Ngành marketing chiếm “spotlight” của Gen Z trong đăng ký xét tuyển đại học 2022

Ngày đăng: 01:54 - 10/08/2022 Lượt xem: 792
Ngành marketing chiếm “spotlight” của Gen Z trong đăng ký xét tuyển đại học 2022
Là một trong những nhóm ngành phát triển ngay cả ở giai đoạn kinh tế khó khăn, được dự đoán tiếp tục bùng nổ trong thời đại truyền thông - đó là những lý do nổi bật khiến ngành marketing được đông đảo thí sinh đại học năm nay ưu ái. Không chỉ năm nay mà các năm trước Marketing luôn là ngành nằm trong "top 3" có lượng thí sinh đăng ký đông nhất cả nước.

Nhóm ngành cho Gen Z giàu năng lượng sáng tạo
Nhiệm vụ của ngành marketing là truyền tải giá trị đến khách hàng tiềm năng, để khách hàng biết thông tin và từ đó đưa ra quyết định sử dụng sản phẩm. Tư duy sáng tạo, sự năng động, linh hoạt và “dám khác biệt” chính là những tố chất hàng đầu với nhóm ngành này. Đây cũng là điểm gặp gỡ nổi bật giữa nhóm ngành marketing và sinh viên Gen Z - thế hệ đam mê sáng tạo, nhạy bén với cái mới, mong muốn có thể khẳng định dấu ấn cá nhân ngay cả trong công việc.

Câu lạc bộ Marketing của sinh viên trường Đại học Cong nghiệp Dệt May Hà Nội

Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đào tạo Marketing theo công nghệ số
Là một trong những địa chỉ đào tạo ngành marketing ,trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội mang đến cho sinh viên mô hình đào tạo ứng dụng, giàu tính thực tiễn. Dưới ảnh hưởng của CMCN4.0 marketing truyền thống đã bộc lộ nhiều nhược điểm và ngày càng trở nên không phù hợp với thời đại số. Marketing 4.0 xuất hiện trên cơ sở khai thác tối đa nền tảng công nghệ thông tin. Nắm bắt được xu hướng đó, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã chuyển hướng đào tạo ngành marketing theo công nghệ số với các học phần như Digital Marketing, Interrnet marketing; Quảng cáo trực tuyến...; Từ đó sinh viên có thể nghiên cứu, phân tích, phát triển thị trường online cho các doanh nghiệp kinh doanh thời trang, chọn được công cụ Digital Marketing Online phù hợp: SEO, SEM, Google Adwords, Facebook Ads, Email, SMS ; biết định vị và phát triển thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ trên các website, forum, facebook, wordpress… và các mạng xã hội khác.

 Sinh viên ngành Marketing thuyết trình dự án kinh doanh sản phẩm thời trang

Việc điểm sàn xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT không quá cao (từ 16 điểm) và xét tuyển học bạ năm lớp 11+ học kỳ 1 lớp 12 hoặc xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn từ 20 điểm cũng giúp nhiều thí sinh có thể thực hiện ước mơ theo học đúng ngành yêu thích.

SV ngành Marketing tham gia khảo sát nhu cầu thị trường

Dù chọn xét tuyển và trúng tuyển theo phương thức nào, sinh viên ngành marketing đều bình đẳng trong môi trường đại học ứng dụng, đào tạo thực tiễn. Chẳng hạn, bên cạnh học tập chuyên ngành, sinh viên có thể giao lưu cùng chuyên gia, tham gia vào câu lạc bộ truyền thông Marketing, lập các dự án Marketing, được nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển quan hệ khách hàng, tổ chức phân phối sản phẩm, phân tích chiến dịch marketing, tổ chức sự kiện.

Bản lĩnh và sự năng động, nhạy bén được tôi luyện trong môi trường đại học năng động cũng chính là tố chất mà một “mareket-er” hiện đại cần có để tối ưu cơ hội thành công.

                                                                                  Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

 

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.183 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
14.497 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
185 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
177 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
278 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.540 lượt xem

Liên kết website