Trang chủ

LỄ BẾ GIẢNG ĐẠI HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ MAY KHÓA 2, NIÊN KHÓA 2017-2021

Ngày đăng: 03:44 - 15/11/2021 Lượt xem: 501
Ngày 14/11/2021, khoa Công nghệ may tổ chức lễ bế giảng cho sinh viên đại học ngành công nghệ may khóa 2, diễn ra trực tuyến trên nền tảng Zoom meeting.

Tham dự buổi tổng kết có ThS Nguyễn Thu Phượng, Chủ tịch Công đoàn trường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Nguyễn Quang Vinh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Ngô Thị Thanh Mai, Trưởng khoa Công nghệ may; cùng các thầy, cô là trưởng, phó các khoa/ trung tâm, phòng ban; các thầy, cô tham gia giảng dạy cho hệ đại học ngành công nghệ may khóa 2 và gần 700 bạn sinh viên Đại học may khóa 2.
Ảnh 1. Toàn cảnh Hội trường Lễ tổng kết DHM-K2 tại điểm cầu C1-305

Mở đầu buổi lễ, ThS Trần Thị Vân – Cố vấn học tập ĐHM-K2 trình bày báo cáo tổng kết khóa học. Đại học ngành công nghệ may khóa 2, niên khóa 2017 -  2021 được nhập học vào tháng 8 năm 2017. Với kinh nghiệm đào tạo ĐHM-K1 rất thành công và đảm bảo chất lượng, khi đào tạo DHM- K2, nhà trường đã rà soát toàn bộ chương trình, quá trình đào tạo; nhằm phát huy những điểm mạnh và khắc phục những hạn chế, tồn tại để áp dụng đào tạo DHM-K2. Giảng viên được lựa chọn giảng dạy thường xuyên được bồi dưỡng, tập huấn, cập nhật thiết bị, công nghệ, kiến thức, kỹ năng thực tế chuyên môn tại các doanh nghiệp may tiên tiến nhất tại Việt Nam. Chương trình, học liệu được xây dựng, cập nhật nhiều các nội dụng kiến thức từ thực tế giúp các em được làm quen với các số liệu thực tế ngay từ trong quá trình học tập. Các điều kiện cơ sở, vật chất được nhà trường quan tâm, đặc biệt các trang thiết bị giảng dạy trong phòng học lý thuyết, phòng thực hành cắt may trang phục. Công tác thực tập sản xuất, thực tập tốt nghiệp được thực hiện tại doanh nghiệp may lớn, có quy trình, công nghệ sản xuất hàng xuất khẩu để sv đến thực tập.
Kết quả học tập toàn khóa đạt được như sau: có 234 SV đạt kết quả học tập Khá (đạt 33.9%); có 433 SV đạt kết quả học tập loại TBK (đạt 62.7%) và 23 SV đạt TB (đạt 3.36 %), 1 SV đạt loại TBY (chiếm 0.1%). Kết quả rèn luyện toàn khóa cụ thể như sau: 19 SV đạt loại Xuất sắc, chiếm 2,7%; 568 SV đạt loại Tốt: chiếm 82,2%; 104 SV đạt loại Khá,chiếm 15,1%.

Ảnh 2. ThS. Trần Thị Vân trình bày báo cáo khóa học
Thay mặt toàn thể sinh viên khóa 2, bạn Nguyễn Thị Thanh Hoa, và bạn Đào Quang Trường  phát biểu  lòng biết ơn sâu sắc tới nhà trường, tới thầy cô và mạnh dạn bày tỏ một số ý kiến phát biểu với mong muốn nhà trường ngày càng phát triển và các thế hệ sinh viên sau này sẽ có một môi trường học tập tốt hơn.

