Trang chủ
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP DỆT MAY HÀ NỘI
PHÒNG TỔ CHỨC - HÀNH CHÍNH

Thông tin hữu ích

5 xu hướng nhân sự hàng đầu trong thời đại kỷ nguyên số

Ngày đăng: 11/01/2019 Lượt xem: 873
Những xu hướng nhân sự dưới đây được liệt kê không theo thứ tự cụ thể nào, mà nó tùy thuộc vào quy mô, sự phát triển và lĩnh vực kinh doanh của từng công ty. Cùng tìm hiểu đó là gì trong bài viết dưới đây nhé!
Chi tiết

4 mẹo để đánh giá nhân viên chuẩn hơn

Ngày đăng: 11/01/2019 Lượt xem: 773
Chi tiết

4 kỹ năng ra quyết định quan trọng cần có trong công việc

Ngày đăng: 11/01/2019 Lượt xem: 713
Trong vai trò lãnh đạo, người có cá tính dễ chịu sẽ gặp khó khăn để có thể tìm đủ nguồn lực cần thiết cho đội, nhóm của họ.
Chi tiết

4 phương pháp mà các CEO tầm cỡ dùng để chiêu mộ nhân tài

Ngày đăng: 21/11/2018 Lượt xem: 763
“Nếu bạn muốn trở thành người giỏi nhất thì bạn nên học từ người giỏi nhất”. Với tâm niệm đó, HR Insider sẽ giúp bạn tổng hợp tất các những cách thức mà các CEO hàng đầu sử dụng để chiêu mộ nhân tài về doanh nghiệp của họ.
Chi tiết

5 câu hỏi giúp bạn xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự hiệu quả

Ngày đăng: 21/11/2018 Lượt xem: 682
Doanh nghiệp của bạn đang cần những vị trí mới cho công ty và bạn không biết phải xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự sao cho tiết kiệm thời gian, ngân sách mà mang lại hiệu quả. 5 câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Chi tiết

Nhân viên tiềm năng khác Nhân viên khá giỏi như thế nào?

Ngày đăng: 15/10/2018 Lượt xem: 723
Nhầm lẫn khi nhận diện nhân viên tiềm năng và nhân viên khá giỏi có thể khiến công ty tổn thất nhiều và ra quyết định nhân sự thiếu hợp lý. Vậy làm thế nào nhận diện nhân viên tiềm năng? Hãy xem qua bốn đặc điểm quen thuộc để phân biệt nhân viên tiềm năng và nhân viên khá giỏi để phát triển và giữ chân nhân tài đúng cách.
Chi tiết

7 thủ thuật giúp bạn rút ngắn thời gian làm việc hiệu quả

Ngày đăng: 15/10/2018 Lượt xem: 770
Liệu làm việc với thời gian nhiều hơn có đem lại hiệu quả cao hơn? Không phải lúc nào cũng “cắm đầu” vào công việc gần như 24/7 thì bạn sẽ gặt hái thành công. Dưới đây là 7 mẹo nhỏ giúp bạn hoàn thành công việc nhanh chóng để có thêm thời gian cho bản thân, mà vẫn đảm bảo năng suất vượt trội. Một nghiên cứu mới đây của Đại học Stanford đã chỉ ra rằng, năng suất công việc không được quyết định bởi số lượng thời gian bạn đầu tư cho công việc, mà bởi cách làm việc thông minh và hiệu quả. Chẳng hạn như, một nghệ sĩ violin tập luyện nghiêm túc và tập trung cao độ trong 4 tiếng sẽ tiếp thu nhanh hơn khi tập luyện trải dài và ngắt quãng suốt 7 tiếng đồng hồ. Dưới đây là bí quyết để bạn rút ngắn thời gian làm việc của mình từ 60 giờ mỗi
Chi tiết

5 thách thức lớn mà các nhà tuyển dụng thời đại 4.0 đang phải đương đầu

Ngày đăng: 15/10/2018 Lượt xem: 673
Trong môi trường toàn cầu ngày nay, các công ty phải đối mặt với một loạt các thách thức như thay đổi trong lĩnh vực công nghệ, sự đa dạng văn hóa,... Những thách thức môi trường này đòi hỏi doanh nghiệp phải thích nghi, bắt đầu từ việc có một hệ thống tuyển dụng hiệu quả để tìm được các ứng viên phù hợp giúp công ty hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng.
Chi tiết

