Khai mạc Hội thảo quốc tế lần thứ 9 về quản lý sự thay đổi hệ sinh thái cho phát triển toàn cầu IIMS 2019.

Ngày đăng: 09:48 - 02/12/2019 Lượt xem: 1.163

Chiều ngày 01/12/2019, tại trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thảo quốc tế về quản lý sự thay đổi hệ sinh thái cho phát triển toàn cầu: chính sách và thách thức (the 9th IIMS international conference); Trường ĐHCN Dệt May Hà Nội với vai trò đồng tổ chức, chủ nhà của Hội thảo. Hội thảo kéo dài 3 ngày với 06 chuyên đề và các buổi thảo luận giữa chuyên gia, diễn giả trong nước, quốc tế.

Tham dự phiên khai mạc có TS. Sandip Kar – Chủ tịch IIMS, Trưởng ban tổ chức Hội thảo IIMS 2019, Viện trưởng viện khoa học quản lý quốc tế; TS. Hoàng Xuân Hiệp – Phó trưởng ban tổ chức Hội thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội; ông Richard Shih - đại diện Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Loan tại Việt Nam; TS. Hoàng Thị Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Cơ quan bảo tồn Thiên nhiên & đa dạng sinh học, Bộ Tài nguyên và Môi trường; TS. Ajit Kumar Mishra - Hiệu trưởng trường Nabrangpur, Odissha, Ấn Độ và các đại biểu đến từ các trường Đại học, Viện nghiên cứu trong và ngoài nước bao gồm: Viện nghiên cứu Auckland, New Zealand; Viện công nghệ Mara, Malaysia; Đại học quốc gia Cavite, Philippine; Trường Đại học Công nghệ Xuzhou, Trung Quốc; Trường Đại học Shih Chien, Đài Loan; Học viện Thương mại Australia, Australia; Viện nghiên cứu ứng dụng, Ấn Độ.

Toàn cảnh Hội thảo IIMS 2019

Phát biểu tại phiên khai mạc, TS. Sandip Kar – Chủ tịch IIMS, Trưởng ban tổ chức Hội thảo IIMS 2019, Viện trưởng viện khoa học quản lý quốc tế cho biết: Hội thảo quốc tế về quản lý sự thay đổi hệ sinh thái cho phát triển toàn cầu, bắt đầu từ năm 2010 với nhiệm vụ tạo mạng lưới nghiên cứu toàn cầu và cung cấp nền tảng cho những nhà nghiên cứu trẻ có tiềm năng để thúc đẩy nghiên cứu về kinh tế xã hội phục vụ cho sự phát triển con người trên toàn thế giới. Kiểm soát thay đổi sinh thái cho sự phát triển toàn cầu, thách thức và chính sách có liên quan mật thiết tới toàn cảnh thế giới, đó là thách thức lớn cho sự phát triển và nền sinh thái toàn cầu. Ông nói “nước chúng ta đang uống, không khí chúng ta đang hít thở và đất chúng ta đang canh tác đang bị đe dọa. Theo báo cáo  của ADB năm 2011, tổng số có 66.5% Cacbon điôxít là do con người tạo ra, 80% Sulfer điôxít, 70% Nitơ oxit và 80% hạt phóng xạ trong không khí đến từ các  nguồn cung cấp năng lượng và phương tiện giao thông. Vì vậy, chúng ta có 2 lựa chọn: làm cho cuộc sống xanh sạch hay diệt vong! thời gian không xa khi loài người không còn sống được trên trái đất được nữa, chúng ta sẽ phải tìm cuộc sống khác trên hành tinh khác”. Phát biểu đó thấy được tầm quan trọng của Hội thảo IIMS 2019.

TS. Sandip Kar – Chủ tịch IIMS, Trưởng ban tổ chức Hội thảo IIMS 2019, Viện trưởng viện khoa học quản lý quốc tế phát biểu khai mạc Hội thảo

       Về phía trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, TS. Hoàng Xuân Hiệp - Hiệu trưởng trường bày tỏ sự vui mừng khi là đơn vị chủ nhà, đồng tổ chức của Hội thảo IIMS 2019. TS. Hiệp chia sẻ: thay đổi sinh thái, biến đổi khí hậu là vấn đề lớn đối với tất cả các nơi trên thế giới bao gồm cả Việt Nam một trong những nước được dự báo sẽ chịu tác động lớn do biến đổi khí hậu gây nên, theo dự báo của các nghiên cứu trên thế giới mực nước biển dâng có thể tác động đến hầu hết các khu vực vào năm 2050, đặc biệt với Việt Nam nó có thể làm giảm 30% GDP của đất nước. Để có những giải pháp nhằm ứng phó với dự báo đó, với lĩnh vực dệt, may hiện nay các nghiên cứu có xu hướng sử dụng hàng may mặc sinh thái, giảm tiêu thụ năng lượng, tìm cách xử lý nước thải trong quá trình sản xuất. Với trường Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, nơi chuyên đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về lĩnh vực Dệt, May đang có những nghiên cứu về các tạo ra mối quan hệ tương hỗ mới, sản xuất xanh, sản phẩm thân thiện với môi trường phục vụ cho sự phát triển ổn định lâu dài.

TS. Hoàng Xuân Hiệp – Phó trưởng ban tổ chức Hội thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội

Tại phiên khai mạc, Các diễn giả, các đại biểu và đại diện và trường Đại học, Viện nghiên cứu cũng nhấn mạnh vai trò của việc đề ra các giải pháp để giải quyết các thách thức về vấn đề biến đổi hệ sinh thái toàn cầu. Dự kiến với 06 chuyên đề trong 3 ngày Hội thảo IIMS 2019 sẽ đạt được các mục tiêu Hội thảo đề ra.

Một số hình ảnh liên quan

 

Bà Hoàng Thị Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Cơ quan Bảo tồn Thiên nhiên & Đa dạng sinh học, Bộ Tài nguyên và Môi trường

Đại diện Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Loan tại Việt Nam

 

TS. Ajit Kumar Mishra - Hiệu trưởng trường Nabrangpur, Odissha, Ấn Độ
 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 






 

Phòng TS và TT

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.226 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
14.817 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
190 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
181 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
282 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.713 lượt xem

Liên kết website