Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội gặp gỡ báo chí năm 2020

Ngày đăng: 08:27 - 19/08/2020 Lượt xem: 1.326

Sáng ngày 18/8/2020, tại hội trường C1-305, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU) đã tổ chức chương trình Gặp gỡ báo chí với chủ đề: “Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dệt may Việt Nam đáp ứng yêu cầu của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0”

Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí năm 2020

Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Xuân Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám hiệu; các đồng chí lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm và phóng viên gần 15 báo chính thống có lượt đọc nhiều hiện nay như: Báo Giáo dục Việt Nam, Báo Giáo dục thời đại, Báo Lao động, Báo nhân dân, Vnexpress, Đài tiếng nói Việt nam, Tạp chí Công Thương, Báo Công Thương, Báo Tuổi trẻ Thủ đô…

TS. Hoàng Xuân Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc, TS.Hoàng Xuân Hiệp - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các phóng viên đã quan tâm đến ngành dệt may và trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội. TS. Hoàng Xuân Hiệp nhấn mạnh: “Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang ở giai đoạn khởi đầu của sự phát triển, đây là giai đoạn chiến lược bản lề cho các nước đang phát triển để theo kịp với xu hướng thế giới, đặc biệt trong ngành dệt may. Thực tế cho thấy, máy móc, công nghệ có thể mua được, nhưng con người, kiến thức, kỹ năng, nhận thức thì hoàn toàn không thể, có thể nói nguồn nhân lực luôn là trung tâm của mọi sự phát triển. HTU muốn cung cấp thông tin đầy đủ, toàn diện, chính xác về công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành dệt may Việt Nam và tác động của cuộc CMCN 4.0 đến ngành Dệt may Việt Nam…”

TS. Tạ Văn Cánh – Phó trưởng khoa Kinh tế thông tin tại buổi gặp gỡ báo chí

          Thay mặt HTU, TS. Tạ Văn Cánh – Phó trưởng khoa Kinh tế cung cấp đến đại diện các báo tham dự thông tin đầy đủ về công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dệt may Việt Nam, đáp ứng yêu cầu của cuộc CMCN 4.0 tại HTU. Báo cáo cũng đã chỉ rõ một số thành tựu của cuộc CMCN 4.0 ứng dụng trong ngành Dệt may, những công việc mới mà 4.0 mang đến. Để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Dệt may trước cuộc CMCN 4.0, tại HTU đã chuẩn bị: Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ năng lực cho đội ngũ giảng viên; cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại và đồng bộ ngang tầm doanh nghiệp để phục vụ học tập và sản xuất; Phát triển chương trình đào tạo, giáo trình, cập nhật các công nghệ mới nhất vào giảng dạy; Tổ chức đào tạo với phương châm "Học đi đôi với hành”, "lý thuyết gắn liền với thực tiễn” bằng việc Nhà trường đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với gần 50 doanh nghiệp dệt may. Các doanh nghiệp này đã bố trí cho sinh viên thực tập theo đúng mục tiêu đào tạo, cử chuyên gia tham gia giảng dạy, phát triển chương trình, giáo trình, tài trợ học bổng và bố trí việc làm đúng với năng lực của sinh viên sau khi ra trường. Sau mỗi nội dung học và nghiên cứu lý thuyết, sinh viên được thực hành cơ bản trên các sản phẩm của thị trường nội địa, thực hành giải quyết các tình huống và thực tập trên sản phẩm xuất khẩu và xử lý các tình huống trong sản xuất kinh doanh tại doanh nghiệp.

          Phần thứ ba của chương trình, các phóng viên đại diện các báo đặt câu hỏi trực tiếp đến Ban giám giám nhà trường ở các nội dung: Nhà trường đã chuẩn bị những gì để đào tạo nhân lực đáp ứng cuộc CMCN 4.0? Nhân lực qua đào tạo của nhà trường được doanh nghiệp đánh giá như thế nào? Đánh giá về nhu cầu nhân lực chất lượng cao của ngành dệt may trong ngắn và dài hạn? Việc chuyển đổi số được thực hiện như nào trước đại dịch Covid 19? Những phương thức tuyển sinh của nhà trường năm 2020?...Tất cả các thông tin báo chí đề cập đều được lãnh đạo nhà trường cung cấp và giải đáp thỏa đáng.

TS. Hoàng Xuân Hiệp - trả lời giải đáp báo chí

Buổi gặp gỡ báo chí khép lại với rất nhiều thông tin hữu ích được truyền tải. Hi vọng năm 2020 - 2021 ngành Dệt may Việt Nam nói chung, trường đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội nói riêng sẽ có những bước phát triển mới, đáp ứng yêu cầu của cuộc CMCN 4.0 trong ngành Dệt may!

 

Một số hình ảnh liên quan

 





Phòng TS&TT

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.184 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
14.593 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
187 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
177 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
279 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.602 lượt xem

Liên kết website