Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và tổng kết công tác Đảng 2019

Ngày đăng: 08:45 - 21/01/2020 Lượt xem: 893

Trong không khí rộn ràng chào đón xuân Canh Tý 2020, sáng ngày 21/01/2020 Đảng bộ trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019 và triển khai nghiên cứu, học tập chuyên đề năm 2020.

 Đến dự Hội nghị có Đ/c Hoàng Xuân Hiệp – Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn DMVN, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; các đ/c trong Đảng ủy, Ban giám hiệu và toàn bộ đảng viên trong Đảng bộ trường.

Toàn cảnh Hội nghị

Mở đầu buổi lễ, đ/c Nguyễn Thu Phượng – UVBTV Đảng ủy đọc diễn văn khai mạc buổi lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong diễn văn khai mạc đồng chí nhấn mạnh vai trò của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người sáng lập và rèn luyện Đảng ta. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là một bước ngoặt vô cùng quan trọng của lịch sử cách mạng Việt Nam, quyết định sự phát triển của dân tộc, chấm dứt khủng hoảng về đường lối và tổ chức lãnh đạo của phong trào yêu nước Việt Nam đầu thế kỷ XX. Trải qua chặng đường 90 năm lịch sử, Đảng ta đã xác lập, củng cố và ngày càng nâng cao vai trò lãnh đạo, sức mạnh và uy tín của mình. Kết thúc bài diễn văn đồng chí nhấn mạnh  năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, Đảng bộ, chính quyền, cán bộ, công nhân viên nhà trường ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành lợi mọi mục tiêu đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thu Phượng – UVBTV Đảng ủy đọc diễn văn khai mạc

Nhằm tổng kết, đánh giá và rút kinh nghiệm công tác Đảng năm 2019 trên cơ sở đó đề xuất nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2020, thay mặt Đảng ủy nhà trường đ/c Nguyễn Văn Đức, Đảng ủy viên phụ trách công tác tổ chức, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính trình bày báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Báo cáo nêu rõ: dù gặp nhiều những khó khăn nhưng với sự chung sức, đồng lòng Đảng bộ Trường đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra. 
Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn có một số hạn chế trong việc đẩy mạnh công tác NCKH ; tiếp cận và cập nhật các tiến bộ của KHCN vào đào tạo; nhận thức về vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên ở một số đảng viên chưa cao, truyền thông nội bộ trong trường chưa thực sự hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Văn Đức - Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính

Trong bối cảnh ngành dệt may tiếp tục phát triển tốt với các tiềm năng khai thác lợi thế từ CPTPP, EVFTA; luật giáo dục được sửa đổi; tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến ngành dệt may và hệ thống giáo dục; cạnh tranh tuyển sinh giữa các cơ sở giáo dục đại học ngày càng gay gắt,…Đảng bộ Trường đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Theo đó, có 17 chỉ tiêu định lượng được thiết lập gồm: chỉ tiêu tuyển sinh; tỷ lệ sinh viên khá, giỏi; đề tài nghiên cứu khoa học; giáo trình; xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành; triển khai xây dựng chương trình đào tạo quốc tế; số lượng bài báo khoa học (có tính điểm); doanh thu đào tạo ngắn hạn; tuyển dụng giảng viên trình độ tiến sĩ, thạc sỹ; doanh thu sản xuất kết hợp với học tại của Trung tâm SXDV; bảo vệ thành công luận văn; tổng số lao động của TTSXDV; tổng mức thu học phí; kí thỏa thuận với người nước ngoài; thu nhập bình quân của cán bộ, giảng viên, công nhân viên trong trường và mức độ tự chủ của trường trong chi thường xuyên và khấu hao. Báo cáo cũng đề ra các giải pháp để thực hiện chỉ tiêu đó là tập trung vào công tác quản lý đào tạo, tuyển sinh, công tác tổ chức, công tác tài chính và đầu tư, công tác sản xuất và thực tập, công tác lãnh đạo công tác tổ chức, xây dựng Đảng.

 Đ/c Hoàng Xuân Hiệp –Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trình bày chuyên đề

Cũng tại hội nghị, Đ/c Hoàng Xuân Hiệp – Ủy viên BTV Đảng ủy Tập đoàn DMVN, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ, trình bày chuyên đề: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ở chuyên đề này đồng chí Bí thư Đảng ủy trình bày khái quát về cuộc đời của Chủ tich Hồ Chí Minh và quá trình hoạt động của Người. Những bài học về đạo đức, phong cách con người Bác, đặc biệt những bài học của bác về giữ gìn khối đại đoàn kết trong tập thể. Với những nội dung quán triệt, đồng chí Bí thư Đảng ủy đã liên hệ thực tế tình hình tại Nhà trường, đồng chí nhấn mạnh “sự phát triển của nhà trường qua các thời kì có lúc thăng, lúc trầm. Nhà trường có được cơ đồ như ngày hôm nay nhờ vào sự đoàn kết của tập thể, nó đã là văn hóa của nhà trường, mỗi cán bộ đảng viên cần phát huy hơn nữa tinh thần đó để nhà trường ngày càng lớn mạnh và không ngừng phát triển”.

Lễ kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019 là hoạt động diễn ra trước thềm năm mới; đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa rất quan trọng để mỗi đảng viên nhìn lại chặng đường 1 năm đã qua, là dịp để toàn thể đảng viên trong Đảng bộ Trường hiểu sâu sắc, đồng lòng nhất trí, chung tay nỗ lực để hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Phòng TS&TT

 

 


Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.265 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
15.070 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
193 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
181 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
285 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.845 lượt xem

Liên kết website