Trang chủ

Hội thảo chia sẻ kết quả nghiên cứu đề tài khoa học cấp trường năm học 2019-2020

Ngày đăng: 04:29 - 27/07/2020 Lượt xem: 615
Vào chiều ngày 17/07/2020, tại phòng C1-306, văn phòng khoa Công nghệ may, trường đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội đã diễn ra buổi hội thảo chia sẻ kết quả đề tài khoa học cấp trường, năm học 2019-2020. Đề tài “Nghiên cứu thiết kế và chế tạo mẫu hướng dẫn sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng tại trung tâm sản xuất dịch vụ trường đại học công nghiệp Dệt May thời trang Hà Nội”. Đây là một đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng cao với nhiều giải pháp cải tiến rất thiết thực cho thực tiễn sản xuất tại trung tâm.

Tham dự hội thảo có ThS. Ngô Thị Thanh Mai, Trưởng khoa Công nghệ may; ThS. Chu Thị Mai Hương, Phó Trưởng khoa Công nghệ may; ThS. Dương Thị Hoàn, Phó Trưởng khoa Công nghệ may; các đồng chí trưởng bộ môn, nhóm nghiên cứu cùng đông đủ các giảng viên bộ môn Chuẩn bị sản xuất - Bộ môn trực tiếp thực hiện nghiên cứu đề tài.
Thay mặt nhóm nghiên cứu, ThS. Đinh Thị Nhàn - Phó trưởng bộ môn Chuẩn bị sản xuất, chủ nhiệm đề tài  đã chia sẻ quá trình thực hiện nghiên cứu và các nội dung cơ bản, các kết quả đã đạt được của đề tài trước các thành viên tham dự.

Ảnh 1. ThS. Đinh Thị Nhàn chia sẻ kết quả đề tài NCKH
Tại buổi hội thảo, các giảng viên đã được chia sẻ rất nhiều các thông tin chuyên môn sâu liên quan đến thiết kế, chế tạo mẫu hướng dẫn sản xuất. Bên cạnh đó, các kết quả nghiên cứu, cải tiến (về mẫu là đáp mác, hệ thống sang dấu thân trước ứng dụng tia laser, các dưỡng cải tiến may túi cơi, dưỡng gim trần bông tay áo, cổ áo) đã được trình bày, phân tích khá đầy đủ, chi tiết cho thấy rõ những đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc nâng cao năng suất, cải tiến chất lượng cho mã hàng áo jacket 6730 tại trung tâm.
 
Ảnh 2. Hình ảnh sang dấu ứng dụng tia laser

Ảnh 3. Hình ảnh mẫu là đáp mác

Ảnh 4. Hình ảnh dưỡng chần bông, ghim bông tay

Ảnh 5. Hình ảnh dưỡng may nẹp
Ngoài các thông tin chia sẻ từ nhóm nghiên cứu, các thành viên tham dự hội thảo còn được nghe những chia sẻ, đóng góp quý báu từ các đồng chí trong ban lãnh đạo khoa và một số đồng chí giảng viên có kinh nghiệm trong công tác thiết kế, chế tạo mẫu hướng dẫn sản xuất. Nhóm nghiên cứu tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn nữa các kết quả nghiên cứu của mình.
  
Buổi hội thảo thực sự đã tạo ra cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn cũng như kinh nghiệm nghiên cứu khoa học cho các thành viên tham dự. Các thành viên đều đánh giá cao những kết quả nghiên cứu đã đạt được và những đóng góp vào thực tiễn sản xuất trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm mã hàng 6730 nói riêng và áo jacket nói chung tại trung tâm sản xuất dịch vụ của nhà trường.
BBT website khoa CNM
Nguyễn Thị Ngọc
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 53 Tổng truy cập: 18.800.163