NGÀY HỘI VIỆC LÀM VÀ TUYỂN DỤNG TRỰC TUYẾN NĂM 2021

Ngày đăng: 06:22 - 11/08/2021 Lượt xem: 1.791
Sáng ngày 10/8/2021 trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức chương trình Ngày hội việc làm và tuyển dụng trực tuyến. 



Tham dự ngày hội về phía nhà trường, có TS. Hoàng Xuân Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Ban giám hiệu; các đồng chí là lãnh đạo các đơn vị và đông đảo sinh viên năm cuối. Về phía Tập đoàn Dệt may Việt Nam có đồng chí Cao Hữu Hiếu – Phó Tổng giám đốc. Về phía khách mời, có đồng chí Thân Đức Việt – Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 – Công ty cổ phần cùng với sự tham gia của đại diện gần 30 doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp.

Ngày hội việc làm đã trở thành sự kiện thường niên, thu hút được nhiều sự quan tâm từ phía các doanh nghiệp, công ty và sinh viên. Chương trình trở thành cầu nối quen thuộc giữa các nhà tuyển dụng với sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội, thể hiện trách nhiệm của Trường trong việc gắn đào tạo với nhu cầu sử dụng nhân lực, đảm bảo sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp.
 

 
TS. Hoàng Xuân Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc.
 
Trong bài phát biểu khai mạc, TS. Hoàng Xuân Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo cấp trên, các vị khách mời, các doanh nghiệp vẫn luôn đồng hành và dành sự quan tâm đặc biệt tới sinh viên của trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội. Đồng chí cho biết: “Dù gặp nhiều khó khăn trong đại dịch Covid 19 song ngành dệt may vẫn đang có rất nhiều cơ hội phát triển khi các thị trường Mỹ, Châu Âu, Hàn Quốc... đang trên đà phục hồi. Đồng chí hy vọng tại Ngày hội việc làm và tuyển dụng trực tuyến các em sinh viên sắp ra trường tiếp cận được các nhà tuyển dụng lao động và có điều kiện được tư vấn về việc làm để tìm kiếm cho mình một việc làm phù hợp. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng sẽ tuyển dụng được những lao động có trình độ, tay nghề phù hợp với vị trí việc làm cần tuyển; tư vấn cho sinh viên về kỹ năng trong việc tìm kiếm việc làm và chọn vị trí việc làm thích hợp”.


 
Đ/c Cao Hữu Hiếu – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam phát biểu 
 
Cũng trong chương trình đồng chí Cao Hữu Hiếu – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dệt may Việt Nam chia sẻ: "Dù chịu tác động rất lớn của đại dịch Covid 19, nhưng chưa bao giờ người lao động trong các doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn Dệt may Việt  Nam lại có thu nhập 6 tháng đầu năm cao như hiện tại”. Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội luôn có một màu sắc khác biệt, các em có kỹ năng, niềm đam mê và nhiệt huyết. Sau những đợt tham gia ngày hội tuyển dụng, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Dệt may được tiếp cận với hàng nghìn sinh viên của trường và đã tuyển dụng được nhiều sinh viên về làm việc cho mình.
 

Đồng chí Thân Đức Việt – Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 

 
Với vai trò khách mời, đồng chí Thân Đức Việt – Tổng giám đốc Tổng công ty May 10 đã có bài nói chuyện với sinh viên trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội về: (1) Cơ hội và thách thức của ngành Dệt may Việt Nam trong và sau đại dịch Covid 19; (2) Cơ hội phát triển của sinh viên mới tốt nghiệp trình độ đại học trong các doanh nghiệp dệt may; (3) Kinh nghiệm tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng và chế độ đãi ngộ cho cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật của Tổng công ty May 10. Tại đây đồng chí khẳng định “Ngày hôm nay, trong buổi tuyển dụng này, tất cả các bạn sinh viên HTU có nhu cầu làm việc tại Tổng công ty May 10 sẽ được Tổng công ty tiếp nhận, sắp xếp và bố trí công việc”.


 
Sau buổi khai mạc, các doanh nghiệp và sinh viên được tiếp xúc với nhau tại 5 phòng tuyển dụng trực tuyến.
 
Không giấu được tâm trạng hồi hộp, xen lẫn lo lắng, sinh viên năm cuối ngành Công nghệ May, Nguyễn Thị Thu Hiền cho biết “Dù được nhà trường thông báo trước và em cũng đã chuẩn bị khá kỹ cho buổi phỏng vấn khi tiếp xúc với nhà tuyển dụng, nhưng thực sự em có chút lo lắng vì đây là lần đầu tiên em được thể hiện bản thân”. Nói về những yêu cầu của doanh nghiệp trong công việc, Hiền cho biết, em khá tự tin với những gì được học tại trường nên hoàn toàn có thể đáp ứng được những đòi hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra và em đã tìm được công việc phù hợp.
 
Trong khi đó, bạn An sinh viên ngành Thiết kế thời trang mừng rỡ thông báo em đã được 2 doanh nghiệp nhận vào làm với vị trí công việc và mức thu nhập hấp dẫn. Giờ nhiệm vụ của em là hoàn thiện nốt chương trình đào tạo đang dang dở mà dịch Covid đem lại.

Trong một thời gian ngắn, được tiếp xúc với nhiều doanh nghiệp lớn với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn đã có nhiều bạn sinh viên năm cuối trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tìm được các vị trí việc làm phù hợp dù trong tay 
chưa cầm tấm bằng.
 

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
717 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
13.439 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
180 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
170 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
272 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.020 lượt xem

Liên kết website