Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội lần thứ XX nhiệm kỳ 2019-2022

Ngày đăng: 12:27 - 08/09/2019 Lượt xem: 1.126


Ngày 06, 07 tháng 9 năm 2019, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội lần thứ XX nhiệm kỳ 2019-2022 đã long trọng diễn ra tại Hội trường mới C5-401. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của đoàn viên, sinh viên, diễn ra trong thời điểm cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường đang nỗ lực phấn đấu, thi đua lập thành tích chào mừng năm học mới và kỷ niệm 53 năm ngày thành lập Trường.

Đại hội có nhiệm vụ tập trung trí tuệ phân tích, đánh giá đúng thực trạng công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội nhiệm kỳ 2017 - 2019; khẳng định những kết quả đã đạt được, làm rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế; rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; nhận thức đầy đủ những yêu cầu mới; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu và chương trình hành động của công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội trong nhiệm kỳ 2019 – 2022; bầu Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2019 – 2022.

 

Toàn cảnh Đại hội

Đến dự Đại hội, về phía lãnh đạo Đoàn cấp trên có đồng chí Hoàng Minh Thu - Ủy viên Đoàn chủ tịch Trung ương Hội Liệp hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Xuân Thọ -Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Về phía lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám hiệu trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội có TS. Hoàng Xuân Hiệp - Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; đ/c Nguyễn Thị Thu Hường – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đ/c Nguyễn Thu Phượng - Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đ/c Nguyễn Quang Vinh – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí là lãnh đạo các Phòng ban chức năng, các Khoa/TT, Bí thư các chi bộ trong Nhà trường.

Về phía khách mời, các đồng chí Lãnh đạo Đoàn Học viện Tòa án Việt Nam, Lãnh đạo đoàn xã Lệ Chi, các đồng chí đại diện các đơn vị kết nghĩa Tên lửa 65, Tên lửa 62, các đồng chí là cán bộ Đoàn trong khu vực, Đặc biệt là sự có mặt của của 151 đại biểu, là những đoàn viên ưu tú, xuất sắc trong lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào đại diện cho hơn 5.000 đoàn viên trong toàn Trường.

Đại hội được tổ chức diễn ra trong hai phiên. Ở Phiên thứ nhất Đại hội Đại biểu Đoàn THCS Hồ Chí Minh ngày 06/9/2019. Đại hội đã thực hiện các nội dung: bầu Đoàn Chủ tịch; bầu Đoàn Thư ký; bầu Ban thẩm tra tư cách đại biểu; Thông qua chương trình, Quy chế Đại hội; nghe báo cáo tổng hợp các ý kiến đóng góp dự thảo các văn kiện Đại hội Đoàn cấp trên; báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu; dự thảo 18 nhân sự cho ban chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2019-2022 và thảo luận một số nội dung.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy – Bí thư Đoàn trường điều hành Đại hội phiên thứ nhất

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, 151 đại biểu đến từ 08 Liên Chi đoàn, đại diện cho gần 5.000 Đoàn viên, thanh niên nhà trường đã biểu quyết thông qua dự thảo văn kiện Đại hội.

Tại Phiên trọng thể của Đại hội được tổ chức vào sáng ngày 07/9/2019. Thay mặt Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ XIX, đồng chí Nguyễn Quang Thắng – Ủy viên ban chấp hành đoàn Tập Đoàn dệt may Việt Nam, Phó Bí thư Đoàn trường đã báo cáo kết quả thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đoàn trường lần thứ XIX nhiệm kỳ 2017-2019



Đồng chí Nguyễn Quang Thắng - Phó bí thư Đoàn trường báo cáo tại Đại hội
 

Trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho đoàn viên thanh niên được đổi mới, gắn các hoạt động tuyên truyền với các chương trình, cuộc thi hay hoạt động cụ thể, thiết thực như: “Hội thi Olympic toàn quốc các môn khoa học Mác-Lê Nin và Tư tưởng Hồ Chí Minh”, các cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu 06 bài học lý luận chính trị”, “Theo dòng lịch sử” do Trung ương Đoàn và Đoàn Khối DNTƯ tổ chức…

Công tác hỗ trợ nhiệm vụ học tập, nghiên cứu khoa học, phát triển kỹ năng và hỗ trợ việc làm như “Ngày hội các Câu lạc bộ”, “Chào Tân Sinh viên”, “Nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên”, … đã được tổ chức tốt. Hàng năm, Đoàn trường tổ chức nhiều cuộc thi: “Sinh viên với thiết kế thời trang”, “Giải bóng đá nữ sinh HICT”, Hội thao, Ngày hội Thanh niên khoẻ, Liên hoan văn nghệ các Câu lạc bộ, Chương trình Văn nghệ “Tuyên truyền các ca khúc cách mạng”, cuộc thi “Sinh viên thanh lịch”… nhằm đa dạng hóa các sân chơi văn – thể – mỹ cho đoàn viên, thanh niên. 