Ảnh 3. Sinh viên Đào Quang Trường phát biểu lòng biết ơn đến nhà trường, thầy cô
Tại buổi lễ, thay mặt toàn thể các thầy cô trong khoa Công nghệ may, ThS Kiều Thị Lan Anh, Phó Trưởng khoa Công nghệ may có đôi lời tâm sự dặn dò sinh viên DHM-K2 trước khi ra trường: “Các thầy cô ở trường là những người mở đường cho chúng ta vào chân trời tri thức. Những gì các bạn có được trong nhà trường mới chỉ là phần móng và bức tường thô của ngôi nhà đang xây. Các bạn sẽ phải tiếp tục hoàn thiện và làm cho ngôi nhà đó trở nên đẹp đẽ với sự phấn đấu không ngừng trong công việc; hãy luôn học hỏi và trau dồi phẩm hạnh; hãy tự tin và trung thực, năng động và sáng tạo; bản lĩnh và khiêm cung mới làm cho trí tuệ nảy nở, sự thành công sẽ đến một cách tự nhiên và thành công của các bạn chính là sự tri ân lớn nhất đối với các thầy cô”.
Bên cạnh đó, cô Kiều Thị Lan Anh cũng gửi lời cảm ơn tới sự chỉ đạo sâu sát, sự quan tâm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi của Ban Giám hiệu, các các phòng ban, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ giảng viên, cán bộ viên chức và đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của toàn thể sinh viên nhà trường.
 
Ảnh 4. ThS Kiều Thị Lan Anh phát biểu tại buổi lễ
Thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, ThS Nguyễn Thu Phượng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu ý kiến: “Trong bốn năm học tại trường, đại học nghành công nghệ may khóa 2 vấp phải hai năm ảnh hưởng của dịch Covid. Trước những khó khăn đó, nhà trường đã linh hoạt, có nhiều đổi mới trong bố trí kế hoạch việc giảng dạy và học tập cho sinh viên, đảm bảo hoàn thành chương trình đào tạo cho sinh viên một cách sớm nhất. Nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp may là rất lớn, nhất là nguồn nhân lực trình độ cao. Ngoài kiến thức, kỹ năng, doanh nghiệp may rất coi trọng thái độ cầu thị, ham học hỏi sinh viên ra trường. Cơ hội việc làm ở các vị trí cao hơn, đòi hỏi năng lực, kỹ năng cao hơn. Trong bối cảnh hội nhập, công nghệ liên tục đổi mới; thì kiến thức các bạn học tại trường chỉ là kiến thức nền tảng, nền mỏng ban đầu cho các bạn. Bên cạnh kiến thức cơ bản đã học ở trường, các bạn sinh viên cần phải biết vận dụng nó, không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức thực tế.  

Ảnh 5.  ThS Nguyễn Thu Phượng, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu
Bên cạnh đó, ThS Nguyễn Thu Phượng gửi lời cảm ơn đến toàn thể các đồng chí trong  ban lãnh đạo nhà trường, các phòng ban chức năng, đặc biệt là các thầy cô trong khoa Công nghệ may cùng với các khoa/trung tâm đã cùng chia sẻ giúp đỡ các em sinh trong 4 năm học tập tại trường.
Bước sang hành trang mới, một cuộc đời độc lập. Tuy nhiên đây không phải là thời điểm kết thúc của việc học. Nhà trường mong các bạn sinh viên sẽ giữ những kỷ niệm đẹp của đời sinh viên một thời mà các bạn đã dành một phần tuổi thanh xuân của mình.. Mong rằng, mai này dù khó khăn trở ngại đến đâu, các bạn vẫn có đủ nghị lực và ý chí để vượt qua, không ngừng rèn luyện bản thân, tích cực học tập nâng cao trình độ đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội. Nhà trường luôn đồng hành cùng các bạn trong con đường chinh phục

Kết thúc buổi lễ, đại diện sinh viên đại học ngành Công nghệ may khóa 2 gửi tặng Ban giám hiệu và các thầy cô món quà kỷ niệm.

Ảnh 6. Đại diện sinh viên DHM-K2 tặng quà Ban Giám hiệu và các thầy cô
 
BBT website khoa CNM
Lê Thị Thanh Phương

© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 23 Tổng truy cập: 18.715.236