Sinh viên ngành Marketing HTU chủ động tổ chức Livestream: Khi lý thuyết được ứng dụng vào thực tiễn

Ngày đăng: 03:53 - 07/05/2025 Lượt xem: 41
Tối ngày 06/5/2025, không khí tại fanpage Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã “nóng hơn bao giờ hết” nhờ buổi livestream minigame “Nhanh tay giải mã – Có quà HTU ngay” do chính sinh viên ngành Marketing đứng ra tổ chức, sản xuất và vận hành.

Chương trình được 
phát trực tiếp trên fanpage chính thức của nhà trường, đã thu hút hàng trăm lượt tương tác, bình luận, chia sẻ từ các bạn học sinh THPT và sinh viên trong toàn trường.


Chủ động từ ý tưởng đến vận hành thực tế

Không chỉ là một buổi chơi game thông thường, sự kiện livestream này là sản phẩm học tập thực tế trong học phần "Truyền thông marketing" và "Tổ chức sự kiện" của sinh viên năm 3 ngành Marketing. Các bạn sinh viên đã trực tiếp đảm nhiệm toàn bộ các khâu: từ khảo sát nhu cầu, xây dựng ý tưởng nội dung, viết kịch bản chương trình, thiết kế hình ảnh truyền thông, chuẩn bị quà tặng, đến tổ chức ghi hình và dẫn livestream.

Sự kiện là minh chứng sinh động cho năng lực vận dụng kiến thức marketing trong môi trường số của sinh viên, khi các bạn phải hiểu rõ đối tượng mục tiêu, tối ưu thông điệp truyền thông và đo lường hiệu quả tương tác – những kỹ năng rất quan trọng trong nghề.



Ý nghĩa trong định hướng “học đi đôi với hành”

Chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động, cô Lê Thị Thuận – phó trưởng bộ môn Quản trị kinh doanh cho biết:

“Chúng tôi không chỉ đào tạo sinh viên có kiến thức lý thuyết, mà hướng đến việc rèn luyện kỹ năng nghề thực tế. Những chương trình như thế này giúp sinh viên hiểu sâu sắc hơn về quy trình làm marketing, tăng sự tự tin và khả năng thích ứng khi bước vào môi trường làm việc thực tế sau này.”







Với các sinh viên tham gia, buổi livestream là dịp để các bạn được thể hiện bản thân, được thử – sai – sửa – rút kinh nghiệm ngay trong môi trường học tập an toàn. Bạn Cù Thị  Linh – sinh viên K7 Marketing chia sẻ: 
Qua buổi livestream, em hiểu rõ hơn công việc thực tế của một người làm truyền thông và thấy mình trưởng thành lên rất nhiều khi được tự tay chuẩn bị mọi thứ từ A đến Z.”

Tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo

Sự thành công của livestream minigame không chỉ thể hiện năng lực chuyên môn của sinh viên ngành Marketing mà còn là minh chứng cho định hướng đào tạo gắn học với hành, gắn nhà trường với doanh nghiệp, gắn người học với nghề nghiệp tương lai mà Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đang theo đuổi.

Trong thời gian tới, ngành Marketing sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động học tập thực tế như: tổ chức workshop, làm dự án với doanh nghiệp, thực hành tại trung tâm truyền thông nhà trường, v.v., giúp sinh viên từng bước làm quen và thích nghi với yêu cầu của thị trường lao động.

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông
 

Các bài viết khác

HTU JOB FAIR 2025
07/05/2025
18 lượt xem
Khám phá ngành Kế toán
16/04/2025
1.826 lượt xem
Học bổng HTU, cùng bạn vươn xa
15/04/2025
102 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2025
08/03/2025
4.650 lượt xem
Gặp mặt Xuân Ất Tỵ 2025
03/02/2025
232 lượt xem
THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG GIẢNG VIÊN
13/12/2024
492 lượt xem
Thông báo tuyển sinh bổ sung năm 2024
18/08/2024
4.247 lượt xem
Kế toán tiền lương
25/07/2024
447 lượt xem

Liên kết website