Các hoạt động sinh viên tình nguyện như “Mùa đông ấm”, “Mùa hè Thanh niên Tình nguyện”, “Nắng ấm vùng cao”, “Tình nguyện Tết”, “Đông ấm đến trường” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các đoàn viên thanh niên với kết quả tích cực. Đặc biệt, hàng năm đoàn trường đã vận động hiến được với 1524 đơn vị máu, với số lượng này Đoàn trường đã vinh dự nhận được Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ vì thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo,.

Phong trào “Sinh viên 5 Tốt”, “học sinh 3 rèn luyện” được Đoàn Thanh niên triển khai sâu rộng, có hiệu quả tới từng đoàn viên – sinh viên và đạt được những thành tích đáng khích lệ. Trong nhiệm kỳ, Đoàn Thanh niên trường đã phối hợp với Văn phòng Đảng ủy trường tổ chức Lớp học Bồi dưỡng Nhận thức Đảng, cấp chứng chỉ cho 230 đoàn viên; Giới thiệu và kết nạp 40 đồng chí Đảng viên là sinh viên (vượt chỉ tiêu 05 đồng chí); Tổ chức tốt việc quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Với những chương trình công tác trong nhiệm kỳ vừa qua, cùng với đội ngũ cán bộ Đoàn năng động, tích cực, sáng tạo, đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm, công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhà trường đã đạt được những thành tích đáng khích lệ. Ghi nhận những thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn cấp trên đã trao tặng đã trao tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 08 cá nhân tiêu biểu vì những thành tích hoạt động xuất sắc trong các phong trào đoàn giai đoạn 2017-2019.

 

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu – Trao quyết định khen thưởng Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương

Đồng chí Nguyễn Xuân Thọ trao quyết định khen thường của Đoàn Tập đoàn

Thay mặt Ban Lãnh đạo Đoàn cấp trên, đồng chí Nguyễn Xuân Thọ đã ghi nhận sự cống hiến của công tác Đoàn của Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội. Đồng chí cũng đưa ra một số ý kiến chỉ đạo về công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch cán bộ; đẩy mạnh đa dạng hóa, sáng tạo và khởi nghiệp, hỗ trợ nghiên cứu khoa học trong công tác đoàn thanh niên, sinh viên; nhận diện và giải pháp tránh nguy cơ thách thức với hoạt động thanh niên trong thời kì kỷ nguyên số;…

Đồng chí Nguyễn Xuân Thọ - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn Dệt May Việt Nam

Thay mặt Đảng ủy, BGH Nhà trường, TS. Hoàng Xuân Hiệp đã biểu dương những thành tích và sự phát triển của công tác đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Đại hội Đoàn trường là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội. Trong nhiệm kỳ 2019-2022, Đoàn thanh niên cần tiếp tục đồng hành với Trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác xã hội, đào tạo nhân lực,... Đồng chí nhấn mạnh những việc cần làm cụ thể của BCH nhiệm kì 2019 – 2022 để thực hiện thắng lợi nghị quyết của đại hội đã đề ra đó là: cần nắm bắt định hướng tư tưởng trong thanh niên theo chủ chương của Đảng ủy; Giáo dục truyền thống bằng các việc làm cụ thể; nâng cao hơn nữa việc giáo dục đạo đức lối sống; tổ chức các hoạt động chuyên môn để có thể tự gây quỹ hoạt động; tích cực tham gia nghiên cứu khoa học; tổ chức đa dạng hóa các phong trào cho nhiều đối tượng đoàn viên,..Đồng chí cũng khẳng định coi công tác đoàn thanh niên là ưu tiên số 1 và Nhà trường luôn sẵn sàng tạo điều kiện cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên.

TS. Hoàng Xuân Hiệp - Bí Thư Đảng ủy, Hiệu trưởng

Đại hội Đoàn trường Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã bầu ra BCH Đoàn trường khóa XX nhiệm kỳ 2019-2022 gồm 15 đồng chí. Dự kiến Phiên họp đầu tiên của BCH bầu ra Ban thường vụ gồm 05 đồng chí.


BCH Đoàn khóa XX ra mắt

Một số hình ảnh khác:

Toàn thể Đại biểu Đại hội cùng chụp ảnh với Đại biểu khách mời

Đồng chí Hoàng Xuân Hiệp tặng Bức chướng toàn thể Đại hội

Văn nghệ chào mừng

 

Đoàn chủ tịch bầu cử

Đại biểu đại hội bầu cử


Đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm:





 





 

 Phòng TS&TT


Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
749 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
13.585 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
181 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
171 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
273 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.086 lượt xem

Liên kết website