Trang chủ

Báo cáo tổng kết năm học 2017 - 2018 khoa Công nghệ may

Ngày đăng: 09:03 - 24/08/2018 Lượt xem: 80
Trong suốt năm học 2017-2018 vừa qua, Nhà trường luôn quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi giúp khoa CNM trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
Trường có cơ sở vật chất rộng rãi, khang trang, thoáng mát, trang thiết bị phục vụ hoạt động dạy và học khá đầy đủ. Môi trường sư phạm lành mạnh, an ninh trật tự được đảm bảo tốt. Môi trường học tập ngày càng thân thiện và thay đổi theo hướng hiện đại, giúp cho học sinh yêu trường mến lớp, có ý thức học tập tốt, giữ
gìn trường lớp sạch đẹp.
 
Đội ngũ cán bộ, giảng viên luôn đồng thuận cao trong việc thực thi các nghị quyết, của nhà trường, của khoa. Đa số các thành viên trong khoa có tinh thần trách nhiệm trong công tác, hoàn thành nhiệm vụ được giao, đổi mới phương pháp giáo dục hiện đại.
 
Tập thể giáo viên không ngừng nghiên cứu, áp dụng các phương pháp giảng dạy tích cực, mạnh dạn đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
 
Tham dự buổi họp đại diện phía nhà trướng có đ/c Nguyễn Thu Phượng- Phó Hiệu trưởng nhà trường, ban quản lý khoa và đông đủ giáo viên khoa CNM.
 
 
Xuyên suốt buổi họp có rất nhiều ý kiến đóng góp từ toàn thể cán bộ giảng viên trong khoa để cùng nhau đưa ra những tồn tai, nguyên nhân và giải pháp khắc phục những vướng mắc trong năm học 2017- 2018:

- Tồn tại:
 
+ Năm học mới nhiều công việc, lớp đại học giảng dạy nhiều DHM-K1, DHM-K2 nên tất cả các giáo viên trình độ Thạc sỹ đều phải tham gia giảng dạy.
+ Tỷ lệ % khá giỏi giảm
+ Chất lượng giảng dạy giảm: ý thức SV không tốt, thời lượng TH giảm nhiều
+ Đề thi (RĐ/PB) thiếu chặt chẽ
+ Cần cân nhắc và thống nhất chính xác tiến độ LT và TH
+ Chương trình đào tạo, giảng dạy: Thực hiện chậm
+ Kiểm tra giữa học phần nên có đề chung, chấm 2 vòng chấm độc lập
+ Học liệu: thống nhất học liệu giảng dạy đại học
+ Khoa nên tổ chức tuyên truyền, tư vấn để nâng cao ý thức học của sinh viên
+ Đề cương xây dựng chưa hợp lý về việc SV đi thực tập tại Doanh nghiệp
+ Doanh nghiệp nên tạp điều kiện cho SV thực tập tìm hiểu. Số lượng SV đông, phòng làm việc tại doanh nghiệp nhỏ=> Không thuận lợi cho SV
+ Kiến thức cơ sở của SV còn hạn chế
+ Thi kết thúc học phần trộn sẽ đánh giá công bằng hơn
+ Cán bố quản lý định hướng chủ đề, chủ điểm về sáng kiến kinh nghiệm, nghiên cứu khoa học…
+ Chỉ bố coi thi đầu kỳ, hạn chế bố trí coi thi cuối kỳ
+ Tính giờ tư vấn, toonge hợp sinh viên đăng kí ôn, thi TATC
- Nguyên nhân:
+ Ý thức học tập của Sinh viên còn chưa tốt
+ Tiến độ xếp chồng chéo: CNMTP3, TTTN, Đồ án CNSXMCN…
+ Chương trình: Thực hiện chậm: Do định hướng chưa cụ thể, chi tiết
+ Thời gian luyện tập ít, SV chỉ kịp hình thành kĩ năng
- Giải pháp:
+ Tiến độ của tín chỉ thay đổi nhiều=> giáo viên cần thay đổi hình thức giảng dạy
+ Cần phương pháp nghiên cứu giảng dạy linh hoạt, phù hợp với sinh viên đảm bảo trọng tâm hiệu quả
+ Thống nhất cách dạy, chuyên môn trong tổ chuyên môn
+ Công tác phối hợp với các đơn vị: Lập mail cho các lớp mới nhập học để GVCN thông báo kịp thời và thuận tiện
+ Nên tập trung vào hạn chế ảnh hưởng trực tiếp đến công tác đào tạo giảng dạy của nhà trường để tìm hướng khắc phục
+ Cần thay đổi phương pháp phù hợp với từng đối tượng
+ Xem xét tỷ lệ khá giỏi về đánh giá quá trình, đánh giá kết thúc học phần
+ Đề cương chi tiết học phần: nếu bất cập cần có ý kiến đề suất chỉnh sửa kịp thời
+ Thống nhất nội dung học liệu
+ Bồi dướng giáo viên: Bồi dưỡng nâng cao để tạo nguồn giáo viên tham gia giảng dạy
+ Giảm thời lượng thiết kế thủ công, tăng thời lượng thiết kế trên máy. Mỗi tháng làm báo cáo về việc bồi dưỡng trên máy
+ Định mức Khối lượng công việc của GVCN: GVCN lập kế hoạch tư vấn cho 1 lớp hết bao nhiêu thời gian thì đề xuất ý kiến.
 
Ban biên tập website khoa CNM
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 27 Tổng truy cập: 837.870