ĐỐI THOẠI GIỮA SINH VIÊN VỚI LÃNH ĐẠO NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2022 – 2023

Ngày đăng: 08:27 - 14/01/2023 Lượt xem: 626
Sáng 12/1/2022, Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức buổi đối thoại giữa các thầy cô trong Ban Giám hiệu, lãnh đạo các phòng chức năng, các đơn vị đào tạo với hơn 500 sinh viên đại diện cho 5000 sinh viên toàn trường.
 

Toàn cảnh Hội nghị

Hoạt động đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên là hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội để sinh viên các khoá, các ngành bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của mình trong quá trình học tập và rèn luyện tại Trường. Các thầy cô lãnh đạo Nhà trường lắng nghe nguyện vọng và giải đáp thắc mắc cho các em, đồng thời cung cấp thêm các thông tin về những chủ trương, định hướng đổi mới và phát triển của Trường. Bên cạnh đó, những góp ý, sáng kiến của sinh viên có thể giúp Nhà trường đưa ra những điều chỉnh kịp thời, phù hợp trong công tác quản lý.
 
Điều hành buổi đối thoại có TS. Hoàng Xuân Hiệp, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đ/c Nguyễn Thị Thu Phượng, phó Hiệu trưởng và đ/c Nguyễn Quang Vinh, phó Hiệu trưởng

T.S Hoàng Xuân Hiệp - Hiệu trưởng phát biểu khai mạc Hội Nghị

Phát biểu khai mạc, T.S Hoàng Xuân Hiệp - Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những ý kiến đóng góp, phản hồi của sinh viên đã được gửi đến lãnh đạo Nhà trường. Thầy nhấn mạnh:“Hội nghị là dịp để Ban giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các Phòng/Khoa/Trung tâm trong toàn trường có thể lắng nghe ý kiến, nguyện vọng cũng như băn khoăn, thắc mắc của các bạn sinh viên để từ đó khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng, tạo một môi trường học tập và làm việc dân chủ, hiệu quả". Thầy mong muốn Hội nghị sẽ nhận được thêm nhiều câu hỏi trực tiếp của các bạn sinh viên.

Đ/c Trần Quyết Thắng - Phó trưởng phòng Công tác sinh viên
và Thanh tra giáo dục báo cáo
 
Mở đầu Hội nghị đối thoại, đ/c Trần Quyết Thắng - Phó trưởng phòng Công tác sinh viên và Thanh tra giáo dục báo cáo “Tổng hợp kết quả thực hiện kết luận đối thoại năm học 2021-2022, kết quả khảo sát trực tuyến và đối thoại cấp khoa, trung tâm năm học 2021-2022 đồng thời giải đáp các ý kiến của sinh viên được tổng hợp từ đối thoại cấp khoa/trung tâm.

Đ/c Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng báo cáo

Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tình hình việc làm của các cựu sinh viên, đ/c Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng công bố kết quả khảo sát tình hình có việc làm năm 2021 của sinh viên tốt nghiệp sau 2 tháng, 12 tháng và 24 tháng với 4 chỉ số quan trọng gồm: Tỷ lệ có việc làm, khu vực làm việc, mức thu nhập và vị trí việc làm. Theo đó, đại đa số sinh viên HTU có việc làm trong vòng 2 tháng kể từ ngày tốt nghiệp.  Mức lương trung bình của sinh viên HTU đạt 10 triệu đồng/tháng. Đặc biệt có sinh viên đạt thu nhập 120 triệu đồng/tháng. Đa số sinh viên làm việc tại vị trí cán bộ kỹ thuật, chuyên viên, chuyên gia.

Sinh viên khởi nghiệp có mức thu nhập cao

Một trong những nội dung sôi nổi nhất của Hội nghị đó là phần đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các phòng, khoa/trung tâm với các em sinh viên. Năm nay phần lớn các câu hỏi  xoay quanh các vấn đề về cơ sở vật chất phục vụ học tập, thực tập, môi trường sinh sống trong ký túc xá, đăng ký tín chỉ. Các câu hỏi trên đều được giải đáp công khai, cụ thể và thỏa đáng.

Đ/c Nguyễn Thu Phượng – Phó hiệu trưởng trả lời câu hỏi của sinh viên

Tất cả câu hỏi hay thắc mắc của sinh viên đã được Ban Giám hiệu và lãnh đạo các đơn vị chức năng trả lời chi tiết và thỏa đáng. Tổng kết buổi đối thoại, TS. Hoàng Xuân Hiệp – hiệu trưởng cảm ơn và đánh giá cao sự chia sẻ rất mạnh dạn, cởi mở về những băn khoăn mà các em gặp phải trong quá trình học tập và nghiên cứu khoa học tại trường. Nhà trường trân trọng những ý kiến tư vấn, đóng góp của các em và sẽ có những điều chỉnh cần thiết để tăng cường công tác hỗ trợ sinh viên, cải tiến về cơ sở vật chất trang thiết bị, cải cách thủ tục hành chính, năng cao hiệu quả công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động đoàn thể,... theo phương châm: "Luôn lấy người học làm trung tâm, tăng cường hỗ trợ, chăm sóc, đồng hành tối đa với tất cả các em sinh viên trong suốt quá trình các em học tập 4 năm tại trường". Trong thời gian tới, Nhà trường rất mong nhận được sự chia sẻ, thấu hiểu từ các em sinh viên, mong rằng các em sẽ có những ngày tháng học tập tràn ngập niềm vui, thành công, cùng nhau lan tỏa thương hiệu và giá trị nhân văn của trường đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội. Sự thành công, trưởng thành của các em chính là niềm tự hào của Nhà trường.
Một số hình ảnh tại Hội nghị




















 
Phòng Tuyển sinh & Truyền thông




 

Các bài viết khác

Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
9.460 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
166 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
156 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
254 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
19.210 lượt xem
Review các ngành đào tạo HTU năm 2023
25/07/2023
14.004 lượt xem

Liên kết website