Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023

Ngày đăng: 03:28 - 06/04/2023 Lượt xem: 620
“Hiến máu nhân đạo” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Sáng ngày 6/4/2023 trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội phối hợp cùng Công đoàn Dệt may Việt Trường Nam và Bệnh viện Việt Đức tổ chức thành công ngày hội hiến máu nhân đạo “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Với sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ giảng viên, công nhân viên và sinh viên trong trường, ngày hội đã chứng tỏ tinh thần nhân văn, nhân đạo cao cả của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.

Các đ/c lãnh đạo Công đoàn Dệt May Việt Nam, Bệnh viện Việt Đức
và trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội chụp ảnh lưu niệm

Tham dự ngày hội hiến máu về phía Công đoàn Dệt may Việt Nam có ông Nguyễn Thái Dương, phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam. Về phía Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tập đoàn Dệt May Việt Nam có Bà  Nguyễn Mai Anh, phó Bí thư ĐTN. Về phía bệnh viện Việt Đức có Thạc sĩ, Bác sĩ Lưu Thị Tố Uyên, Phó giám đốc Trung tâm Truyền Máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Về phía trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội có TS. Nguyễn Thu Phượng, phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường và gần 1000 cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên.
 
Ông Nguyễn Thái Dương – phó Chủ tịch CĐDMVN phát biểu
 
Phát biểu tại ngày hội, phó Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam – Ông Nguyễn Thái Dương chia sẻ: Hiến máu nhân đạo là nghĩa cử cao đẹp nhất bởi qua đó góp phần đem lại sự sống cho người bệnh. Nhận thức được điều này, nhiều năm qua Công đoàn Dệt May Việt Nam đã tổ chức nhiều chương trình hiến máu nhân đạo và nhận được sự tham gia nhiệt tình của các cán bộ, công nhân viên trong ngành Dệt May.


Bác sĩ Lưu Thị Tố Uyên, Phó GĐ Trung tâm truyền máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu

Trong bài phát biểu của mình Thạc sĩ, Bác sĩ Lưu Thị Tố Uyên, Phó giám đốc Trung tâm Truyền Máu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: các bệnh viện đang cần rất nhiều lượng máu để phục vụ cho công tác trị bệnh, cứu người song lượng máu có được luôn trong tình trạng khan hiếm. Thay mặt Trung tâm Truyền máu Bệnh viện Việt Đức, Thạc sĩ, Bác sĩ Lưu Thị Tố Uyên gửi lời cảm ơn chân thành tới cán bộ, giảng viên, công nhân viên và sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.

Với ý nghĩa cao cả “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày hội hiến máu nhân đạo đã thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ giảng viên,công nhân viên và sinh viên trong trường. Điều đáng quý là có những cá nhân đã liên tục hiến máu ở các ngày hội trước đó và vẫn duy trì cho đến hiện tại.

Cô Phùng Thị Hạnh, Trưởng phòng đào tạo hiến máu lần thứ 10

Giảng viên Lò Quỳnh Lan lần thứ 30 hiến máu

Cô Lò Quỳnh Lan, giảng viên khoa Khoa học Cơ bản với 30 lần hiến máu chia sẻ : “Sau mỗi lần hiến máu tôi thấy cơ thể mình hoàn toàn khỏe mạnh, nhưng có lẽ điều dễ nhận thấy nhất đó là một tinh thần thoải mái vì nghĩ mình vừa làm được một việc ý nghĩa, chia sẻ những giọt máu ấm nóng cho người bệnh. 30 lần hiến máu chưa phải là điểm dừng, tôi sẽ còn tham gia hiến máu nhiều lần nữa vì tôi biết rằng vẫn còn người bệnh cần đến máu và bản thân muốn lan tỏa những điều tích cực trong xã hội này…”

Với sự hướng dẫn tận tình của các y bác sĩ bệnh viện Việt Đức, quy trình hiến máu khoa học đã tạo sự tin tưởng tuyệt đối cho những người tham gia hiến máu.





Kết thúc ngày hội, số lượng máu thu được lên đến hơn 400 đơn vị. Số máu này có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi góp phần giúp cho các em nhỏ bị bệnh tan máu bẩm sinh, những bệnh nhân hiểm nghèo... đang từng giờ cần được truyền máu, có thêm động lực vượt qua được khó khăn của bệnh tật và có thêm niềm tin vào cuộc sống. 

Một số hình ảnh khác





















Phòng Tuyển sinh và Truyền thông

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.184 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
14.541 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
186 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
177 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
279 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.584 lượt xem

Liên kết website