9 bí quyết tuyển dụng sinh viên xuất sắc

Ngày đăng: 08/08/2018 Lượt xem: 741
Chi tiết

5 quan niệm tuyển dụng “xưa rồi Diễm ơi”

Ngày đăng: 10/07/2018 Lượt xem: 1.042
Trong thời đại cạnh tranh như hiện nay, các nhà tuyển dụng thường phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” để tìm kiếm những ứng viên phù hợp nhất cho công ty. Cho nên, bên cạnh việc không ngừng áp dụng các nguyên tắc đổi mới thì các công ty nên "tạm biệt" những quan điểm lỗi thời để quá trình tuyển dụng diễn ra nhanh chóng và hiệu quả.
Chi tiết

Sống để làm việc hay làm việc để sống?

Ngày đăng: 18/06/2018 Lượt xem: 732
Kiếm tiền để hưởng thụ cuộc sống hay dành 110% sức lực và 24/7 thời gian để cống hiến cho công việc? Bạn sẽ chọn kiểu người điển hình nào? Hãy cùng phác họa hai bức chân dung dưới đây để quyết định xem bạn sẽ là người tận hưởng hay là kẻ “cuồng” công việc nhé.
Chi tiết

Để xây dựng sự nghiệp mơ ước, hãy chủ động!

Ngày đăng: 18/06/2018 Lượt xem: 700
Nghỉ việc, hoặc đổi việc là một trong những thử thách “đáng gờm” trong mỗi giai đoạn làm việc. Dù không hài lòng với vị trí hiện tại, đơn giản bạn vẫn đang nhận được “nguồn lợi ích” thiết thực tại đây, so với việc tìm kiếm công việc mới, vẫn là giải pháp an toàn.
Chi tiết

8 lỗi lầm “kinh điển” khiến nhân viên giỏi “dứt áo ra đi”

Ngày đăng: 18/06/2018 Lượt xem: 800
Tình trạng “chảy máu” nhân tài top đầu hiện đang là vấn đề “đau đầu” mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng đang gặp phải. Vì vậy, để “làm chậm” quá trình này, nhà quản lý cần tránh những lỗi dưới đây.
Chi tiết

5 lý do mắc cạn trên con đường sự nghiệp

Ngày đăng: 18/06/2018 Lượt xem: 689
Có thể hình dung con đường sự nghiệp giống như chuyến tàu lượn siêu tốc. Có lúc bạn lao nhanh về phía trước với đà chạy cực mạnh, và rồi có những thời điểm bạn dường như bị mắc kẹt trên chuyến tàu di chuyển với tốc độ cực chậm, muốn thoát ra ngoài nhưng chẳng biết đi đâu...
Chi tiết

5 lý do khiến các cuộc thăm dò ý kiến nhân viên là cần thiết với nhà quản lý nhân sự

Ngày đăng: 18/06/2018 Lượt xem: 675
Nhân viên là linh hồn của doanh nghiệp. Những ý kiến của nhân viên dù ít dù nhiều cũng sẽ phản ánh thực trạng của doanh nghiệp. Thực hiện khảo sát tương tác là một cách hữu ích để thu thập thông tin chi tiết có ý kiến nhân viên. Tuy nhiên, những gì các khảo sát có thể đo lường và phản hồi liệu có cho bạn biết nên làm gì tiếp theo?
Chi tiết

5 lỗi thường gặp trong tuyển dụng và cách khắc phục

Ngày đăng: 18/06/2018 Lượt xem: 678
Gửi nhầm email trúng tuyển cho ứng viên đã “bỏ bom” buổi phỏng vấn và năm phút sau phải huỷ bỏ. Hoặc bạn vừa sắp xếp một cuộc họp cực kỳ quan trọng vào đúng thứ bảy. Ai cũng mắc phải sai lầm (từ nhỏ đến lớn) và từ đó chúng ta thường rút ra nhiều bài học quý giá cho mình. Dưới đây là năm lỗi mà các nhà tuyển dụng thường gặp – theo đó là những bí quyết giúp bạn khắc phục.
Chi tiết

