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, HTU đã có một mùa tuyển sinh đại học thành công, với gần 1.300 tân sinh viên đại học nhập học, đây là năm có lượng sinh viên đại học nhập học lớn nhất kể từ khi được nâng cấp thành trường Đại học. Cũng trong năm đã ghi nhận gần 1.000 sinh viên đại học tốt nghiệp và cũng là số lượng tốt nghiệp đại học lớn nhất từ trước đến nay tại HTU. Tuyển sinh tốt, tỷ lệ tốt nghiệp đúng hạn cao đã khẳng định uy tín, chất lượng đào tạo của HTU với cộng đồng và xã hội.

 Tốt nghiệp năm 2022

4.Trung tâm Sản xuất Dịch vụ lần đầu tiên cán đích doanh thu 3 triệu USD và hỗ trợ sinh viên thực tập với mức hơn 3 tỷ đồng
 


Trong một năm biến động khó lường của ngành dệt may, trung tâm Sản xuất Dịch vụ của HTU 
đã thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, tiếp tục kí kết nhiều đơn hàng và đặc biệt lần đầu tiên doanh thu cán đích đạt 3 triệu USD, thu nhập và đời sống của người lao động ngày càng được cải thiện với mức 9,5 triệu đồng/người/tháng; hướng dẫn được 1.600 sinh viên thực tập sản xuất và thực tập tốt nghiệp. Mức hỗ trợ cho sinh viên năm 2022 là 2,7 tỷ đồng chưa kể số tiền miễn phí ăn ca cho sinh viên trong thời gian thực tập tại Trung tâm.
 
5. Lần đầu tiên tổ chức thành công hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học
 


Năm 2022, hội nghị sinh viên NCKH lần đầu tiên được HTU 
tổ chức, dấu ấn quan trọng ghi nhận những khởi sắc trên con đường khoa học của sinh viên. 23 đề tài NCKH của sinh viên thuộc các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, khoa học xã hội và nhân văn được tham gia xét duyệt giải thưởng. Ban Tổ chức đã trao giải cho 6 đề tài xuất sắc nhất gồm: 1 Nhất, 1 Nhì, 2 Ba và 2 Khuyến khích; 2 đề tài được chọn để báo cáo tại hội nghị NCKH sinh viên. Những trải nghiệm của các em trên con đường NCKH ở HTU là tiền đề để có thể nghiên cứu chuyên môn sâu, ứng dụng thành tựu KHCN vào công việc sau tốt nghiệp.
 
6. Sinh viên quay trở lại trường học trực tiếp sau dịch covid-19 và Nhà trường dành gói hỗ trợ tài chính đặc biệt cho SV



Sau 9 tháng học trực tuyến, tháng 2/2022 sinh viên HTU
 đã trở lại học tập trực tiếp tại Trường, bắt đầu học kỳ “bình thường mới” sau khoảng thời gian dài nghỉ dịch. Hàng loạt các biện pháp được triển khai, chào đón sinh viên trở lại trên cơ sở đảm bảo chất lượng và an toàn. Cũng trong năm, HTU đã quyết định dành gói hỗ trợ tài chính đặc biệt cho tất cả sinh viên trong trường bằng cách giảm 5% học phí với hơn 3 tỷ đồng và đã trở thành thành khoản hỗ trợ tài chính lớn nhất mà HTU dành cho người học trong những năm qua.
 
7. Sinh viên HTU đạt Huy chương vàng và nhiều danh hiệu khác tại kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ XII



Kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 12 là đề thi có tính phân loại cao, đón đầu xu hướng trình độ kỹ thuật, tay nghề của quốc tế. Đến với kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ XII, sinh viên HTU
 đã xuất sắc giành 01 Huy chương Vàng, 01 Huy chương Bạc, 01 Huy chương Đồng nội dung thi Thiết kế thời trang kỹ thuật số; 01 Huy chương Đồng, 02 chứng nhận xuất sắc nội dung thi Công nghệ thời trang.
 
8. Tổ chức thành công khóa đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp



Năm 2022,
HTU đã tổ chức thành công 12 khóa đào tạo theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp cho các vị trí: giám đốc nhà máy, chuyền trưởng/tổ trưởng, cán bộ kỹ thuật, tiếng Anh chuyên ngành,... Các khóa học đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp; đồng thời, khẳng định HTU là đơn vị số 1 trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo chuỗi hoàn chỉnh, cung cấp nhân lực đồng bộ cho nhà máy dệt may.


9. Xúc tiến nhiều dự án chuyển đổi số cho cả khu vực sản xuất và khu vực đào tạo



HTU khảo sát thực trạng phần mềm TRE tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG 


Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp dệt may nói riêng trong chuyển đổi số, giai đoạn 2021-2025 HTU tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số cho cả khu vực sản xuất và đào tạo. Những hoạt động chuyển đổi số trong năm 2022 gồm:

- Triển khai hệ thống quản trị đại học số thông minh tại khu vực đào tạo.
- Triển khai phần mềm quản lý nhà máy thông minh tại khu vực sản xuất.
- Đưa phòng học nhà máy thông minh ứng dụng công nghệ Lean 4.0 do HTU tự phát triển vào giảng dạy cho sinh viên đại học.
- Đầu tư nhiều thiết bị thông minh cho khu vực sản xuất và đào tạo như: máy trải vải tự động, máy cắt tự động, máy may kết nối internet.
- Nghiên cứu đề tài cấp nhà nước về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào khâu chuẩn bị sản xuất dệt may. 



Phòng học nhà máy may thông minh

10. Năm phối hợp mạnh mẽ nhất với doanh nghiệp


Hội thảo "Xây dựng nội dung bộ sổ tay công nghệ dệt và tổ chức đào tạo cán bộ cho doanh nghiệp"

 

Năm 2022 là năm HTU có sự phối hợp mạnh mẽ nhất với doanh nghiệp trong giới thiệu việc làm cho sinh viên, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động thông qua đổi mới sáng  tạo. Các hoạt động phối hợp với doanh nghiệp gồm:
- Lần đầu tiên, HTU đăng cai tổ chức và tham gia Hội đồng giám khảo để đánh giá, thẩm định các đề tài, giải pháp dự thi của nhiều sáng kiến trong ngày hội Lao động Sáng tạo ngành Dệt may Việt Nam lần thứ III.
 - Nghiên cứu và biên soạn 3 giáo trình ngành Sợi-Dệt theo đơn đặt hàng của Tập đoàn dệt may Việt Nam, một sổ tay Công nghệ dệt cho doanh nghiệp dệt may theo đặt hàng của Cục công nghiệp, Bộ Công Thương.
- Tổ chức ngày  hội việc làm với hàng nghìn vị trí việc làm cán bộ quản lý, kỹ thuật cho sinh viên.

Sinh viên HTU trong ngày hội việc làm do Trường tổ chức tháng 6/2022

Nhìn lại một năm đầy tự hào, HTU đón chào năm mới 2023 với tinh thần nhiệt huyết và sẵn sàng cho những mục tiêu, kế hoạch to lớn. Chúc cho trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tiếp tục thành công và đạt được nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực.
                                                       
Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

 
 

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.184 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
14.580 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
187 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
177 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
279 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.597 lượt xem

Liên kết website