Trang chủ

HỘI ĐỒNG KHOA CÔNG NGHỆ MAY TỔ CHỨC DUYỆT ĐỀ XUẤT NCKH GIẢNG VIÊNG 2022-2023

Ngày đăng: 09:39 - 26/10/2022 Lượt xem: 264
Ngày 19/10/2022, khoa Công nghệ may tổ chức họp Hội đồng xét duyệt đề xuất đề tài nghiên cứu KHCN cấp đơn vị khối giảng viên. Hội đồng  đã tiến hành xét duyệt 02 đề xuất đề tài của Th.S Nguyễn Xuân Cương và Th.S Vũ Thị Thư.

Hội đồng cấp khoa gồm 5 thành viên: Th.S Ngô Thị Thanh Mai, Trưởng khoa Công nghệ may - Chủ tịch Hội đồng; TS. Nguyễn Thị Hường, Phó Trưởng khoa Công nghệ may – Ủy viên, Th.S Dương Thị Hoàn, Phó Trưởng khoa Công nghệ may – Ủy viên, Th.S Chu Thị Mai Hương, Phó Trưởng khoa Công nghệ may – Ủy viên, Th.S Đỗ Xuân Tùng, Trưởng Bộ môn Thiết kế – Thư ký Hội đồng và đại diện các nhóm nghiên cứu.

Ảnh 1. Khoa CNM họp HĐ duyệt đề xuất NCKH Giảng viên 2022-2023
Với sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ sau đại dịch cùng với hàng loạt các hiệp định thương mại và đặc biệt hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU là một trong những hiệp định mở ra cho các doanh nghiệp may một tương lai rộng mở phát triển vươn tầm thế giới. Việc chuyển đổi phương thức sản xuất từ gia công sang phương thức sản xuất cao hơn là bước đi cần thiết phải thực hiện giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và cạnh tranh thành công trong quá trình hội nhập kinh tế. Để tiếp cận được các đơn hàng từ các hãng hay thương hiệu lớn thì công đoạn thiết kế và phát triển mẫu giữ một vai trò quan trọng. Một số công đoạn như thiết kế, phát triển mẫu và xử lý hoàn tất cũng đóng góp một phần không nhỏ cho sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp. Chính vì lẽ đó mà nhóm nghiên cứu của ThS. Vũ Thị Thư đề xuất nghiên cứu đề tài“Nghiên cứu qui trình phát triển mẫu fitech và xử lý hoàn tất sản phẩm derim. Ứng dụng phát triển sản phẩm mẫu quần Jean nữ lứa tuổi 18 – 25”.

Bên cạnh đó, để đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành dệt may. Với mục đích giúp sinh viên ngành công nghệ may trong và ngoài trường tiếp cận với kỹ thuật may các sản phẩm sơ mi, quần âu, Jacket trên phần mềm Clo 3D, hỗ trợ sinh viên trong công việc ra trường sau này, Th.S Nguyễn Xuân Cương đề xuất đề tài NCKH  “Nghiên cứu kỹ thuật may mẫu ảo trên phần mềm Clo 3D cho sản phẩm áo jacket”.

Sau khi nghe phần trình bày đề xuất đề tài của hai chủ nhiệm đề tài, các phản biện và thành viên Hội đồng đã có những góp ý, nhận xét giúp đề xuất đề tài hoàn thiện tốt hơn:  góp ý chỉnh sửa phạm vi nghiên cứu và làm rõ lý do đề xuất đề tài và kết quả nghiên cứu đạt được. Để tăng tính thuyết phục và tính khả thi đối với các đề xuất, Hội đồng đã tư vấn lựa chọn định hướng nghiên cứu và phương pháp nghiên cứu.

Hội đồng duyệt đề xuất đã duyệt thông qua 2 đề xuất đề tài cấp Trường. Hai đề xuất được Hội đồng thông qua sẽ tiếp tục hoàn thiện thuyết minh để tham gia tuyển chọn theo quy định.

 
BBT website khoa CNM
Lê Thị Thanh Phương
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 149 Tổng truy cập: 18.687.950