4 nguyên tắc người nhảy việc nhiều không bao giờ hiểu

Ngày đăng: 18/06/2018 Lượt xem: 651
Dưới đây là 4 quy tắc vàng mà nhiều người vẫn còn chưa hiểu rõ trong quá trình làm việc, từ đó có thể dẫn đến quyết định nhảy việc một cách vội vàng. Nhảy việc là quyết định không dễ dàng và mất nhiều thời gian để cân nhắc đối với nhiều người. Tuy nhiên, ngoại trừ những lý do khách quan như công việc hay văn hóa công ty không phù hợp, những người nhảy việc thường xuyên còn cần phải chú ý đến lý do chủ quan. Tiên trách kỷ hậu trách nhân – chúng ta nên suy xét lại bản thân trước rồi hãy bắt đầu nhin nhận những yếu tố khác khi có vấn đề xảy ra.
Chi tiết

4 nguyên tắc “vàng” khi giải quyết vấn đề trong tổ chức

Ngày đăng: 18/06/2018 Lượt xem: 988
Sẽ không sai khi nói công việc chính của các nhà quản lý là đối diện và giải quyết các vấn đề. Tuy nhiên quá trình này chưa bao giờ là quá trình dễ dàng. Vì nguồn lực thì luôn hữu hạn nhưng vấn đề trong tổ chức thì luôn vô hạn “khôn lường”. Thấu hiểu khó khăn đó, bài viết này sẽ cung cấp vài quy tắc đáng giá bạn có thể áp dụng khi đương đầu với các vấn đề trong tổ chức.
Chi tiết

6 cách giúp bạn một mình quản lý phòng nhân sự hiệu quả

Ngày đăng: 06/06/2018 Lượt xem: 825
Đã trở thành sếp, chắc chắn bạn muốn mình trở thành một người sếp giỏi – một nhà quản lý “siêu sao”. Điều đó thật không dễ dàng để đạt được ngay trong thời gian ngắn! Vậy trong tình huống bạn chỉ có một mình, làm sao bạn có thế “quán xuyến” công việc cho cả bộ phận nhân sự (HR)?
Chi tiết

Sếp nên làm gì khi nhân viên gặp khủng hoảng trong sự nghiệp?

Ngày đăng: 06/06/2018 Lượt xem: 712
Đây là những lời khuyên giúp nhà quản lý giải quyết hiện tượng "khủng hoảng giữa sự nghiệp" ở những nhân viên đang cảm thấy nhàm chán và không tìm thấy cơ hội phát triển bản thân sau nhiều năm làm việc tại công ty.
Chi tiết

Giữ người muốn nhảy việc

Ngày đăng: 06/06/2018 Lượt xem: 636
Khi một nhân viên giỏi đánh tiếng muốn chia tay với công ty, một số lãnh đạo vội vã tìm hiểu, động viên, tăng lương – thưởng, đề bạt, cải thiện môi trường làm việc nhằm “níu chân” nhân tài. Thế nhưng, “chảy máu chất xám” vẫn là căn bệnh thâm niên của những doanh nghiệp không nắm vững nguyên tắc “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.
Chi tiết

Cách đơn giản để biết ngay mức hưởng BHYT của bạn là bao nhiêu.

Ngày đăng: 06/06/2018 Lượt xem: 34
Cụ thể, chỉ cần nhìn vào Ô thứ 2 - ký tự thứ 3 từ trái sang chúng ta sẽ biết được mức hưởng BHYT là bao nhiêu %, chi tiết theo bảng bên dưới.
Chi tiết

4 quy định mới về BHXH cần lưu ý từ 1.1.2018

Ngày đăng: 06/06/2018 Lượt xem: 668
Luật Bảo hiểm xã hội ( BHXH) 2014 có hiệu lực từ ngày 1.1.2016, tuy nhiên, có nhiều quy định BHXH kể từ ngày 1.1.2018 mới chính thức được áp dụng:
Chi tiết

Giúp nhân viên thoát khỏi dư âm của kì nghỉ dài

Ngày đăng: 17/04/2018 Lượt xem: 713
Không có nhiều người thích trở lại với thói quen từ làm việc từ 8,9h sáng đến 5,6h chiều sau khi tận hưởng một kỳ nghỉ dài. Việc phải quay trở lại làm việc khiến nhiều người căng thẳng và bị stress. Dưới đây là một số cách để giúp nhân viên của bạn trở lại và bắt nhịp được với công việc.
Chi tiết

Chung sống với những nhân viên "lắm tài nhiều tật"

