Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội khai giảng chào mừng năm học mới 2020-2021

Ngày đăng: 10:38 - 15/10/2020 Lượt xem: 1.385

Hòa trong không khí tưng bừng phấn khởi của mùa khai trường, sáng ngày 14/10/2020, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020-2021.

Toàn cảnh buổi lễ khai giảng năm học 2020-2021

Tới dự buổi Lễ, về phía Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) có ông Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch hội đồng Quản trị Vinatex, Chủ tịch Hội đồng trường HTU, cùng đại diện các ông bà trong Ban điều hành, các đồng chí lãnh đạo các Ban của Tập đoàn Dệt May Việt Nam. Về phía Công đoàn Dệt May Việt Nam có ông Lê Nho Thướng – UV BCH TLĐLĐVN, Phó Bí thư Đảng ủy Vinatex, Chủ tịch CĐDMVN; Về phía trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội (HTU) có TS. Hoàng Xuân Hiệp, Bí thư, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các thầy cô trong BGH; các đ/c trong Hội đồng trường; trưởng, phó các đơn vị chức năng đoàn thể, giảng viên, sinh viên tiêu biểu.

Cô Nguyễn Thị Thu Hường đọc thư gửi ngành Giáo dục của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Mở đầu buổi lễ, cô Nguyễn Thị Thu Hường – Phó bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng đã đọc thư gửi ngành Giáo dục của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân ngày khai trường.

TS. Hoàng Xuân Hiệp – Hiệu trưởng, phát biểu khai mạc buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Hoàng Xuân Hiệp gửi lời chúc mừng đến toàn thể 4700 sinh viên các bạn sinh viên toàn trường và đặc biệt là các bạn Tân sinh viên đại học khóa 5 và cao đẳng khóa 16. TS. Hoàng Xuân Hiệp chia sẻ: “Năm học 2020-2021 bắt đầu với nhiều niềm vui, nhiều cơ hội nhưng cũng kèm theo nhiều thách thức mà cả các Thầy Cô cùng các bạn sinh viên phải nỗ lực để vượt qua, để khắc phục và vươn lên. Đây là năm học đầu tiên mà do tác động của đại dịch covid-19 nên nhà trường phải tổ chức khai giảng chậm hơn gần 2 tháng so với các năm học trước và đây cũng là năm học đầu tiên mà các bạn Tân sinh viên phải nhập học với tâm thế vừa vui mừng khi lần đầu được bước chân vào ngường cửa trường đại học nhưng cũng không tránh khỏi nỗi lo âu về dịch bệnh covid-19, những khó khăn khi học tập trong môi trường đại học”.

Thầy nhấn mạnh với các tân sinh viên khóa mới, “Ngay từ những ngày đầu bước chân vào cánh cửa đại học các bạn tân sinh viên có thể bị choáng về độ khó của những học phần này cùng với lượng bài tập phải làm trong 1 tuần bằng cả tháng ở Phổ thông, hoang mang khi lần đầu tiên trong đời phải làm bài Test tiếng Anh đầu vào theo chuẩn TOEIC quốc tế. Tuy nhiên chỉ cần các tân sinh thực sự nỗ lực và cố gắng các bạn tân sinh viên sẽ nhanh chóng hòa nhập với quá trình đào tạo trình độ đại học giống như các anh chị sinh viên khóa 2,3,4 đã trải qua. Để động viên các bạn sinh viên, Thầy nhắc các bạn hãy luôn nhớ câu nói rất nổi tiếng của Nhà văn hóa Nguyễn Bá Học: Đường đi khó không phải vì ngăn sông cách núi, Mà khó vì lòng người ngại núi e sông và hãy luôn nhớ rằng trên con đường đi đến thành công, không có dấu chân của kẻ lười biếng. Đây chính là tinh thần mà các bạnh sinh viên nhà trường đã và đang thực hiện một một cách rất tốt, đã được thể thể hiện trong tháng 10/2020 vừa qua đã có nhiều bạn đạt huy chương vàng trong cuộc thi tay nghề quốc gia. Và hơn thế nữa đó là sự thành công của các anh chị khóa 1 sau khi tốt nghiệp tháng 8/2020 qua quá trình khảo sát qua mạng internet đã cho thấy 85,4% sinh viên đã có việc làm với mức lương phần lớn từ 8 đến trên 12 triệu đồng 1 tháng làm việc tại các vị trí cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật. Nhưng tuy nhiên bên cạnh những sự thành công đạt được sau khi ra trường, thì các bạn sinh viên sinh viên khóa 1 có những điều tiếc nuối nhất đó là “chưa ý thức đầy đủ  tầm quan trọng của tiếng Anh, tin học, kỹ năng sống nên thu nhập, cơ hội phát triển nghề nghiệp bị hạn chế đến 50%” và đây cũng là điều các bạn cần nỗ lực ngày khi còn ngồi trên ghế nhà trường để không phải là khóa sinh viên tiếp theo tiếc nuối về điều này.

Để các bạn sinh viên vững bước trên con đường học tập của mình, Thầy Hiệu trưởng đề nghị các bạn sinh viên cần ghi nhớ Lời dạy của Chủ  tịch HCM: “Trong cách học, phải lấy tự học làm cốt”. Bên cạnh đó, các bạn cũng đừng  quên câu tục ngữ rất nổi tiếng là “Đi một ngày đàng học một sàng khôn”, đừng chỉ biết đọc sách mà không chịu tìm hiểu thực tế tại DN ngay từ khi học năm thứ 1, 2 vì “sách vở thì khô khan mà trực quan thì sinh động”. Thời đại của CMCN 4.0 này không có chỗ đứng cho những con người chậm chạp, ỷ lại, chờ mong vào sự may mắn. Các bạn sinh viên phải là người sống có trách  nhiệm, sống tự chủ và biết làm chủ cuộc đời mình; hãy tự làm giàu thêm hành trang của mình không chỉ bằng tri thức, kỹ năng chuyên môn, tiếng Anh, tin học theo chuẩn quốc tế mà còn bằng tình bạn, bằng sự sẻ chia, bằng các mối quan hệ xã hội.

