HỘI THI THỢ GIỎI HTU NĂM 2023

Ngày đăng: 11:55 - 19/07/2023 Lượt xem: 234

Nằm trong chuỗi kế hoạch hành động năm 2023 của Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội, Hội thi thợ giỏi nhằm tôn vinh những người lao động có tay nghề cao, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo giúp "nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm", góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh lành mạnh của nhà trường trong quá trình hội nhập, đồng thời cũng là cơ hội để người lao động khối sản xuất của Nhà trường được giao lưu trao đổi học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tay nghề.  
 

Sáng Chủ nhật, ngày 18 tháng 6 năm 2023 Công đoàn trường long trọng tổ chức khai mạc "Hội thi thợ giỏi HTU 2023" .
 

Việc xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức Hội thi của Công Đoàn Trường mặc dù được chuẩn bị trong thời gian rất ngắn nhưng đã nhận được sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của các đoàn viên công đoàn Trung tâm Sản xuất dịch vụ (TTSXDV) Nhà trường và người lao động, cũng như sự quan tâm chỉ đạo sát xao của Lãnh đạo Nhà trường, góp phần làm nên thành công bước đầu của Hội thi Thợ giỏi HTU năm 2023.
 

Hội thi đã thu hút 44 thí sinh đại diện cho gần 400 đoàn viên đến từ 11 tổ may của Công đoàn TT SXDV Nhà trường tham dự Hội thi.
 

Hội thi cũng nhận được sự quan tâm của tất cả các đồng chí lãnh đạo, Ban giám hiệu Nhà trường, Ban giám đốc Trung tâm Sản xuất dịch vụ, Ban chấp hành công đoàn trường cùng các đồng chí BCH các công đoàn bộ phận trong trường.
 

Tới dự buổi khai mạc Hội thi có: Đ/c Nguyễn Văn Đức – Phó bí thư Đảng Ủy, phó Hiệu trưởng Nhà trường; Đ/c Nguyễn Thu Phượng – BTV Đảng ủy, phó Hiệu Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường, Trưởng ban tổ chức hội thi; Đ/c Nguyễn Quang Vinh – BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm Sản xuất dịch vụ Nhà  trường; đ/c Nguyễn Viết Hiếu – Phó GĐ Trung tâm SXDV Nhà trường; Đ/c Bùi Văn Hiếu – chủ tịch Công đoàn TTSXDV cùng toàn thể các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn trường; các đồng chí trong chấp hành các công đoàn bộ phận trong trường và đông đảo đoàn viên, công nhân viên, người lao động của TTSXDV.
 

Lãnh đạo Nhà trường, lãnh đạo Trung tâm SXDV, Ban tổ chức, Ban giám khảo chụp ảnh lưu niệm cùng với các thí sinh.

 

ThS. Nguyễn Quang Vinh – BTV Đảng ủy, Phó hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm Sản xuất DV phát biểu khai mạc Hội thi.

Tới dự và phát biểu tại buổi khai mạc Hội thi thợ giỏi HTU năm 2023 đồng chí Nguyễn Quang Vinh – Đảng ủy viên, phó Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm Sản xuất dịch vụ Nhà trường thể hiện rõ sự quan tâm đối với hoạt động chuyên môn này, đồng chí cũng khích lệ các thí sinh và đưa hoạt động này vào một trong các hoạt động chuyên môn quan trọng để nâng cao tay nghề của người lao động, và cũng có những chính sách thi đua, khen thưởng thích đáng cho các thí sinh có thành tích tốt nhất, nhằm hỗ trợ người lao động tích cực tham gia thi đua gia tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, tất cả cùng hướng tới mục tiêu tăng cường năng lực cạnh tranh của Nhà trường trong quá trình hội nhập. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Hội thi sẽ được tổ chức và diễn ra thường niên, và thu hút được đông đảo người lao động tham gia hơn nữa.
 

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa động viên các thí sinh tham gia Hội thi.
 

Lãnh đạo Nhà trường, Lãnh đạo Trung tâm SXDV tặng hoa động viên 

các thí sinh tham gia Hội thi.

Kết thúc buổi khai mạc, các thí sinh sẽ tiến hành phần thi thực hành may công nghiệp, với nội dung may hoàn thiện 1 sản phẩm quần âu (quần theo bộ Comple) trong thời gian tối đa 120 phút. Nội dung thi được giới chuyên môn đánh giá là khó và đòi hỏi người thực hiện phải có tay nghề chuyên môn cao cao, kỹ năng thực hành thành thạo… xứng đáng cho một cuộc “đua tài”.
 

BTC cũng chuẩn bị toàn bộ nguyên vật liệu, dụng cụ, máy móc phục vụ cho quá trình thực hiện bài thi. Trong quá trình thi Thí sinh phải tuân thủ toàn bộ các quy định đã nêu trong Thể lệ, và tuân thủ sự hướng dẫn của cán bộ coi thi. Nếu vi phạm sẽ bị kỷ luật hoặc trừ điểm theo quy định.
 

Cán bộ coi thi phát nguyên vật liệu cho các thí sinh

Lãnh đạo Nhà trường cùng Ban tổ chức đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho việc làm bài thi đồng thời động viên các thí sinh và chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin đạt kết quả tốt nhất.

Sau phần thi thực hành của các thí sinh Ban giám khảo sẽ tiến tổ chức chấm thi và công bố kết quả tại buổi bế mạc Hội thi.

Tg. Bùi Thu

 

Một số hình ảnh trong buổi khai mạc Hội thi Thợ giỏi HTU năm 2023












 






 

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.199 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
14.704 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
189 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
180 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
281 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.659 lượt xem

Liên kết website