Trang chủ

LỄ TỔNG KẾT KHÓA ĐÀO TẠO HỆ ĐẠI HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ MAY NIÊN KHÓA 2016-2020

Ngày đăng: 04:32 - 27/07/2020 Lượt xem: 890
Ngày 23/07/2020, khoa Công nghệ may, trường Đại học Công nghiệp Dệt May Hà Nội tổ chức lễ tổng kết cho sinh viên đại học ngành công nghệ may khóa 1 tại Hội trường C5-401.

Tới dự buổi tổng kết có TS. Hoàng Xuân Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Nguyễn Thu Phượng, Chủ tịch Công đoàn trường, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Nguyễn Quang Vinh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; ThS Ngô Thị Thanh Mai, Trưởng khoa Công nghệ may; cùng các thầy, cô là trưởng, phó các khoa/ trung tâm, phòng ban; các thầy, cô tham gia giảng dạy cho hệ đại học ngành công nghệ may khóa 1 và trên 300 bạn sinh viên Đại học may khóa 1.

Ảnh 1. Toàn cảnh Hội trường Lễ tổng kết DHM-K1

Mở đầu buổi lễ, ThS Đoàn Thị Thu Hương – Cố vấn học tập ĐHM-K1 trình bày báo cáo tổng kết khóa học.  Đại học ngành công nghệ may khóa 1 là khóa học đầu tiên trường đào tạo trình độ đại học. Đây là khóa học mà nhà trường tập trung rất nhiều nguồn lực trong công tác đào tạo. Trong những năm qua, nhà trường cũng đã có nhiều đổi mới về chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, điều kiện cơ sở vật chất, phục vụ… góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ đại học khóa 1 ngành công nghệ may cho các doanh nghiệp may Việt Nam. Chương trình, học liệu được xây dựng, cập nhật nhiều các nội dụng kiến thức từ thực tế, ứng dụng nhiều tài liệu thực tế vào học tập giúp các em được làm quen với các số liệu thực tế ngay từ trong quá trình học tập.

Khóa đào tạo ngành Công nghệ may khóa 1 đã kết thúc tốt đẹp. Kết quả, kết quả học tập sau 7 kỳ học như sau: về trung bình chung tích lũy học tập có 134 sinh viên loại khá – giỏi chiếm 44,4%; có 164 SV đạt kết quả học tập loại trung bình khá chiếm đạt 54.3%  và 04 sv đạt trung bình chiếm 1.3%. Trong số đó có 114 sinh viên đủ điều kiện và đăng ký làm khóa luận: có 70 sinh viên được đánh giá loại XS - Giỏi chiếm 61,4%;  loại khá có 44 sinh viên chiếm 38,6%;

Ngành công nghệ may là một ngành gắn liền với thương hiệu của nhà trường và là ngành tạo được uy tín trong các doanh nghiệp may trong nước. Để có được kết quả đó, trong khóa học, sinh viên đại học ngành công nghệ may khóa 1 đã được tham gia luyện tập và thực hành may trên các sản phẩm thực tế từ áo sơ mi, quần âu, đến áo jacket. Cụ thể số lượng sản phẩm 302 sinh viên DHM-K1 đã may được như sau:  7535 sản phẩm áo sơ mi & váy trẻ em, 7014 sản phẩm quần âu & quần short , 6700 sản phẩm áo jacket, 724 sản phẩm váy, 1500 sản phẩm áo vest.
Ảnh 2. ThS. Đoàn Thị Thu Hương trình bày báo cáo khóa học
Thay mặt toàn thể sinh viên khóa 1, bạn Nguyễn Thị Vân Khánh, sinh viên lớp DHM5-K1 phát biểu  lòng biết ơn sâu sắc tới nhà trường, tới thầy cô và mạnh dạn bày tỏ một số ý kiến phát biểu với mong muốn nhà trường ngày càng phát triển và các thế hệ sinh viên sau này sẽ có một môi trường học tập tốt hơn.
Ảnh 3. Sinh viên Nguyễn Thị Vân Khánh phát biểu lòng biết ơn đến nhà trường, thầy cô
Tại buổi lễ, thay mặt toàn thể các thầy cô trong khoa Công nghệ may, ThS Ngô Thị Thanh Mai, Trưởng khoa Công nghệ may có đôi lời tâm sự dặn dò sinh viên DHM-K1 trước khi ra trường.