Kết thúc bài diễn văn TS. Hoàng Xuân Hiệp bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Tập đoàn Dệt May Việt Nam, đồng chí Lê Tiến Trường – Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam; Chủ tịch Hội đồng Trường đã luôn chỉ đạo, tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng người trong thời gian vừa qua. Cảm ơn sự đồng hành của các DN, đối tác trong ngành, sự cống hiến của các thế hệ giảng viên đối với sự phát triển của trường trong những năm qua.

Ông Lê Tiến Trường – Đánh trống khai giảng năm học mới 2020-2021

Ông Lê Tiến Trường –Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng Quản trị Vinatex phát biểu tại buổi lễ

Tới dự Lễ khai giảng, Ông Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex, Chủ tịch Hội đồng trường HTU đã đánh trống khai giảng năm học 2020-2021 và trao đổi ngắn gọn với tân sinh viên cùng các thày cô giáo. Ông Trường cho rằng: “Ngành DMVN không thiếu việc làm có thu nhập tốt cho sinh viên. Có sinh viên vừa ra trường đã có thu nhập 30 triệu đồng/tháng, trong khi sinh viên khác chỉ đạt thu nhập 6 triệu đồng/tháng. Họ cùng được đào tạo trong thời gian như nhau, kinh phí đào tạo như nhau, mà khi tốt nghiệp đi làm lại có khoảng cách thu nhập quá xa như vậy, là điều đáng suy nghĩ. Thị trường lao động sẽ định giá các bạn qua năng lực cá nhân. Giá trị cá nhân kết tinh qua 4 năm học ở trường được thể hiện ở kết quả công việc thực tế. Như vậy, sinh viên cần xác định sớm điều mình cần, và thị trường lao động cần, từ đó lập mục tiêu cụ thể của cá nhân mình để học tập cần cù, nỗ lực, chăm chỉ đi tới cùng mục tiêu đó”.

Cô Nguyễn Thị Thu Hường trao phần thưởng cho sinh viên đạt thủ khoa mùa tuyển sinh năm học 2020

Nối tiếp bài phát biểu ông Lê Tiến Trường, nhà trường đã tuyên dương và khen thưởng cho thủ khoa Phạm Thu Phương với điểm số  25,95 để ghi nhận nỗ lực miệt mài cho 1200 tân sinh viên năm 2020 đã nỗ lực miệt mài học tập để trở thành sinh viên nhà trường.

Cô Nguyễn Thu Phượng trao phần thưởng cho các em sinh viên đạt giải tại Kỳ thi tay nghề quốc gia

Thầy Nguyễn Quang Vinh trao phần thưởng cho cán bộ giảng viên huấn luyện đội tuyển thi tay nghề quốc gia

Năm học 2019-2020 mặc dù tác động nhiều bởi dịch bệnh covid-19 nhưng bằng sự nỗ lực của sinh viên là thí sinh và đội ngũ giảng viên là các thầy cô huấn luyện đào tạo tại cuộc thi kỹ năng nghề quốc gia lần thứ 11, đội tuyển trường đã gặt hái nhiều thành công vang dội với 2 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba. Nhà trường đã tuyên dương các bạn sinh viên và thầy cô huấn luyện đội tuyển.

Thầy Hoàng Xuân Hiệp nhận học bổng từ Tập đoàn Dệt May Việt Nam

Tại buổi Lễ, đại diện các doanh nghiệp, Vinatex, Công đoàn  Dệt May Việt Nam đã trao học bổng cho Quỹ học bổng của Trường với số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Giảng viên Chu Thị Ngọc Thạch phát biểu tại buổi lễ

Đại diện cho hơn 300 cán bộ, giảng viên Nhà trường, cô giáo Chu Thị Ngọc Thạch- Phó trưởng bộ môn THM1 thuộc Trung tâm Thực hành may đã lên phát biểu và xin hứa sẽ cố gắng không ngừng học tập trình độ chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm giảng dạy năm học 2020-2021  đóng góp sự phát triển của nhà trường.

Sinh viên Bùi Thị Thảo phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt sinh viên khóa mới, tân sinh viên Bùi Thị Thảo, Lớp DHM3-K5 đã  bày tỏ niềm xúc động, tự hào khi được trở thành sinh viên trường HTU. Đồng thời, hứa quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, rèn luyện.

Lễ Khai giảng năm học mới 2020-2021 kết thúc tốt đẹp trong niềm vui và phấn khởi của các cán bộ, giảng viên, công nhân viên và đăc biệt là các em tân sinh viên. Chắc chắn không khí tươi vui trong ngày khai trường sẽ là động lực để các sinh viên hoàn thành tốt chặng đường học tập tại ngôi nhà chung mang tên Trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội.

 

 

Phòng TS&TT

Các bài viết khác

Khám phá ngành Kế toán
10/04/2024
1.184 lượt xem
Thông tin tuyển sinh năm 2024
20/02/2024
14.521 lượt xem
Lời thầy cô
20/11/2023
186 lượt xem
Tri ân người dẫn đường
17/11/2023
177 lượt xem
Ngày chủ nhật xanh 2023
28/10/2023
278 lượt xem
Tuyển sinh bổ sung năm 2023
11/09/2023
21.568 lượt xem

Liên kết website