Khoa Cơ điện - HTU tổ chức cuộc thi lập trình điều khiển Robot 2020

Ngày đăng: 11:25 - 22/06/2020 Lượt xem: 839

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, ứng dụng kiến thức đã học gắn với nội dung chương trình đào tạo, ngày 19/6/2020 khoa Cơ điện, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức Cuộc thi lập trình điều khiển robot 2020.

Toàn cảnh cuộc thi

Đến tham dự chương trình có: TS. Hoàng Xuân Hiệp – Hiệu trưởng, thầy Phan Đức Khánh – Trưởng khoa Cơ điện, tất cả cán bộ giảng viên khoa Cơ điện, 5 đội chơi và hơn 200 các bạn cổ động viên là sinh viên đến từ các khoa/TT của HTU.

TS. Hoàng Xuân Hiệp phát biểu khai mạc cuộc thi

Phát biểu khai mạc cuộc thi, TS. Hoàng Xuân Hiệp- Hiệu trưởng rất vui mừng khi khi khoa Cơ điện tổ chức cuộc thi lập trình điều khiển Robot 2020. Thầy Hiệp chia sẻ: “đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa của các bạn sinh viên khoa Cơ điện, cuộc thi đầu tiên về Robot do khoa Cơ điện tổ chức, tạo một sân chơi mang tính khoa học gắn liền với nội chung chương trình đào tạo, gắn với xu thế phát triển đất nước và thế giới trong thời kỳ của cuộc cách mạng 4.0. Mặc dù để tổ chức cuộc thi lập trình điều khiển robot 2020 lần đầu có khó khăn, nhưng tôi tin rằng với sự quyết tâm của thày trò khoa Cơ điện thì chắc chắn cuộc thi sẽ thành công. HTU mong muốn sẽ có nhiều cuộc thi ý nghĩa hơn nữa để khoa Cơ điện sẽ luôn phát triển tương xứng với tiềm năng của mình”.

Kết thúc bài phát biểu, thầy Hiệp đã thay mặt cho lãnh đạo Nhà trường, biểu dương các bạn sinh viên đã tích cực cùng các thầy cô tham gia cuộc thi lập trình điều khiển Robot 2020, cảm ơn các thầy cô khoa Cơ điện đã tập trung nỗ lực cho thành công của cuộc thi.

Cuộc thi lập trình điều khiển robot 2020 lần đầu tổ chức với sự tham gia của 5 đội thi bao gồm: đội Bumblebee, đội Chú mèo tí hon, đội Ánh Dương, đội Pink pan ther, đội Ma tốc độ.

Cuộc thi lập trình điều khiển Robot 2020 gồm 3 phần thi:

Phần thi thứ nhất với chủ đề Đường đến vinh quang: Ở phần thi này các đội thi cho Robot của mình tự hành di chuyển theo vạch line, các robot phải tự động tránh các vật cản trên đường line trước khi về đích.

Phần thi thứ nhất – Đường đến vinh quang

Phần thi thứ hai với chủ đề thám hiểm mê cung: Các đội thi phải lập trình để kết nối Robot với Smartphone để điều khiển Robot bằng Smartphone. Các thành viên của các đội điều khiển Robot di chuyển tránh các vật cản đến khi dừng ở vị trí kết thúc. Ở phần thi này đòi hỏi thí sinh phải điều khiển hết sức khéo léo, cẩn thận.

Phần thi thứ hai – Thám hiểm mê cung

Phần thi thứ ba với chủ đề chủ đề truy tìm khó báu: Đây có thể coi là phần thi khó nhất. khi các đội phải lập trình cho những chú Robot tự hành để vượt chướng ngại vật để về đích.

Phần thi thứ ba – Truy tìm kho báu

Với sự sáng tạo, nỗ lực các đội thi đã đem đến cuộc thi những chú Robot “bắt mắt” và hết sức thông minh, linh hoạt. Điều đó đã khiến 3 vòng cuộc thi diễn ra kịch tính với những màn rượt đuổi về điểm số. Mỗi đội tham gia cạnh tranh nhau đến từng giây trong kết quả. Những chướng ngoại vật từ ban tổ chức cuộc thi đã không thể làm khó các chú Robot thông minh của các đội. Ở một số phần thi ban giám khảo đã phải tính đến hệ số phụ thời gian các Robot các đội hoàn thành nhiệm vụ. Những phần thi vô cùng gay cắn mà bất cứ đội nào chiến thắng cũng đều xứng đáng.Trong suốt cả cuộc thi là những tràng pháo tay không ngớt từ phía đại biểu, thày cô và các bạn cổ động viên. Trải qua 3 phần thi: đội Bumblebee đã xuất sắc vươn lên dành giải nhất với tổng số điểm là 14 điểm.

Thầy Phan Đức Khánh trao phần thưởng đội giải nhất

Kết quả cuộc thi:

- Giải nhất: Bumblebbe

- Giải ấn tượng: Pink Pan Ther

Một số hình ảnh khác:
















                                                                                                               Phòng TS&TT


Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.292 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
15.529 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
197 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
184 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
286 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
22.059 lượt xem

Liên kết website