Cô Ngô Thị Thanh Mai nhấn mạnh: “Đối với các sinh viên tốt nghiệp, ngày hôm nay đánh dấu nốt son trong cuộc đời của các em, các em bước sang một trang mới với việc sống tiếp một cuộc đời tự lập nhưng không phải là thời điểm kết thúc việc học. Ngày nay việc “học suốt đời”, đã gắn với tất cả những ai muốn đứng vững trong một xã hội đầy cạnh tranh của nền kinh tế trí thức trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghệ số. Những gì các bạn có được trong nhà trường ngày hôm nay mới chỉ là phần móng và bức tường thô của ngôi nhà đang xây. Các bạn sẽ phải tiếp tục hoàn thiện và làm cho ngôi nhà đó trở nên đẹp đẽ với sự phấn đấu không ngừng trong công việc; hãy luôn học hỏi và trau dồi phẩm hạnh; hãy tự tin và trung thực, năng động và sáng tạo; bản lĩnh và khiêm nhường mới làm cho trí tuệ nảy nở, sự thành công sẽ đến một cách tự nhiên và thành công của các bạn chính là sự tri ân lớn nhất đối với các thầy cô”.

Bên cạnh những lời dặn dò với lứa sinh viên đầu tiên, cô Ngô Thị Thanh Mai cũng gửi lời cảm ơn tới sự chỉ đạo sâu sát, sự quan tâm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi của BGH, các các phòng ban, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ giảng viên, cán bộ viên chức và đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của toàn thể sinh viên nhà trường.

 

Ảnh 4. ThS Ngô Thị Thanh Mai phát biểu tại buổi lễ
Tới dự buổi lễ tổng kết, TS. Hoàng Xuân Hiệp, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà Trường phát biểu ý kiến. Thay mặt Ban lãnh đạo Nhà trường, TS. Hoàng Xuân Hiệp biểu dương kết quả khóa đào tạo, chúc mừng những sinh viên đại học ngành công nghệ may khóa đầu tiên đã hoàn thành tốt chương trình đào tạo: “Nhà trường mong rằng sau khi tốt nghiệp, các em sẽ đem những kiến thức được học ở trường và quan trọng hơn là biết vận dụng những điều đã học vào thực tiễn, phục vụ cho chính bản thân mình, cho doanh nghiệp, cho xã hội; và cũng là lời đền đáp công ơn đối với gia đình, thầy cô. Thầy rất mong 2 năm nữa khi nhà trường tổ chức 55 năm thành lập trường, các bạn sinh viên DHM-K1 là cựu sinh viên quay về trường ở thời điểm hết sức ý nghĩa như vậy, các bạn đã có những vị trí, đã phát triển được tốt trong doanh nghiệp. Và thầy tin rằng đó là những việc các bạn sinh viên có thể làm cho nhà trường, các thầy cô cảm thấy vui nhất chính là sự thành công của các bạn sinh viên trong nghề nghiệp.”
Ảnh 5 TS Hoàng Xuân Hiệp phát biểu tại buổi lễ
Bên cạnh đó, TS. Hoàng Xuân Hiệp gửi lời cảm ơn đến toàn thể các đồng chí trong  ban lãnh đạo nhà trường, các phòng ban chức năng, đặc biệt là các thầy cô trong khoa Công nghệ may cùng với các khoa / trung tâm đã hết sức nỗ lực tập trung tâm huyết, để nhà trường đào tạo được lứa sinh viên ngành công nghệ may khóa 1 theo đúng chương trình đào tạo. Đồng thời, TS. Hoàng Xuân Hiệp cũng gửi lời cảm ơn trân trọng đến tất cả các bạn sinh viên ngành công nghệ may khóa 1 đã hết sức cố gắng, nỗ lực phối hợp cùng các thầy các cô, để tổ chức tốt được việc đào tạo cử nhân ngành công nghệ may khóa 1 đạt được mục tiêu của chương trình đào tạo.

Cuối cùng, TS Hoàng Xuân Hiệp thay mặt nhà trường, chúc toàn thể sinh viên luôn cảm thấy may mắn trong cuộc sống, chúc các bạn phát huy được những điểm mạnh của trường; vận dụng kiến thức, kỹ năng nhà trường đã truyền đạt để đạt được thành công cho tương lai.

Kết thúc buổi lễ, sinh viên đại học ngành Công nghệ may khóa 1 gửi tặng Ban giám hiệu và các thầy cô những bó hoa tươi thắm.
Ảnh 6. Sinh viên DHM-K1 tặng hoa Ban Giám hiệu và các thầy cô
Một số hình ảnh khác tại buổi lễ:

Văn nghệ thay lời tri ân


Trình diễn bộ sưu tập váy thời trang – sản phẩm do chính sinh viên DHM-K1 thiết kế và may hoàn chỉnh, sau khi kết thúc học phần Thiết kế trang phục 3

Thầy cô và sinh viên DHM-K1 chụp ảnh lưu niệm cuối buổi lễ:
 
BBT website khoa CNM
Lê Thị Thanh Phương
© Bản quyền 2017 thuộc về Trường Đại học công nghiệp dệt may Hà Nội.
Online: 56 Tổng truy cập: 18.309.624