Ngày đăng: 17/04/2018 Lượt xem: 966
Quản lý một tập thể đông người, đôi lúc bạn sẽ khó tránh khỏi có một hoặc một vài cấp dưới có cá tính mạnh, thậm chí là có phần “nổi loạn”. Tuy nhiên, có một điều khó phủ nhận rằng, những cá nhân hơi "khác người" đó lại đa phần là những “thiên tài” trong một vài lĩnh vực cụ thể. Thế nên, bạn cần có những chiến lược thông minh để quản lý bộ phận nhân viên “đặc biệt” này.
Chi tiết

5 cách giúp bạn rời khỏi văn phòng đúng giờ

Ngày đăng: 17/04/2018 Lượt xem: 665
Bạn thường (nghe) than phiền rằng công việc quá bận rộn đến nỗi không có thời gian cho gia đình, bạn bè và những mối quan hệ xã hội khác.
Chi tiết

Những lỗi lầm muôn thuở cần tránh ghi viết bản mô tả công việc

Ngày đăng: 17/04/2018 Lượt xem: 858
Ban đang bị ấp lực bởi số ứng viên ứng tuyển cho vị trí đang tuyển dụng không đạt chỉ tiêu? Bị sốc bởi bài đăng tuyển của bạn thậm chí không ai quan tâm và phản hồi? Nếu vấn đề này đang xảy đến với bạn thì điều không ổn có thể không đến từ phía các ứng viên mà là từ bản mô tả công việc (job description – JD) của bạn. Đôi khi thủ phạm của một đợt tuyển dụng không thành công là bản mô tả công việc với nội dung chưa phù hợp hoặc kênh tiếp cận chưa chính xác. Vậy hãy cùng HR Insider điểm qua vài lỗi “kinh điển” của bản mô tả công việc và cách khắc phục chúng.
Chi tiết

Phụ nữ nghỉ hưu từ năm 2018 nên theo phương án nào để không bị thiệt 10%?

Ngày đăng: 11/01/2018 Lượt xem: 741
Những phụ nữ nghỉ hưu từ năm 2018 bị tác động do điều chỉnh cách tính lương hưu thì Bộ LĐTBXH có thể đề xuất Chính phủ điều chỉnh mức tăng 7% theo từng nhóm đối tượng.
Chi tiết

Mức đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc áp dụng từ ngày 01/01/2018

Ngày đăng: 11/01/2018 Lượt xem: 838
Căn cứ vào Luật BHXH 2014, Luật việc làm 2013, Nghị định 105/2014/NĐ-CP, Nghị định 44/2017/NĐ-CP thì mức đóng BHXH bắt buộc {đóng vào quỹ hưu trí, tử tuất (HT); quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (LĐ); quỹ ốm đau, thai sản (ÔĐ); quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); quỹ bảo hiểm y tế (BHYT)} áp dụng từ ngày 01/01/2018 được thực hiện theo bảng dưới đây.
Chi tiết

Đã đóng đủ 20 năm BHXH, có được bảo lưu đến khi lĩnh lương hưu?

Ngày đăng: 11/01/2018 Lượt xem: 850
VD: Tôi là lao động nam sinh năm 1959, tính đến nay đã đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) vừa đủ 20 năm. Nay tôi muốn ngưng đóng BHXH và bảo lưu đến khi đủ tuổi hưu? Nếu được, tôi sẽ được lĩnh mức bao nhiêu phần trăm?
Chi tiết

Chế độ hưu trí năm 2018

Ngày đăng: 11/01/2018 Lượt xem: 784
Trong các chế độ bảo hiểm xã hội, chế độ hưu trí là chế độ quan trọng hàng đầu. Chế độ này nhằm đảm bảo; ổn định cuộc sống lâu dài của người lao động khi họ bị suy giảm khả năng lao động, khi hết tuổi lao động, không còn tạo ra thu nhập để đảm bảo cuộc sống. Tuy nhiên không phải ai cũng đợi được đến khi đủ độ tuổi mới hưởng lương hưu; không phải ai cũng đóng đủ 20 năm bảo hiểm xã hội để hưởng lương hưu; không phải ngành nghề nào cũng có điều kiện hưởng hưu trí giống nhau:
Chi tiết

Cách đơn giản để biết ngay mức hưởng BHYT của bạn là bao nhiêu

Ngày đăng: 11/01/2018 Lượt xem: 991
Nhằm giúp người lao động biết ngay mức hưởng bảo hiểm y tế (BHYT) của mình là bao nhiêu phần trăm (%); nay Phòng tổ chức xin chia sẻ vấn đề này qua bài viết sau đây.
Chi tiết
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 214 Tổng truy cập: 30.264.117