Hội nghị đối thoại sinh viên với lãnh đạo nhà trường năm học 2020-2021

Ngày đăng: 11:36 - 16/04/2021 Lượt xem: 1.807
Nhằm tạo diễn đàn trao đổi trực tiếp giữa Lãnh đạo trường với sinh viên một cách cởi mở, dân chủ; giúp các đơn vị chức năng kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị của sinh viên. Ngày 16/4/2021 trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo trường năm học 2020-2021. Đây là hoạt động thường niên được Trường tổ chức hàng năm.
 

Điều hành buổi đối thoại có TS. Hoàng Xuân Hiệp, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; đ/c Nguyễn Thị Thu Hường, phó Bí thư, phó Hiệu trưởng; đ/c Nguyễn Thị Thu Phượng, phó Hiệu trưởng và đ/c Nguyễn Quang Vinh, phó Hiệu trưởng.
 
Đoàn Chủ tịch điều hành buổi "Đối thoại giữa SV với Lãnh đạo nhà trường năm học 2020 - 2021"
 
Tham dự Hội nghị đối thoại còn có lãnh đạo các Phòng/ Khoa/Trung tâm, các thầy, cô Cố vấn học tập và hơn 500 sinh viên đại diện cho gần 5000 sinh viên đang học tập tại trường.

 
TS. Hoàng Xuân Hiệp phát biểu khai mạc tại Hội nghị 
 
Phát biểu khai mạc, T.S Hoàng Xuân Hiệp - Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những ý kiến đóng góp, phản hồi của sinh viên đã được gửi đến lãnh đạo Nhà trường. Thầy nhấn mạnh:“Hội nghị là dịp để Ban giám hiệu cùng đại diện lãnh đạo các Phòng/Khoa/Trung tâm trong toàn trường có thể lắng nghe ý kiến, nguyện vọng cũng như băn khoăn, thắc mắc của các bạn sinh viên để từ đó khắc phục những hạn chế, nâng cao chất lượng, tạo một môi trường học tập và làm việc dân chủ, hiệu quả". Thầy mong muốn Hội nghị sẽ nhận được thêm nhiều câu hỏi trực tiếp của các bạn sinh viên.

 
Đ/c Trần Quyết Thắng, Phó trưởng phòng Công tác sinh viên và Thanh tra giáo dục báo cáo tại Hội nghị

Mở đầu Hội nghị đối thoại, đ/c Trần Quyết Thắng - Phó trưởng phòng Công tác sinh viên và Thanh tra giáo dục báo cáo “Tổng hợp kết quả thực hiện kết luận đối thoại năm học 2019-2020, kết quả khảo sát trực tuyến và đối thoại cấp khoa, trung tâm năm học 2020-2021 đồng thời giải đáp các ý kiến của sinh viên được tổng hợp từ đối thoại cấp khoa/trung tâm.
 
Đ/c Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng công bố kết quả
khảo sát tình hình có việc làm năm 2020

 
Nhằm giúp sinh viên hiểu rõ hơn về tình hình việc làm của các cựu sinh viên, đ/c Nguyễn Văn Huy, Giám đốc Trung tâm đảm bảo chất lượng công bố kết quả khảo sát tình hình có việc làm năm 2020 của sinh viên tốt nghiệp sau 2 tháng, 12 tháng và 24 tháng với 4 chỉ số quan trọng gồm: Tỷ lệ có việc làm, khu vực làm việc, mức thu nhập và vị trí việc làm. Theo đó, đại đa số sinh viên HTU có việc làm trong vòng 2 tháng kể từ ngày tốt nghiệp. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp tự tạo việc làm và khởi nghiệp thuộc top cao, trong đó tỉ lệ khởi nghiệp của SVTN năm 2020 trình độ Đại học là 7,9%, Cao đẳng là 7,4%.
 


 Hình ảnh sinh viên tốt nghiệp Đại học khóa 1 tại HTU có thu nhập cao

Mức lương trung bình của sinh viên HTU đạt 9.5 triệu đồng/tháng, cao hơn 2,5 triệu đồng so mức thu nhập bình quân của Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Dải thu nhập trung bình khoảng 8 – 10 triệu đồng/tháng. Đặc biệt có một số sinh viên sau 2 tháng tốt nghiệp đã có mức thu nhập 35 triệu đồng/tháng. Đa số sinh viên làm việc tại vị trí cán bộ kỹ thuật, chuyên viên, chuyên gia.
 
Sinh viên Lê Thị Ngọc – ĐHK4  tham luận tại Hội nghị
 
Thay mặt các bạn sinh viên trong trường, bạn Lê Thị Ngọc lớp DHM-K4 đã có ý kiến tham luận về việc thành lập, duy trì hoạt động của các CLB Đội, nhóm. Bài tham luận của bạn đã chỉ ra một số điểm còn hạn chế, những thuận lợi và khó khăn của CLB Đội, nhóm và đề xuất một số giải pháp đẩy mạnh các hoạt động, thu hút đông đảo sinh viên tham gia.
 
Đại diện sinh viên đặt câu hỏi
 
Thầy Nguyễn Quang Vinh, phó Hiệu trưởng trả lời
 
Một trong những nội dung sôi nổi nhất của Hội nghị đó là phần đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo các phòng, khoa/trung tâm với các em sinh viên. Năm nay phần lớn các câu hỏi  xoay quanh các vấn đề về cơ sở vật chất phục vụ học tập, thực tập, môi trường sinh sống trong ký túc xá, đăng ký tín chỉ. Các câu hỏi trên đều được giải đáp công khai, cụ thể và thỏa đáng.
 
Với hơn 4 giờ trò chuyện, Hội nghị đối thoại đã mang lại rất nhiều ý nghĩa không chỉ với các bạn sinh viên, thông qua Hội nghị này các thầy, cô giáo cũng hiểu hơn những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn sinh viên đang gặp phải. Hội nghị đã tạo nên một cuộc đối thoại cởi mở, thẳng thắn.
 
Kết luận buổi đối thoại, TS. Hoàng Xuân Hiệp, Hiệu trưởng nhà trường hoan nghênh các sinh viên mạnh dạn nêu ý kiến và tham gia trao đổi sôi nổi, có ý thức tự giác và thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân về vấn đề liên quan đến quyền lợi học tập của mình. Ban lãnh đạo nhà trường ghi nhận toàn bộ những ý kiến đã trao đổi và yêu cầu các đơn vị chức năng nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục những tồn tại, tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập tại Nhà trường. TS Hiệp cũng yêu cầu trong thời gian tới, các em sinh viên cần nâng cao tinh thần tự giác trong hoạt động nghiên cứu, học tập, chủ động tìm tòi đổi mới phương pháp học tập, trang bị các kỹ năng cần thiết để có thể đáp ứng yêu cầu của CMCN4.0. 

 Một số hình ảnh tại Hội nghị

 

 
 


Đại diện sinh viên hỏi


 







Đại diện các phòng, khoa trả lời                    


                                                      Phòng Tuyển sinh và Truyền thông
 

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.302 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
16.329 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
200 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
187 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
289 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
22.416 lượt xem

Liên kết website