Khai mạc tuần sinh hoạt công dân - sinh viên đợt 1 năm học 2020-2021

Ngày đăng: 03:08 - 10/09/2020 Lượt xem: 1.033

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – học sinh,  sinh viên” trong các trường Đại học, Cao đẳng năm học 2020-2021, sáng 09/9/2020, trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội đã tổ chức khai mạc đợt 1: “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên năm học 2020 – 2021” tại hội trường 401 – C5.

Toàn cảnh buổi khai mạc

Tham dự buổi khai mạc có sự hiện diện của Tiến sĩ Hoàng Xuân Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo các các Phòng/ Khoa/ Trung tâm, cố vấn học tập và toàn bộ các bạn tân sinh viên đại học khóa 5 và Cao đẳng khóa 16 – đợt 1.

Tuần sinh hoạt Công dân là hoạt động thường niên nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho sinh viên về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiểu rõ và vận dụng các quy chế đào tạo, rèn luyện của Bộ Giáo dục và Đào tạo và quy định của Nhà trường; đồng thời trang bị đầy đủ, kịp thời một số thông tin về tình hình thời sự, kinh tế, chính trị, xã hội trong nước và quốc tế.

Tiến sĩ  Hoàng Xuân Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Tiến sĩ  Hoàng Xuân Hiệp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể tân sinh viên đã trúng tuyển và chính thức gia nhập vào đại gia đình HTU. Thầy chia sẻ: “Dịp gặp gỡ hôm nay sẽ giúp các em làm quen với môi trường học tập mới, thầy cô mới, bạn bè mới mà các em sẽ gắn bó trong những năm tới. Trở thành sinh viên đại học, các em là những thanh niên trưởng thành, ngay từ bây giờ, hãy xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch để nỗ lực hết mình trở thành một công dân có ích cho gia đình, xã hội và đất nước. Thầy hy vọng các em sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp của HTU để trở thành những đóa hoa tươi đẹp”.  Cũng trong bài nói chuyện, Thầy nhấn mạnh về sự khác biệt giữa môi trường đào tạo giữa THPT với đại học và sự khác biệt giữa trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội với các trường Đại học khác chính là chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng, gắn liền với doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Nhà trường sẽ trang bị các kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong thời đại CMCN 4.0. Cuối cùng, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo, Tiến sĩ Hoàng Xuân Hiệp chúc tất cả các bạn tân sinh viên một năm học mới tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Thầy Trần Quyết Thắng – Phó trưởng phòng Công tác sinh viên và Thanh tra giáo dục phổ biến nội dung chương trình.

Mở đầu cho chuỗi hoạt động sinh hoạt công dân sinh viên đầu khóa, chương trình đã thông tin đến toàn thể tân sinh viên những nội dung quan trọng liên quan đến chương trình đào tạo, các vấn đề học vụ, phương pháp học đại học, hoạt động học thuật, ngoại khóa, chính sách học bổng, chính sách hỗ trợ sinh viên,… Đồng thời, các bạn cũng được tìm hiểu cơ cấu tổ chức Nhà trường, chức năng – nhiệm vụ của các đơn vị mà sinh viên có thể sẽ cần hỗ trợ trong suốt quá trình học tập.

Cô Phùng Thị Ái – Trưởng khoa Tin học Ngoại ngữ phổ biến chuẩn tiếng Anh, tin học

Cũng trong chương trình, cô Phùng Thị Ái – Trưởng khoa Tin học Ngoại ngữ đã phổ biến về “ Chuẩn đầu ra tiếng Anh, tin học, công tác thư viện” và đặc biệt là “Mức thu nhập, cơ hội phát triển khi sinh viên sử dụng được Tiếng anh, tin học”. Qua những thông tin chia sẻ, các bạn tân sinh viên nhận thức được cuộc CMCN 4.0 là cơ hội để các bạn sinh viên hoàn thiện mình hơn khi còn ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường, ngoài kỹ năng nghề nghiệp thì Tiếng anh và tin học là những kỹ năng không thể thiếu trong quá trình hội nhập và phát triển. Hi vọng qua đây, các bạn tân sinh viên sẽ ý thức hơn việc học tập đúng đắn, gắn liền với rèn luyện tác phong công nghiệp nhằm trang bị cho mình nền tảng tri thức và hành trang cần thiết sau tốt nghiệp.

Buổi Khai mạc diễn ra trong không khí vui vẻ, hào hứng của các tân sinh viên. Hi vọng trong các buổi học tiếp theo các bạn tân sinh viên sẽ tiếp thu thêm nhiều những nội dung hữu ích làm hành trang cho quãng thời gian gắn bó học tập và rèn luyện tại mái trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội.

 

Một số hình ảnh buổi khai mạc













Phòng TS&TT

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.289 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
15.493 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
196 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
184 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
286 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
22.035 lượt xem

Liên kết website